1001 chuyện bi hài của chàng trai "đen nhất vịnh Bắc Bộ"

Nếu nghĩ mình đang gặp vận xui, bạn hãy đọc qua danh sách những điều đen tối mà chàng trai này gặp phải để xem mình có may mắn hơn không nhé!

Nếu nghĩ mình đang gặp vận xui, bạn hãy đọc qua danh sách những điều đen tối mà chàng trai này gặp phải để xem mình có may mắn hơn không nhé!

Chúng ta đã đọc nhiều tiểu thuyết, xem nhiều bộ phim lấy chủ đề về cuộc sống bi hài của những người chuyên gặp vận xui. Cứ tưởng họ diễn sâu để gây cười cho khán giả nhưng sự thật ngoài đời, có không ít những người chẳng may mắn tẹo nào như thế.

Nó có thể là những cái xui xẻo nho nhỏ từ cuộc sống hằng ngày như bỏ lỡ một dịp may, bị bắt quả tang ngay lần phạm lỗi đầu tiên, nhưng cũng có lúc là thảm họa thật sự như mất tiền, mất người yêu, mất công việc...

Nếu vận xui cứ bám lấy bạn chẳng chịu buông bỏ thì liệu bạn sẽ phát điên hay chấp nhận "chung sống" hòa thuận với nó?

Đó cũng là câu hỏi mà Trần Lê Ngọc Thắng (sinh năm 1993, gương mặt nổi bật của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội) từng tự hỏi mình. Thắng xui xẻo đến nỗi mỗi khi gặp điều gì không được như mong muốn, cậu bạn lại phải tự trấn an mình bằng suy nghĩ: "Coi như đấy là những trải nghiệm chỉ mình mới có, ông trời dành riêng cho mình".

1001 chuyện bi hài của chàng trai đen nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 1.

Thắng, chàng trai luôn gặp vận xui, chia sẻ câu chuyện đời mình hút hơn 9.000 lượt like trên trang cá nhân.

Mới đây, Thắng quyết định tập hợp và chia sẻ với bạn bè một danh sách dài gồm những điều xui xẻo mà anh gặp phải từ bé đến lớn. Với giọng văn hài hước, tưng tửng và cách kể chuyện có duyên, Thắng khiến cộng đồng mạng cười lăn. Bài viết được các bạn trẻ bấm like mỏi tay vì ai cũng nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó.

Dưới đây là những chuyện xui xẻo Thắng liệt kê. Hãy cố nhịn cười trong lúc đọc nhé!

1. Cao 1m52, nặng 53 kg.

2. Hồi học cấp 2, thẻ bảo hiểm y tế ghi nhầm tên thành Trần Lệ Ngọc Thắng giới tính nữ.

3. Hồi sinh viên, bao nhiêu hôm đi học đúng giờ không điểm danh, đúng hôm nghỉ học thì điểm danh đột xuất.

4. Hồi sinh viên, cả bàn chép bài một đứa. Cả lũ được 7, mình được 6.

5. Đánh bài 1.000 đồng/lá. Mình thua 500.000 đồng.

6. Đến tạm biệt tình cũ đi học xa, bị thủng săm. Trên đường về bị cơ động phạt 8 lít (800.000 đồng).

7. Ra cửa hàng tiện lợi mua một hộp mì với một chai nước hết 28.000 đồng thì đọc được thông báo với mỗi hóa đơn 29.000 đồng sẽ được một mã trúng thưởng 100%.

8. Thuê phòng trọ, trọ đúng phòng người chết (chưa được 49 ngày).

9. Nghỉ làm một tuần để tham gia cuộc thi, giám khảo ốm nhập viện.

10. Đi grabbike gặp lái xe đang buồn ngủ, nó nhờ mình lên lái hộ còn nó ngồi sau ngủ.

11. Thi học viện Báo chí được 21 điểm, năm ngoái lấy 17,5, vui quá đi tắm biển, mất xe máy, điện thoại, 5 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ giấy tờ xe. Tự nhủ đỗ đại học, nhưng trượt vì năm đó trường lấy 21,5 điểm. Tự nhủ vẫn đỗ nguyện vọng 2, buổi đầu tiên nhập học mất máy tính xách tay.

12. Hồi lớp 3, vẫn thích con gái, thích một đứa, nhưng đứa đấy thích thằng khác, ghét thằng đấy vô cùng. Bốn năm sau, nhận ra mình thích thằng đấy.

13. Hồi lớp 10, vẫn cố thử thích con gái, nhắn tin đò đưa nhưng không thành công, sau này chuyển sang xưng hô thành má con, tôi làm má nó.

14. Bốn đứa đặt vé máy bay vào Sài Gòn công tác. Ba đứa kia bay 13h, riêng Thắng người ta book nhầm lịch, bay 6h.

15. Clip chính chủ tự quay tự post lên, được mấy trăm nghìn view, người khác post lại, 2 triệu view.

16. Cấp 2, đọc phát biểu trước toàn trường nhân ngày 20/11, nước mũi chảy xuống mồm nhưng không biết lau đi đâu, hút sụt một phát nhưng quên không bỏ micro ra, cả trường nghe thấy.

17. Thấy người yêu cũ viết status nhớ người yêu cũ, hashtag 4yearsago, tưởng nó viết cho mình, nhưng hoá ra nó nhớ nhầm thời gian, nó viết cho thằng khác.

18. Thấy crush thả tim, nên chủ động inbox, phát hiện ra nó xài tool auto thả tim.

1001 chuyện bi hài của chàng trai đen nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 2.

Bài chia sẻ về cuộc đời toàn vận đen của Thắng trên mạng xã hội

Chàng trai đại xui sinh năm 1993 khẳng định những tình huống éo le kể trên là chuyện thật 100% mà mình gặp phải. Còn khá nhiều chi tiết hài hước khi gặp vận xui nhưng cậu chưa thể nhớ ra hết, nếu kể đầy đủ chắc sẽ dài mấy ngày mấy đêm.

"Trước đây mình cũng hay chia sẻ mấy chuyện này lên Facebook rồi nhưng chia sẻ lặt vặt từng chuyện, tự dưng hôm rồi bà chị trêu là Thắng ơi cuộc đời em đen thật, chị đến em cũng đen, hôm nào em thử viết hồi kí cuộc đời đi thế là mình ngồi thống kê lại", Thắng tiết lộ lý do ra đời BST những điều xui xẻo từng gặp.

Mỗi khi gặp việc gì chẳng như ý, Thắng thường tự nhủ vẫn còn nhiều người khác "đen" hơn mình.

"Cuộc sống mà, sẽ có những lúc có những chuyện không thể lí giải nổi ập đến với mình. Bình tĩnh đón nhận thôi, coi như đấy là những trải nghiệm chỉ mình mới có, ông trời dành riêng cho mình", chàng trai 9X lạc quan.

Thắng từng được bạn trẻ biết đến với biệt danh Thắng Cuội. Cậu bạn bén duyên với sân khấu từ nhỏ khi giành giải Nhất trong cuộc thi Gia đình và người công dân tí hon (tỉnh Lạng Sơn). 9X từng là diễn viên kiêm đạo diễn cho hơn 30 vở kịch lớn nhỏ của học viện Báo chí tuyên truyền trong thời gian còn là sinh viên.

Thắng nhận các vai diễn kiêm trợ lý đạo diễn cho nhiều chương trình của Đài truyền hình như vai ông bụt trong seri "Úm bala chuyện của Tấm" (VTV3), đóng tình huống câu hỏi cho chương trình "Bữa trưa vui vẻ" (VTV6), "Giải mã XY" (02TV), trợ lý kịch bản...

Theo Trí thức trẻ


Xui xẻo

đen đủi

nhất Vịnh Bắc Bộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.