Dân mạng "chế" phì cười với lỗi chính tả “ngây ngô” ở quận Nam Từ Liêm

Một loạt các bảng pano tuyên truyền kích thước lớn đặt dọc các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị viết sai chính tả

Một loạt các bảng pano tuyên truyền kích thước lớn đặt dọc các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị viết sai chính tả tên quận một cách rất “ngây ngô và buồn cười”. Dân mạng đang đua nhau đưa ra các lời chế phì cười khi xem pano này.

dan mang "che" phi cuoi voi loi chinh ta “ngay ngo” o quan nam tu liem hinh anh 1

dan mang "che" phi cuoi voi loi chinh ta “ngay ngo” o quan nam tu liem hinh anh 2

Hình ảnh ghi tại tối 26/3. Ảnh Infonet

Theo đó, các tấm bảng tuyên truyền đặt tại các tuyến đường này có nội dung: "Đảng bộ và nhân dân quận Nam Từ Niêm đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết tâm xây dựng quận trở thành đô thị “Xanh – Sạch – Văn minh – Hiện đại”.

Điều đáng nói là toàn bộ các bảng tuyên truyền này đã viết sai chính tả tên quận thành “Nam Từ Niêm” thay vì “Nam Từ Liêm” mà các cơ quan hữu quan của quận Nam Từ Liêm không hề phát hiện ra. Theo ghi nhận, có gần 20 tấm biển khổ lớn được đặt dọc tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng.

Một bạn đọc lên tiếng: "Rất có khả năng đây là lỗi đánh máy từ bản morat nhưng rõ ràng là có sự cẩu thả ở cả khâu duyệt nội dung. Sao lại có thể ẩu như vậy, cả một loạt biển cổ động cho phong trào thi đua tại một quận ở giữa Thủ đô Hà Nội".

Bạn đọc Lê Văn Huy viết: "Sao không ghi luôn: "Niên (viết đúng phải là "liên"-PV) hệ quảng cáo!" trong khi một bạn đọc khác thốt lên: "Bó tay với các ông duyệt nội dung".

Bạn đọc Lưu Bi đặt câu hỏi: "Các anh chưa kiểm tra em đã đưa em lên đây cho cả làng toét mắt. Bảo lỗi do in quảng cáo vậy in xong là cứ thế treo ngay không duyệt lại à?. Mà cũng lạ thật, lẽ ra một vài người không nhận ra thôi chứ, sao dưới bao nhiêu mắt con người của "Nam Từ Niêm" lại không nhận ra nhỉ?".

Một bạn đọc khác bình luận: "Lỗi do đánh máy và cái máy tính chết tiệt, các bác không biết bảng này đưa được lên đây là đã phải qua một loạt quy trình dài lắm rồi à. Trong cái bảng này thì dòng chữ "Liên hệ quảng cáo" là thấy rõ nhất, thì quan trọng là quảng cáo thôi mà".

Có bạn đọc còn đưa ra nhận xét: "Kệ nó, có ai quan tâm mấy cái bảng đó đâu? Các bác đúng là...".

Có bạn đọc còn "nhại": "Vấn đề "nà" người duyệt, người cho cái biển đó lên. Thật là vô lý".

Có bạn đọc còn "chế" thêm: "Kiểu "ngọng chổng gọng" thế "lày" khó sửa "lém"....ha....ha... Sửa xe - Sữa xe. Vượt qua - Vược qua. Nghỉ tết - Nghĩ tết. Nguyễn Trãi - Nguyễn Trải. Muối tiêu - Múi tiêu. Sạt lở - Sạc lở. Vui vẻ - Vui vẽ. Lãng mạn - Lảng mạng. Thêm cái " Lãi XUẤT", "XUẤT cơm", "mỳ SÀO", "XỬ dụng", "sơ XUẤT"........... ôi bao la lắm cơ".

"Bà con cứ hay đòi hỏi... Em đã từng thấy biển "Uống rịu". May mà chưa "Lam Từ Niêm" nữa đó", Một  bạn đọc bình thêm.


Theo Dân Việt

Lỗi chính tả

Quận Nam Từ Liêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.