Anh chàng "nhọ nhem" đem duyên đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được lì xì với chiếc lá xanh

Vâng! Bên trong phong bao thù lao bê tráp chỉ là một chiếc lá.

Vâng! Bên trong phong bao thù lao bê tráp chỉ là một chiếc lá.

Các cụ hay bảo với nhau việc đi bê tráp hộ trong ngày cưới của bạn bè người thân ít nhiều sẽ khiến người bê bị… mất duyên. Nhưng đừng lo, mọi chuyện đều có cách giải quyết, vì từ lâu, đã có một tục lệ khác được sinh ra để giữ duyên cho đội ngũ bê tráp "nòng cốt" của hai nhà, đó là lì xì trao duyên. Mặc khác, ngoài chức năng hơi mang tính chất thần kỳ này, lì xì trao duyên cũng còn được xem lời cám ơn hết sức ý nghĩa của cô dâu chú rể dành cho với đội phù rể, phù dâu, bưng bê tráp đến mỏi cả tay giùm cho ngày vui của mình.

Tuy nhiên, xoay quanh những câu chuyện về tục lệ lì xì trao duyên này cũng đã có không ít sự vụ bi hài xảy ra. Đơn cử là mới đây, trong một diễn đàn có rất đông thành viên trên mạng xã hội, có một anh chàng ngán ngẩm đăng đàn thở dài với "500 anh chị em" về cái phong bao lì xì giữ duyên vô cùng độc đáo và "độc ác" mình vừa nhận được. Vâng! Bên trong phong bao chỉ là một chiếc lá.

Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 1.

Bức ảnh được đăng kèm vài lời mắng chửi vì bực bội của anh chàng trên, chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Tất nhiên, đa số thì tỏ ra "thương thay" cho anh chàng số nhọ trong câu chuyện như: "Đen thôi, đỏ quên đi", "tội nghiệp, như này là mất hết duyên", "duyên của bạn chỉ được vậy thôi", "biết là tội nghiệp nhưng mình không nhịn được cười", "cám cảnh quá đi",…

Tuy vậy, ngoài những bình luận hài hước cũng có không ít người tỏ ra vô cùng khó hiểu trước hành động trao duyên kém duyên của cô nàng thuộc đội bê tráp nhà gái nào đó. Mọi người nói: "Phong bao trao duyên mà người trao kém duyên nhỉ?", "gặp tôi là tôi tìm thẳng mặt để lấy cái lá trả cho cô ta", "chắc là đổi lá lấy tiền để kiếm thêm rồi", "có bao nhiêu đâu mà phải làm thế, xấu mặt cả nhà gái ra", "chắc nghĩ mình có khiếu hài hước đây mà",..

Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 2.

Thôi thì mọi chuyện không biết thế nào, ngày nhận được phong bao trao duyên này cũng rơi ngay vào ngày Cá tháng tư hôm qua, nên cũng có thể đây chỉ là một cú lừa hơi lố của cô nàng bê tráp nhà gái nào đó. Tuy nhiên, chắc cô ấy không lường được, chuyện đùa của mình gây mất hình ảnh vô cùng và "nỗi đau" mà nó gây ra cho đối phương cũng là có thật.

Và hòa cùng không khí "số nhọ" về việc nhận được bao lì xì trao duyên với chiếc lá xanh thắm tươi của anh chàng nhân vật chính, mời chị em cùng điểm lại những sự vụ kinh điển tương tự, cũng từng làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn hội nhóm dưới đây:

Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 3.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 4.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 5.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 6.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 7.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 8.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 9.
Cám cảnh anh chàng hì hục đi bê tráp hộ, cuối cùng nhận được một phong bao lì xì với chiếc lá xanh - Ảnh 10.

Theo Helino

đám cưới

bê tráp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.