9h tối, shipper bị “bùng hàng” vì nhất định không chịu làm theo lời đề nghị của khách

Dù shipper đã giao hàng đến đúng địa chỉ nhưng khách vẫn một mực đòi shipper phải đi thêm vài cây số

Dù shipper đã giao hàng đến đúng địa chỉ nhưng khách vẫn một mực đòi shipper phải đi thêm vài cây số, thậm chí còn trách móc trước khi giao hàng không chịu gọi điện xin lại địa chỉ.

Giờ đây, “bùng hàng” đã trở thành nỗi khổ của những người làm nghề kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Nhiều chủ cửa hàng hoặc shipper cho biết họ vất vả, khốn khổ khi là nạn nhân của các chiêu trò đặt quần áo, đồ ăn,… cho sang miệng rồi thản nhiên bùng từ các “thượng đế”.

Dù vậy, “người có tiền” vẫn không chịu dừng việc bom hàng lại. Thậm chí, một số người còn khiêu khích, dọa nạt shipper… giống như câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, tối 20/9, shipper N.H.B (20 tuổi, Hưng Yên) đăng tải chuyện mình bị khách bom bịch bún vào lúc 21h:

“Góc xin lời khuyên.

Gần 9h đêm, mình nhận được đơn, thấy địa chỉ cũng gần mặt đường nên quyết đi kiếm vài cắc bạc mưu sinh. Đến nơi, chị ấy bảo nhà ở sâu trong làng, phải đi thêm 2-3km nữa. Mình bảo chị sao ghi địa chỉ khác vậy? Chị liền trả lời… ghi cho gần.

Mình xin phép nhờ chị ra đúng địa chỉ lấy hàng trong đơn giúp mình. Chị bảo mình bắt khách đi lấy đồ thì chị trả tiền giao hàng làm gì? Ủa chứ mình đi cái đường Đại Mỗ, Ngọc Trục 57 ở Hà Đông vào lúc 9-10h đêm, đường thì không có đèn? Đường đất? Mình lặn lội 5km ở cái đường ấy không đáng 21 nghìn của chị ạ?

Xong chị bảo chị bom hàng. Mình cầu xin chị lấy hàng giúp nhưng bom thì vẫn nổ to trên đầu mình. Chị ấy nhắn lại như mình là người sai… Chị còn bảo gọi điện cãi nhau để làm gì?...”.

9h tối, shipper bị bùng hàng” vì nhất định không chịu làm theo lời đề nghị của khách-1

Câu chuyện của B. đã thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài bài đăng trên, N.H.B còn chia sẻ hình ảnh túi bún và đoạn hội thoại nhắn tin giữa mình và nữ khách hàng. Theo đó, dù B. đã đến đúng địa chỉ nhưng vị khách vẫn một mực đòi shipper phải đi thêm mấy cây số giao bún đến tận nhà mình, thậm chí trách móc B. trước khi giao hàng không chịu gọi điện xin lại địa chỉ.

Sau đó, người này nói trước kia dù đặt hàng vẫn để địa chỉ này (địa chỉ trong đơn hàng của B. – PV) nhưng mọi shipper vẫn cố gắng đi vào trong làng, giao tận nơi cho chị. Bởi thế, B. cũng phải ào trong giao hàng mới đúng.

Lúc này, B. thẳng thắn nhắn lại anh chỉ giao hàng theo đúng địa chỉ trong đơn đã đặt. Anh mong chị có thể ra đúng địa điểm nhận hàng giúp… Nhưng vị khách nhất định không chịu, rồi nói sẽ bom hàng.

“Chị ấy đặt bát bún 30 nghìn, phí giao hàng 21 nghìn nhưng lại ghi địa chỉ không đúng. Mình có nói chị ấy ra nhận giúp mình vì mình chỉ giao được đến đó nhưng chị không chịu. Chị nói sẽ bom hàng rồi bảo thích thì… gọi điện cãi nhau, nhắn tin làm gì.

Thực sự, một bát bún 30 nghìn chẳng đáng là bao, chị ấy có thể bùng nhưng cách hành xử của chị ấy quá sai. Mình hy vọng sau này sẽ không có shipper nào phải chịu cảnh như mình khi chị ấy đặt hàng”, B. nói.

Sau khi nữ khách hàng bom hàng, B. quyết định đem túi bún đặt lên chân cầu. Anh bảo dù lúc đó bụng cũng đói nhưng vì tức nên không thể ăn nổi. “Đây là lần thứ 3 mình bị khách bùng hàng. Tuy nhiên 2 lần trước họ đều im lặng không nói gì, còn lần này mình bị khách chửi ngược luôn”, B. tâm sự.

Sáng 21/9, B. quyết định xóa toàn bộ bài đăng vì cho rằng nếu con người có 10 đường đi, chỉ nên đóng 9 và mở cho họ một con đường. “Chị ấy chắc cũng biết lỗi và có lẽ cũng căng thẳng suốt một đêm. Mình thì cũng buông được rồi nên quyết định xóa bài viết. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình đòi lại công bằng”, B. nói.


Theo Khám phá


bùng hàng

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.