5 nhóm nhạc nam nữ Âu Mỹ đình đám một thời

Thế hệ 8X chắc chắn sẽ không quên được những nhóm nhạc như Aqua, Steps, Vengaboys, S Club 7, A*Teen.

Thế hệ 8X chắc chắn sẽ không quên được những nhóm nhạc như Aqua, Steps, Vengaboys, S Club 7, A*Teen.

Aqua

Là một trong những ban nhạc thành lập khá sớm vào năm 1989 nhưng đến năm 1997 tên tuổi của Aqua mới thực sự đến được với người yêu nhạc trên toàn thế giới với bản hit Barbie girl. Aqua có 4 thành viên, trong đó 3 thành viên René Dif, Søren Rasted, Claus Norreen đều là người Đan Mạch và Lene Nystrøm đến từ Na Uy.

Sự nghiệp của Aqua là một chuỗi những thành công liên tiếp kể từ cuối thập niên 1990 cho tới đầu 2000. Sau bản hit Barbie Girl, Aqua lần lượt thống trị bảng xếp hạng âm nhạc của một loạt quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ, Australia, Nhật Bản cùng một số quốc gia tại châu Âu.

Trong suốt sự nghiệp của mình, nhóm từng vươn lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng đĩa đơn Anh Quốc (UK Single Chart) với 3 single. Hai album tiếp theo của nhóm là Aquarium Aquarius đã đóng góp thêm vào con số 28 triệu đĩa đơn và album được bán ra. Năm 2001, nhóm tan rã sau khi vướng vào vụ kiện tụng với hãng đồ chơi Mattel năm 2001.

Kể từ sau khi tan rã các thành viên tiếp tục phát triển sự nghiệp solo, nhưng không thực sự gây được nhiều ấn tượng. Đến tháng 6/2009, Aqua bất ngờ tái hợp với single Back To The 80s nhưng ca khúc này cũng lại dần đi vào quên lãng.

Steps

Steps cũng là một trong những nhóm nhạc thuộc hàng top trong thời kỳ này, được thành lập vào năm 1997 với 5 thành viên là Claire Richards, Faye Tozer, Ian Watkins, Lee Latchford-Evans và Lisa Scott-Lee đều đến từ Anh Quốc.

Trước khi gia nhập vào Steps, mỗi thành viên trong nhóm cũng từng có những thành tích cá nhân rất nổi bật. Điều này đã giúp cho nhóm dễ dàng đến với người hâm mộ hơn. Đặc biệt tên tuổi của nhóm ngày càng được nhiều người biết đến kể từ sau khi nhóm tung ra single thứ 2 mang tên Last Thing On My Mind năm 1998. Ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit lớn và lọt vào top hàng của hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc danh giá trên thế giới trong đó có Anh, Úc, Hà Lan và Mỹ. Đến nay, Last Thing On My Mind vẫn được đánh giá là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Steps bên cạnh những bản hit khác như Tragedy hay One For Sorrow.

Dù là một nhóm nhạc rất thành công nhưng sự nghiệp của Steps lại không kéo dài lâu khi chỉ 5 năm sau khi được thành lập các thành viên trong nhóm quyết định đường ai nấy đi để phát triển sự nghiệp solo cho riêng mình. Dù lí do tan rã của Steps không hề được tuyên bố, nhưng mới đây trong một bộ phim tư liệu các thành viên của Steps đã hé lộ Britney Spears chính là nguyên nhân gây ra sự tan rã này.

Vengaboys

Năm 1996, Kim Sasabone, Denise Post-Van Rijswijk, Robin Pors và Donny Latupeirissa tình cờ gặp nhau trông một bữa tiệc tại Tây Ban Nha. Lúc này mỗi người cũng đều đang rất thành công với sự nghiệp solo nhưng kể từ sau lần gặp gỡ đó họ nảy ra ý tưởng thành lập một nhóm nhạc và Vengaboys được ra đời sau đó 1 năm.

Ngay sau khi được thành lập, Vengaboys đã tạo ra một cơn sốt lớn với tuor diễn vòng quanh châu Âu. Họ đã đem đến một phong cách mới trong thời kỳ này với dòng nhạc dancepop pha electro và tạo được hướng đi riêng. Vì vậy, những single khởi đầu cho trào lưu này của Vengaboys như Boom Boom Boom Boom, We Like To Party hay We Going To Ibiza đã đưa doanh thu của nhóm lên tới hơn 10 triệu bản single và album được bán ra trên toàn thế giới.

Tiếp sau nhưng thành công kể trên Vengaboys liên tục thay đổi phong cách để phù hợp với dòng nhạc họ theo đuổi. Những bản hit về sau này như ShalalaKiss đã thực sự giúp cho Vengaboys chiếm được cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới.

A*teens

A*teens là nhóm nhạc Thụy Điển được thành lập năm 2008. Nhóm gồm 4 thành viên là Marie Serneholt, Amit Sebastian Paul, Dhani Lennevald và Sara Lumholdt. Ban đầu nhóm mang tên ABBA teens với hy vọng, họ sẽ trở thành một bản sao của nhóm nhạc huyền thoại này. Thế nhưng sau đó 2 thành viên của ABBA đã yêu cầu nhóm đổi tên thành A*teens để tránh sự nhầm lẫn. Chính quyết định này đã giúp cho A*teen không phải chịu cái bóng quá lớn của ABBA để có thể tự sáng tạo và định hình phong cách âm nhạc cho riêng mình.

Nhóm đã cho ra mắt album đầu tay mang tên The ABBA Generation và mang về thành công vang dội với hơn 6 triệu bản được bán ra trên khắp thế giới. Tuy nhiên sự nghiệp của nhóm bắt đầu gián đoạn vào năm 2004. Sau khi mắt album Greatest Hits, A*teen tuyên bố nghỉ ngơi một thời gian. Đến tháng 4/ 2006 nhóm chính thức thông báo tan rã với lý do các thành viên muốn tách ra để phát triển sự nghiệp solo.

S Club 7

Trong năm 1998 một nhóm nhạc đình đám khác ra đời là S Club 7. Đây là nhóm nhạc Anh được thành lập bởi cựu điều hành viên nhóm Spice Girl - Simon Fuller.

Các thành viên của nhóm gồm Tina Barrett, Paul Cattermole, Jon Lee, Bradley McIntosh, Jo O'Meara, Hannah Spearritt và Rachel Stevens. Nhóm bắt đầu được biết đến khi trở thành diễn viên chính trong bộ phim truyền hình Miami 7, phát sóng trên đài BBC năm 1999. Thành tích đáng nể của họ trong 5 năm hoạt động phải kể đến là 4 đĩa đơn xếp hạng toàn Anh, album studio thứ hai 7 của họ cũng giành vị trí quán quân, một loạt các hit lọt vào top 10 ở hầu hết các nước châu Âu, châu Á và châu Phi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, nhóm đã phát hành tổng cộng 4 album, 11 đĩa đơn, và bán được gần 20 triệu album trên toàn thế giới. Album đầu tay S Club 7 cũng như một số nghệ sĩ cùng thời đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong làng nhạc pop thế giới những năm 1990. Tiếp theo đó là những thành công rực rỡ của S Club 7 khi đem về hai giải BRIT Awards năm 2000 dành cho Bước đột phá của nămĐĩa đơn của năm (Ca khúc Don't Stop Movin'). Năm 2001, đĩa đơn Don't stop movin' đồng thời nhận giải thu âm của năm (Record of the Year award).

Năm 2002, thành viên Paul Cattermole đột ngột rời khỏi nhóm và ngày 21/4/2003, S Club 7 chính thức tuyên bố tan rã.

Dù cho đã tan rã được 10 năm, nhưng cho đến nay S Club 7 vẫn còn được người hâm mộ nhớ tới với những bản hit đình đám một thời như Never Had A Dream Come True hay Don’t Stop Movin' từng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng biết bao thế hệ.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.