- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
3 lần bị "bùng hàng", shipper để lại dòng chữ tiết lộ về khách hàng có thói quen xấu
Trước khi gửi trả hàng, shipper đã để lại dòng chữ tiết lộ về vị khách khiến cả người bán lẫn cư dân mạng phẫn nộ.
- Lại chuyện mua hàng online: Khách hỏi rất lịch sự nhưng người bán đáp đúng một lời khiến ai xem xong cũng "nhức nhối"
- "Phũ hơn người yêu cũ" là mua hàng online: Cô gái hí hửng order set đồ điểm 10 thanh lịch, về tay bị chê chất vải như bao nilong đựng rau ngoài chợ
- Chuyện đó có ai ngờ: Gặp "thảm họa" mua hàng online, dân mạng không những chẳng phẫn nộ mà còn khen lấy khen để
Trước khi gửi trả hàng, shipper đã để lại dòng chữ tiết lộ về vị khách khiến cả người bán lẫn cư dân mạng phẫn nộ.
Mua hàng online là hình thức người tiêu dùng trực tiếp mua hàng từ một nhà cung cấp dịch vụ thông qua mạng Internet, giao dịch mua và bán sẽ được thực hiện qua mạng. Hiện nó nhận được sự ủng hộ của hầu hết bộ phận giới trẻ, người nội trợ và chị em văn phòng vì sự tiện lợi. Họ chỉ cần làm vài thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể đặt được món ăn ngon, chiếc túi xách, đôi giày hay bộ quần áo đẹp…
Cũng từ đó, không ít câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra giữa người bán hàng, shipper và các “thượng đế”. Điển hình là chuyện “bùng hàng” khiến shipper khốn khổ, tốn bao công sức – tiền bạc…
Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một vị khách liên tục bom hàng khiến cả người bán hàng lẫn shipper “cười ra nước mắt” gây xôn xao. Theo đó, chị Quyên – bán hàng online tại Hà Nam kể: “Mình bán hàng thông qua một ứng dụng trên Internet. Khi khách đặt mua sản phẩm, ứng dụng sẽ thường xuyên thông báo cho họ biết sản phẩm đang ở đâu, bao giờ giao đến nơi…
Lợi dụng điều đó, cách đây 2 tuần, một chị khách liên tiếp bùng hàng của mình, dù shipper đã giao tới nhà 3 lần vào 3 ngày khác nhau”.
Cách đây 2 tuần, một chị khách liên tiếp bùng hàng Quyên, dù shipper đã giao tới nhà 3 lần vào 3 ngày khác nhau.
Chị Quyên cho biết, “thượng đế” đặt chiếc túi trị giá 195 nghìn đồng. Khi shipper giao hàng đến nhà, đã gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng không thể liên lạc được. Sau đó, anh chàng nhắn tin hẹn hôm sau giao lại vì nghĩ chị này bận công việc không có nhà để nhận hàng. Tuy nhiên, 2 lần sau đó shipper đều không thể liên lạc được và đành tự hủy đơn, gửi lại hàng cho Quyên.
Trước khi gửi, shipper đã để lại dòng chữ: “Khách này chuyên bom hàng. Đặt nhưng không lấy bao giờ. Shipper vào tận nhà gọi nhưng không ra”. “Nhận lại gói hàng, mình đọc dòng chữ của bạn shipper thấy hay nên đã chụp hình, đăng lên Facebook với hy vọng ai bán hàng online tránh chị ấy ra”, chị Quyên tâm sự.
Hiện tại, chị Quyên đã bán hàng online được hơn 1 năm. Chị bảo đã từng gặp rất nhiều trường hợp khách đặt cho “sang miệng” rồi bỗng dưng “biến mất” khi shipper giao hàng đến. Chị nói: “Đa số khách bùng hàng đều khóa điện thoại trong khoảng 3 ngày. Sau đó họ sẽ mở lại nhưng mình hoặc shipper gọi thì tắt đi. Có người rảnh đến mức đặt lúc 2h sáng xong hàng giao tới nhất định không nhận với lý do đã hủy đơn từ trước”.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị Quyên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng bức xúc với cách hành xử của vị khách và cho rằng cần lên án những “thượng đế” có sở thích bùng hàng.
Bạn Nam Trần phẫn nộ: “Chiếc túi trị giá chẳng là bao mà chị ta khiến shipper khổ sở vào tận nhà 3 lần liền. Tôi không hiểu chị ta có biết suy nghĩ hay không mà chơi trò bùng hàng. Nếu chị đọc được dòng chữ này thì lần sau rút kinh nghiệm, sống có tâm vào chị nhé”.
“Bom hàng không còn là chuyện mới nhưng hễ nghe mấy chuyện này là mình dị ứng. Nếu đã đặt hàng thì nghiêm túc nhận, đừng làm khổ sở người bán và shipper. Thật sự không hiểu người bom hàng nghĩ gì nữa? Tội anh shipper quá”, nickname Tú Anh bình luận.
Theo Khám phá
-
Mạng xã hội3 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcClip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.