Một bản báo cáo mới được hãngnghiên cứu thị trường ChangeWave công bố cho thấy 72% người dùng iPhone 4 đang“rất hài lòng” với chiếc điện thoại mới này của Apple.
ChangeWave đã tiến hành khảo sáttrên 213 người dùng iPhone 4 trong tháng 7. Theo đó, 21% chỉ phần nào hài lòngvới iPhone 4 mà thôi.
Theo ChangeWave, 1/3 người dùngiPhone 4 được khảo sát nói rằng chiếc điện thoại này vượt quá sự mong đợi củahọ, trong khi 50% khẳng định nó đáp ứng được những mong đợi. Xem ra iPhone 4 chỉkém cạnh đôi chút so với mẫu iPhone 3GS được tung ra hồi năm ngoái về chỉ số hàilòng: 82% người dùng iPhone 3GS “rất hài lòng” với chiếc điện thoại này trongkhi 17% cho biết họ chỉ “hài lòng phần nào”.
Dĩ nhiên vì iPhone 4 đã gặp phảikhông ít vấn đề ngay khi vừa được xuất xưởng mà cụ thể là lỗi ăng-ten. Sự cố rớtsóng ở iPhone 4 đã buộc Apple phải tổ chức một cuộc họp báo để “chữa cháy” vàtặng người dùng vỏ bảo vệ miễn phí.
ChangeWave đã hỏi những ngườidùng iPhone rằng vấn đề ăng-ten xảy ra đối với họ như thế nào. Gần 2/3 cho biếthọ “chưa gặp bất kì sự cố nào” trong khi 14% khẳng định “đó không phải là mộtvấn đề quá lớn”.
![]() |
Tuy nhiên, 1/5 cho biết là “hơicó vấn đề” và 7% gọi sự cố rớt sóng là một “vấn đề rất lớn”. Tuy nhiên, lỗiăng-ten không đứng đầu danh sách những điều “bị kêu ca” nhiều nhất ở iPhone 4,mà chính là sự “phân biệt đối xử” từ nhà mạng AT&T, hãng độc quyền phân phốiiPhone 4 tại Mỹ.
Trên thực tế, những vấn đề xuấtphát từ phía AT&T đã giành lấy hai vị trí dẫn đầu trong danh sách trên, đó làquy định bắt buộc sử dụng dịch vụ của hãng viễn thông này và chất lượng của mạng3G.
Trong cuộc khảo sát người tiêudùng gần đây nhất của các hãng viễn thông, ChangeWave cho biết AT&T có tỷ lệ rớtsóng tồi tệ nhất trong số tất cả các nhà mạng ở Mỹ, với 5,8%. Nhà mạng Verizonđứng thứ hai với 2%.
|
Tuy nhiên, trong cuộc khảo sátiPhone 4 lần này, tỷ lệ những người dùng iPhone bị rớt sóng thực sự giảm vớiiPhone 4. Người dùng iPhone 3GS phản hồi bị rớt sóng lên đến 6,3% các cuộc gọitrong khi người dùng iPhone 4 phản hồi 5,2% các cuộc gọi của họ bị rớt sóng.
“Bất chấp những làn sóng chỉtrích xung quanh iPhone 4 trong những ngày đầu ra mắt, chiếc điện thoại thế hệmới nhất của Apple này đã vượt mặt hầu hết tất cả những smartphone khác trên thịtrường về chỉ số hài lòng của người tiêu dùng nói chung và việc đáp ứng đượcnhững mong đợi của người dùng nó”, Paul Carton, Phó chủ tịch của hãng nghiên cứuChange Wave nói.
“Trong khi 1/5 người dùng iPhone4 cho biết ăng-ten gây ra cho họ những rắc rối tuy nhiên phần đông lại khẳngđịnh họ hài lòng với giải pháp của Apple”
Màn hình công nghệ Retina củaApple đứng đầu danh sách những gì mà người dùng yêu thích ở iPhone 4 với tỷ lệ49% ủng hộ. Chiếc camera mới, tính năng đa nhiệm và FaceTime cũng nằm trongnhững tính năng được yêu thích.
Theo Võ Hiền
Dân Trí