Ăn giỗ nhà bạn trai, cô gái làm đủ việc, rửa 13 mâm bát vẫn bị chê bai, ghẻ lạnh

Câu chuyện ra mắt nhà bạn trai bị đối xử không ra gì vốn vẫn là chủ đề nóng mà các chị em thường tâm sự.

Câu chuyện ra mắt nhà bạn trai bị đối xử không ra gì vốn vẫn là chủ đề nóng mà các chị em thường tâm sự.

Từ trước đến nay, không ít những câu chuyện bức xúc của các cô gái khi về nhà bạn trai được đăng đàn, khiến các chị em "nổi sóng". Bạn gái nào khi về nhà người yêu cũng mang trên vai một áp lực phải làm sao để thể hiện được mình trước bố mẹ bạn trai. Cũng chính vì tâm lý này mà nhiều gia đình coi việc người yêu của con trai phải lấy lòng mình là chuyện đương nhiên, và đưa ra những "thử thách" đôi khi là quá đáng với các cô gái.

Tương tự, câu chuyện của cô bạn C.B.L cũng kể lại một buổi về ăn giỗ nhà bạn trai của mình. Theo lời kể của cô gái, khi được dẫn về nhà người yêu, cả nhà dường như không ai chào đón cô bởi không ai đáp lại khi cô chào hỏi. Rồi cô bỗng dưng trở thành "chân sai vặt" cho cả nhà như chuyện đương nhiên phải thế!

Từ đầu đến cuối, cô dì chú bác bố mẹ của anh người yêu không ai coi cô gái hơn 1 người giúp việc: bị sai làm đủ thứ việc, nấu nướng xong xuôi đi lên ăn thì không có ghế ngồi, cũng không ai buồn lấy ghế cho cô gái... Đến khi ăn xong mọi người đều về hết, 1 mình cô rửa hết 13 mâm bát, trong lúc ấy anh người yêu thì lăn ra ngủ.

Nguyên văn lời tâm sự bức xúc của cô gái:

"Chiều nay em về nhà người yêu ăn đám giỗ các mom ạ. Về chào hỏi các cô dì không ai thưa hết, bị sai vặt đủ thứ, đang làm việc này sai việc nọ, giục việc kia. Em còn bị bố người yêu nói bóng gió là có con gái lớn với người yêu con gái ở nhà thì tốt, sạch sẽ, việc nhanh gọn người khác không bằng được. Em đi làm mà cái bà mợ người yêu cứ nói em đi làm công nhân. Em nói em đi học 5 năm đại học thì cứ nói không phải, đi làm công nhân thì nói đi làm công nhân bày đặt học cao.

Và đến lúc ăn cỗ em lên muộn nên không có ghế ngồi vì hết ghế thì kệ em luôn nên em xuống bếp. Người yêu em thấy thế mới đi kiếm cho cái ghế. Vô mâm bà bác người yêu gắp cho miếng rau toàn ớt, cay muốn chết vì em bị đau bao tử. Khi ăn xong, mọi người về hết, người yêu em lắn ra ngủ để mình em và 13 mâm cỗ ngồi lủi thủi rửa đến gần 2h thì về."

Ảnh minh họa

Câu chuyện vừa được đăng tải đã thu hút rất nhiều chị em vào bình luận thể hiện sự bức xúc. Nickname M.H chia sẻ: "Thực sự khâm phục sự nhẫn nhịn của bạn. Tính mình nóng nảy, chắc sẽ không chịu ở lại đến cuối cùng như bạn đâu. Ngay từ đầu bạn đến chào hỏi họ, họ đã không đáp lại, tức là không coi bạn ra gì rồi. Sau này bạn có về làm dâu nhà đó thì họ cũng chỉ coi bạn như osin thôi. Còn người yêu bạn thì cũng chẳng được tích sự gì. Lấy người chồng như thế thì chỉ có khổ. Chia tay sớm đi bạn nhé!"

Nhiều người cũng đồng cảm với cô gái bởi đã từng rơi vào tình huống tương tự: "Bản thân mình thì mình đã từng trải qua chuyện y chang thế này, lúc ấy thực sự tủi thân vô cùng. Là trưởng họ nên mỗi lần có đám giỗ, nhà anh ấy cũng làm cả chục mâm cơm mời họ hàng tới chơi, cũng hoành tráng lắm. Thế rồi cuối cùng, mình phải một mình rửa cả đống bát bẩn mà không ai giúp. Lúc ấy mà không làm thế nào cũng bị đánh giá, nhưng sau đó cũng nói chuyện với người yêu các thứ... May mà được thông cảm, mấy lần sau được mấy đứa em ra phụ cùng. Bây giờ làm dâu 2 năm rồi, chẳng việc gì phải làm một mình nữa.", bạn A.G bình luận.

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng có thể cô gái không được lòng gia đình chàng trai nên mới bị đối xử như vậy. Nickname D.A chia sẻ: "Có lẽ các cô dì và cả bố bạn trai không vừa lòng bạn ở điểm gì đó nên mới tỏ thái độ không thích, và lạnh nhạt như vậy. Bạn thử nói chuyện với bạn trai xem bị phật ý mọi người điểm gì để sửa, bởi xác định gắn bó với nhau thì sẽ còn nhiều bữa cơm, hoặc dịp lễ tết phải chạm mặt họ hàng như thế nữa."

Theo Khám phá


ra mắt nhà bạn trai

rửa bát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.