Đãlâu rồi, người ta không còn nhớ tới Lý Nhã Kỳ với tư cách như một diễn viên hayngười làm nghệ thuật. Thay vào đó, những vụ khoe đồ ầm ĩ trên mặt báo đang biếncô trở thành một "yêu nữ hàng hiệu" thứ hai.


Sau vụchiếc áo tiền tỷ của McQueen, kiều nữ họ Lý lại tiếp tục làm nổi sóng dưluận với bộ đồ trang sức được cô khoe "thiết kế riêng tại Italy". Và cũnggiống như lần trước, giá trị của món đồ lại được nàng diễn viên 31 tuổi tựtay "bóc tem" một cách đầy kiêu hãnh: hơn nửa triệu đô la.

Tự hào với những gì mìnhcó không phải là điều gì xấu. Phô bày những thứ mình sở hữu ra trước bàn dânthiên hạ cũng không phải chuyện gì ghê gớm, nhất là khi nó thật sự đẹp vàgiá trị. Vấn đề là cách cô Lý khoe của quá lố bịch và vượt qua giới hạn chịuđựng của độc giả. Phải chăng người đẹp sợ nếu không khoác lên người nhữngmón đồ đắt đỏ đó, người ta sẽ không thể nhìn thấy giá trị và đẳng cấp củamình.
Lý Nhã Kỳ - hết
Chiếc váy tiền tỷ từng làm tốn bao giấy mực của Lý Nhã Kỳ
Những con số gây shock chỉcó thể nói lên số tiền Lý Nhã Kỳ phải bỏ ra để mua, chứ chưa làm toát lên độđộc của những thứ mà người đẹp đang sở hữu. Chính vì vậy, một chiêu cô nàngdiễn viên Việt kiều này ưa xài mỗi khi khoe đồ là "thách đố". Với chiếc váytiền tỷ đình đám ngày trước, Lý Nhã Kỳ không ngại ngần phát biểu khi bị dưluận nghi ngờ là hàng nhái: “Nhái hay không, thử để người ta mua được thêmmột cái đi nhé! Nếu ai tìm ra được chiếc váy đó là hàng nhái thì cứ chứngminh trước đi đã”. Lần này cũng vậy, với bộ trang sức có giá tiền lên tớihơn 10 tỷ đồng, kiều nữ hãnh diện tuyên bố: "Tôi đố ai có thể tìm ra hoặcmua được một bộ thứ 2 mang về".

Nhữngmón quần áo, trang sức của Lý Nhã Kỳ quả thật có giá trị cao và độc đáo,nhưng cách Lý "khoe của" đang khiến hình ảnh của cô trở nên lố bịch trongmắt công chúng. Thay vì để người xem tự trầm trồ, đánh giá sự quý giá, hiếmcó của món đồ và gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân, cô nàng diễn viên Việtkiều đang lựa chọn cách thức tô điểm cho bản thân mình theo phong cách "lợncưới áo mới", hài hước và hợm hĩnh. 

Trong quá khứ, nhiều lần "kiều nữ" từng khiến khán giả phát sốt với nhữngtuyên bố của mình, đặc biệt là "điệp vụ Shanghai". Vụ scandal từng được mệnhdanh là "bom tấn" của showbiz Việt bởi sức công phá của nó đã đưa tên tuổicủa "cô Lý" gắn liền với biệt danh "kiều nữ quăng bom". Sau buổi họp báo lykì kể về quá trình đóng phim tận bên Hollywood, những đòi hỏi khắt khe củanền điện ảnh Mỹ cũng như sự thành công của vai diễn, người hâm mộ Việt Namđã có một phen hồi hộp chờ đợi để rồi... té hàng loạt khi nàng diễn viênViệt kiều chỉ xuất hiện trên màn ảnh cỡ 2 giây. Sau sự vụ này, nhiều ngườitrở nên "cảnh giác" với ngôn từ của Lý Nhã Kỳ.

Tuy nhiên, cô Lý cũng có cách thức riêng để đập tan mọi sự ngờ vực của nhữngkẻ đa nghi. Còn nhớ trong vụ chiếc áo tiền tỷ, kiều nữ họ Lý đã không ngạingần "vạch áo cho người xem... mác", nhằm chứng minh trang phục của mìnhchính là đồ xịn. Trong vụ show trang sức này, cô Lý cũng hoàn toàn có thểcho bàn dân thiên hạ kiểm chứng độ độc bằng cách trưng ra hóa đơn hoặc giấytờ nói lên giá trị món đồ. Thế nhưng, Lý nhã Kỳ đã không làm điều đó bởi mộtlý do rất khó hiểu là cô không thể tiết lộ danh tính của người chế tác trangsức nổi tiếng nước Ý. Phải chăng "cô Lý" lo sợ từ một cái tên, nhiều bí mậtvề bộ trang sức mà cô đang sở hữu sẽ bị lộ?
Lý Nhã Kỳ - hết
 
Lý Nhã Kỳ - hết
 Bộ trang sức Vườn hồng có giá trị lên tới nửa triệu đô la - theo lời Lý Nhã Kỳ.

Nổi tiếng là người khônkhéo, Lý Nhã Kỳ có nhiều cách để "tiếp thị" hình ảnh của mình tới côngchúng. Nhưng ở bất cứ thời điểm nào,người đẹp cũng chọn cách khoe của để gây sự chú ý. Còn nhớ thời mới về nướcvà chật vật gây dựng sự nghiệp từ con số 0, Lý Nhã Kỳ đã bắt đầu sử dụngchiêu khoe của gây shock khi lên báo kể mình có một ekip hùng hậu, mỗi khixuất hiện đều được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ và để thể hiện đẳng cấp, côkhông ngại thuê một chuyên gia trang điểm đến từ Hollywwood với mức giá10.000 USD/tháng. Chưa hết shock, "cô Lý" còn không ngần ngại khẳng định khảnăng tài chính của mình với tuyên bố chắc nịch: "Có thể bạn thấy 10.000 USDlà số tiền rất lớn so với thu nhập của nhiều người nhưng với tôi, nếu tôimất 2 tiếng để chọn quần áo, trang điểm, vừa phải làm các kiểu tóc thì thờigian đó tôi đã có thể làm được nhiều việc khác để tạo ra được hơn 10.000USD. Nếu đưa phép tính đó lên bàn tính thì có thể thấy trong 2 tiếng tôi cóthể tạo ra được 10.000 USD, mà một tháng có 30 ngày vậy các bạn nghĩ tôi sẽmất bao nhiêu tiền?".

Thế giới của những người nổi tiếng luôn lấp lánh hào quang của đồ hiệu,những xa xỉ phẩm có mức giá trên trời. Nhưng nó chỉ là phương tiện, vậttrang trí phục vụ cho nghề nghiệp của người nghệ sĩ, chứ không phải là thứlàm một người bình thường biến thành "sao". Riêng với cô nàng diễn viên họLý, dường như lâu rồi người ta không nhớ tới cô với tư cách như một diễnviên hay người làm nghệ thuật. Thay vào đó, những vụ khoe đồ ầm ĩ trên mặtbáo đang biến cô trở thành một "yêu nữ hàng hiệu" thứ hai. Đối với một ngườinghệ sĩ, chắc hẳn họ muốn khán giả nhớ tới mình với những vai diễn để đời,những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, chứ không phải như một cái mắc áohoặc con búp bê xúng xính trang sức trên người. Hơn nữa, trên đời còn cónhiều thứ chẳng thể chứng minh hoặc giải thích chỉ bằng cách "vạch" và"trưng",  nhất là những giá trị nằm ở bên trong...
Theo Vietnamnet