Đãlâu rồi, người ta không còn nhớ tới Lý Nhã Kỳ với tư cách như một diễn viên hayngười làm nghệ thuật. Thay vào đó, những vụ khoe đồ ầm ĩ trên mặt báo đang biếncô trở thành một "yêu nữ hàng hiệu" thứ hai.
Sau vụchiếc áo tiền tỷ của McQueen, kiều nữ họ Lý lại tiếp tục làm nổi sóng dưluận với bộ đồ trang sức được cô khoe "thiết kế riêng tại Italy". Và cũnggiống như lần trước, giá trị của món đồ lại được nàng diễn viên 31 tuổi tựtay "bóc tem" một cách đầy kiêu hãnh: hơn nửa triệu đô la.
![]() |
Chiếc váy tiền tỷ từng làm tốn bao giấy mực của Lý Nhã Kỳ |
Nhữngmón quần áo, trang sức của Lý Nhã Kỳ quả thật có giá trị cao và độc đáo,nhưng cách Lý "khoe của" đang khiến hình ảnh của cô trở nên lố bịch trongmắt công chúng. Thay vì để người xem tự trầm trồ, đánh giá sự quý giá, hiếmcó của món đồ và gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân, cô nàng diễn viên Việtkiều đang lựa chọn cách thức tô điểm cho bản thân mình theo phong cách "lợncưới áo mới", hài hước và hợm hĩnh.
Tuy nhiên, cô Lý cũng có cách thức riêng để đập tan mọi sự ngờ vực của nhữngkẻ đa nghi. Còn nhớ trong vụ chiếc áo tiền tỷ, kiều nữ họ Lý đã không ngạingần "vạch áo cho người xem... mác", nhằm chứng minh trang phục của mìnhchính là đồ xịn. Trong vụ show trang sức này, cô Lý cũng hoàn toàn có thểcho bàn dân thiên hạ kiểm chứng độ độc bằng cách trưng ra hóa đơn hoặc giấytờ nói lên giá trị món đồ. Thế nhưng, Lý nhã Kỳ đã không làm điều đó bởi mộtlý do rất khó hiểu là cô không thể tiết lộ danh tính của người chế tác trangsức nổi tiếng nước Ý. Phải chăng "cô Lý" lo sợ từ một cái tên, nhiều bí mậtvề bộ trang sức mà cô đang sở hữu sẽ bị lộ?
![]() |
![]() |
Bộ trang sức Vườn hồng có giá trị lên tới nửa triệu đô la - theo lời Lý Nhã Kỳ. |
Nổi tiếng là người khônkhéo, Lý Nhã Kỳ có nhiều cách để "tiếp thị" hình ảnh của mình tới côngchúng. Nhưng ở bất cứ thời điểm nào,người đẹp cũng chọn cách khoe của để gây sự chú ý. Còn nhớ thời mới về nướcvà chật vật gây dựng sự nghiệp từ con số 0, Lý Nhã Kỳ đã bắt đầu sử dụngchiêu khoe của gây shock khi lên báo kể mình có một ekip hùng hậu, mỗi khixuất hiện đều được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ và để thể hiện đẳng cấp, côkhông ngại thuê một chuyên gia trang điểm đến từ Hollywwood với mức giá10.000 USD/tháng. Chưa hết shock, "cô Lý" còn không ngần ngại khẳng định khảnăng tài chính của mình với tuyên bố chắc nịch: "Có thể bạn thấy 10.000 USDlà số tiền rất lớn so với thu nhập của nhiều người nhưng với tôi, nếu tôimất 2 tiếng để chọn quần áo, trang điểm, vừa phải làm các kiểu tóc thì thờigian đó tôi đã có thể làm được nhiều việc khác để tạo ra được hơn 10.000USD. Nếu đưa phép tính đó lên bàn tính thì có thể thấy trong 2 tiếng tôi cóthể tạo ra được 10.000 USD, mà một tháng có 30 ngày vậy các bạn nghĩ tôi sẽmất bao nhiêu tiền?".
Thế giới của những người nổi tiếng luôn lấp lánh hào quang của đồ hiệu,những xa xỉ phẩm có mức giá trên trời. Nhưng nó chỉ là phương tiện, vậttrang trí phục vụ cho nghề nghiệp của người nghệ sĩ, chứ không phải là thứlàm một người bình thường biến thành "sao". Riêng với cô nàng diễn viên họLý, dường như lâu rồi người ta không nhớ tới cô với tư cách như một diễnviên hay người làm nghệ thuật. Thay vào đó, những vụ khoe đồ ầm ĩ trên mặtbáo đang biến cô trở thành một "yêu nữ hàng hiệu" thứ hai. Đối với một ngườinghệ sĩ, chắc hẳn họ muốn khán giả nhớ tới mình với những vai diễn để đời,những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, chứ không phải như một cái mắc áohoặc con búp bê xúng xính trang sức trên người. Hơn nữa, trên đời còn cónhiều thứ chẳng thể chứng minh hoặc giải thích chỉ bằng cách "vạch" và"trưng", nhất là những giá trị nằm ở bên trong...