5 bản hit thành công nhất của Nguyễn Văn Chung

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tuy tuổi đời và tuổi nghề còn ít nhưng đã có được những thành công nhất định và sở hữu nhiều hit “khủng”.

  Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tuy tuổi đời và tuổi nghề còn ít nhưng đã có được những thành công nhất định và sở hữu nhiều hit “khủng”.

Được nhiều người xem như một hitmaker số 1 trong làng V-Pop, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung luôn biết tạo ra các hit nhằm giúp các ca sĩ có bước chạy đà hoàn hảo trước khi muốn thâm nhập vào thị trường V-Pop đầy khốc liệt. Vì thế, trong sự nghiệp sáng tác của anh  đã có rất nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng, như Hiền Thục, Cao Thái Sơn, Akira Phan,...

Cùng 2Sao điểm qua các “siêu phẩm” từng làm mưa làm gió một thời của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung:

Vầng trăng khóc - Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc



Là một trong những sáng tác đầu tay của Nguyễn Văn Chung, "Vầng trăng khóc" được công chúng đón nhận rất đông đảo với ca từ đẹp, nhạc bay bổng. Thành công của bài hát này còn được cộng hưởng bởi cặp đôi đẹp Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc. Nhật Tinh Anh với chất giọng trong, nhẹ nhàng kết hợp Khánh Ngọc mượt mà, sâu lắng, đã tạo nên cơn sốt mang tên “Vầng trăng khóc” hơn 7 năm trước. Kể từ đó, “Vầng trăng khóc” giúp Nguyễn Văn Chung nổi như cồn và gắn liền với tên tuổi Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc. Đây cũng là bản song ca thành công nhất của cả 2 ca sỹ.

Mùa đông không lạnh - Akira Phan



Ngay khi vừa mới ra đời với tựa đề rất lạ “Mùa đông không lạnh”, ca khúc này đã tạo nên sự tò mò. Mùa đông không lạnh cũng đã để lại một kỉ lục về số lượt người nghe và lượt tải về. Từ một ca sĩ ít được chú ý, sau khi đổi nghệ danh và phát hành album đầu tiên của mình, Akira Phan bỗng vụt sáng thành ca sĩ được giới trẻ yêu thích với bài hit rất ăn khách của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Với tiết tấu không quá nhanh và nội dung bài hát tương đối gần gũi, dù là hit “khủng” của Akira Phan vào những năm về trước nhưng đến thời điểm hiện tại, “Mùa đông không lạnh” vẫn luôn giữ được khán giả yêu thích thuộc nằm lòng.

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục


Hiền Thục xúc động khi trình bày Nhật kí của mẹ


"Nhật ký của mẹ" là một sáng tác tiêu biểu nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Sau khi ra mắt, bài hát đã gây xúc động mạnh cho các khán thính giả trong và ngoài nước. Trong liveshow "Ký ức 10 năm" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục đã bật khóc sau khi thể hiện bài hát này. Cô tâm sự, lần nào hát ca khúc này cô cũng xúc động. "Tình cảm thiêng liêng của ca khúc khiến tôi không bao giờ kiềm chế được cảm xúc".

Nguyễn Văn Chung còn bật mí: “Ca khúc này xuất phát từ món quà sinh nhật Chung tặng mẹ, ngày ấy Chung không khéo tay nên không biết tặng gì, giỏi nhạc nên sáng tác. Ca khúc này được Chung sáng tác từ 5 năm trước và phải 2 năm sau mới gặp Hiền Thục và nhờ Hiền Thục thể hiện”. Anh cũng cho biết, "Ca khúc là tác phẩm khiến tôi cảm thấy tự hào nhất trong sự nghiệp của mình.”


Nhật kí của mẹ đoạt giải tại Bài hát yêu thích




Đặc biệt, "Nhật ký của mẹ" nhận được phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn, trong đó có văn bản khen ngợi tính nhân văn, ý nghĩa sâu sắc của ca khúc do Cục Nghệ thuật biểu diễn thẩm định.

 Con đường mưa - Cao Thái Sơn


“Con đường mưa” đã trở thành thương hiệu của Cao Thái Sơn.


Đây là ca khúc đánh dấu sự hợp tác thành công của chàng ca sĩ điển trai và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nhiều người vẫn thường gọi Nguyễn Văn Chung với cái tên “chàng nhạc sĩ Con đường mưa”. Với giai điệu ballad buồn, và lời bài hát như tha thiết, độ đôi  “ăn ý” này đã ghi tên mình vào danh sách những ca khúc hay về mưa được nghe nhiều nhất.

Chiếc khăn gió ấm - Khánh Phương



Những năm 2007 – 2008, thị trường nhạc trẻ Việt Nam "chao đảo" với ca khúc "Chiếc khăn gió ấm". Hit này được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác riêng cho Khánh Phương, cựu thành viên nhóm MP5. Khác với những ca khúc với giai điệu buồn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho thấy được sự mới mẻ trong phong cách sáng tác âm nhạc của mình mà "Chiếc khăn gió ấm" là một ví dụ dễ thấy nhất. Với chất giọng  khàn đặc trưng của Khánh Phương và giai điệu vui tươi trong lời bài hát, "Chiếc khăn gió ấm" đã tạo nên cho anh thành công ngoài mong đợi và ngày càng được yêu thích kể từ đó.

Theo 2sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.