Để khắc phục sự cố bão số 10, MobiFone điều động hơn 100 cán bộ, nhân viên vào vùng lũ ứng cứu thông tin, đảm bảo thông suốt liên lạc mọi lúc, mọi nơi.

Theo ông Cao Duy Hải - Phó Tổng Giám đốc MobiFone, cơn bão số 10 đã gây ảnh hưởng lớn đến mạng MobiFone tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên MobiFone đã nhanh chóng huy động lực lượng để khắc phục sự cố nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

"Dự báo trước tình hình cơn bão số 10 sẽ đổ bộ, MobiFone đã điều các xe ứng cứu, vật tư trang thiết bị và hơn 100 cán bộ, nhân viên chia làm 14 đội triển khai một loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ. Vì vậy, nhiều điểm bị mất liên lạc đã được khẩn trương khắc phục sự cố. Số trạm mất liên lạc thời điểm cao nhất là 105 trạm, đến thời điểm này MobiFone đã khắc phục được 76 trạm" - đại diện MobiFone cho biết.

Đội ngũ kỹ thuật của Mobifone xử lý sự cố sau bão tại Quảng Bình

Các hoạt động ứng cứu được MobiFone triển khai bao gồm: khôi phục, sửa chữa kịp thời cơ sở hạ tầng bị thiệt hại; Ứng cứu thông tin, cung cấp nguồn điện cho những trạm bị mất điện. Sửa chữa, thay thế những thiết bị bị hỏng; Hiệu chỉnh tất cả ăng-ten bị sai lệch do gió bão; Kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ mạng lưới.

Trong 3 ngày bão, TP. Đồng Hới (Quảng Bình mất điện hoàn toàn), MobiFone đã triển khai máy nổ, hỗ trợ xạc pin điện thoại cho người dân tại 2 điểm: cửa hàng MobiFone Số 23 Lý Thường Kiệt và chi nhánh MobiFone Quảng Bình, số 17 Quảng Trung, Đồng Hới.
Nhà mạng cũng huy động toàn bộ nhân viên kinh doanh túc trực và cung cấp hàng hóa kịp thời cho tất cả các đại lý, điểm bán và đảm bảo luôn có đầy đủ sim, thẻ tại tất cả các huyện vùng lũ.

Theo đánh giá của một cán bộ sở TT&TT Quảng Bình, trong đợt bão này, MobiFone số lượng trạm phát sóng bị thiệt hại ít và khả năng khắc phục mạng lưới nhanh, kịp thời.

Ngọc Minh