“Anh ơi, về đổi vai với mẹ anh trong ít nhất 1 tháng mới đủ tiêu chuẩn cưới em” - Yêu cầu tưởng kỳ quặc mà lại khiến hội chị em "gật gù"

Mới nghe qua lý tưởng “đổi vai” mà cô gái ấy chia sẻ trên MXH, tưởng có vẻ trái khoáy, kỳ quặc.

Mới nghe qua lý tưởng “đổi vai” mà cô gái ấy chia sẻ trên MXH, tưởng có vẻ trái khoáy, kỳ quặc. Nhưng ngẫm ra thì lại thuyết phục không tưởng.

Tiêu chuẩn của phụ nữ về một người đàn ông lý tưởng là thế nào nhỉ? Tâm lý, ga lăng? Lãng mạn? Mạnh mẽ, bản lĩnh? Kinh tế vững? Chẳng biết có cô nàng nào như cô gái trong bài viết dưới đây, yêu cầu chồng tương lai của mình, trước khi rước mình về dinh phải đổi vai với chính mẹ anh ta trong ít nhất 1 tháng không nhỉ!

“Anh,

Anh cầu hôn em, ừm, em cũng khá hứng thú với chiếc nhẫn anh mua đấy. Nhưng mình cứ phải nói chuyện rõ ràng chút đã nhé!

Đối với em mà nói, đàn ông dù đầu đội trời, chân đạp đất, oai phong lẫm liệt thế nào, về nhà cũng phải biết san sẻ với vợ việc nhà, con cái.
 

Anh ơi, về đổi vai với mẹ anh trong ít nhất 1 tháng mới đủ tiêu chuẩn cưới em” - Yêu cầu tưởng kỳ quặc mà lại khiến hội chị em gật gù-1

Ảnh minh họa

Bởi vì sao ạ? Vì trăm thứ việc không tên trong nhà, việc nấu nướng, chăm sóc con cái ấy là những công việc ngày ngày giờ giờ phụ nữ phải làm, không ngày nào ngơi nghỉ. Tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, thậm chí đến tận khi hết đời, chiếm mất của phụ nữ rất nhiều thời gian, sức lực và tâm trí.

Sẽ thật quá dài, quá đau khổ nếu như người đàn ông sống cùng nhà không chia sẻ được với họ phần công việc gộp lại là vô cùng khổng lồ ấy. Nếu đàn ông chỉ đứng ngoài quan sát, vậy cái danh người đồng hành còn có ý nghĩa gì? Em là em chẳng cần 1 người đàn ông như thế đâu!

Thói thường ở nhà với mẹ được nuông chiều. Do các cụ thời xưa vẫn thịnh hành quan niệm cũ, rằng đàn ông con trai chỉ làm việc to tát. Thôi, đừng nói chuyện gió mây trăng mưa, đừng bàn chuyện chính trị xã hội đẩu đâu nữa, chẳng ai khen ngợi hay ngưỡng mộ, khâm phục các anh đâu. Thiết thực nhất là đi rửa cho em đống bát bẩn kia kìa!

Quay lại vấn đề chính em muốn nói. Anh mà chưa đổi vai với mẹ mình ít nhất là 1 tháng, thì chưa đủ tiêu chuẩn lấy em đâu!

Đổi vai với mẹ anh đi, để biết những công việc hàng ngày của phụ nữ là gì, mà thương mà xót phụ nữ hơn. Tất nhiên trong đó bao gồm tất cả, bà anh, mẹ anh rồi đến vợ anh.

Sáng dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà nhé, cấm được ngủ nướng, nhanh tay lên không đi làm muộn đừng trách. Chiều tan làm tạt qua chợ mua thức ăn, chen chúc bở hơi tai với cả tá các bà nội trợ khác. Bơ phờ về tới nhà, chỉ kịp lột bộ quần áo công sở ra là lao vào bếp nấu nấu nướng nướng.

Cơm nước xong xuôi, hộc tốc đi tắm, ra và vội đôi bát cơm. Ăn xong lại rửa bát, lau dọn bếp, dọn nhà chính, toilet, giặt và phơi quần áo. Lên đến giường đã mỏi rụng rời chân tay. À, chưa nói cái lão nằm cạnh khều khều gạ gạ nữa. Để rồi ngày mai lại lặp lại vòng tuần hoàn tương tự.

Cuối tuần, dành cả ngày tổng vệ sinh nhà cửa anh nhé! Đi siêu thị mua đồ dùng cho cả tuần, nhà có khách phải cắm đầu nấu rồi dọn tiệc đãi khách. Cafe bạn bè, mua sắm hả? Đừng có mơ!
 

Anh ơi, về đổi vai với mẹ anh trong ít nhất 1 tháng mới đủ tiêu chuẩn cưới em” - Yêu cầu tưởng kỳ quặc mà lại khiến hội chị em gật gù-2

Ảnh minh họa

Chị gái anh mang cháu tới chơi cuối quần, anh hãy đổi cả vai với chị ấy chăm sóc các cháu. Vừa trông trẻ vừa làm việc nhà, cơm nước, anh không ‘há mồm’ ra, em sẽ biến thành người ngoài hành tinh!

Đấy, anh chỉ cần trông trẻ 2 ngày/ tuần, chứ phụ nữ tụi em thì làm gì được nghỉ ngày nào! Chưa nói tới mang thai, sinh đẻ - chả khác gì trải qua cửa tử. Đàn ông các anh không được trời ban cho thiên chức ấy nên thôi anh có muốn đổi vai cũng chả nổi, em tha cho!

Chốt lại là anh ơi, nếu anh chưa đổi vai với mẹ anh trong ít nhất 1 tháng, đổi vai với chị gái anh trông trẻ ít nhất 2 ngày/ tuần, và ‘sống sót’ khỏe mạnh vượt qua, thì anh chưa đủ tiêu chuẩn để cưới em đâu!

Thế anh nhé!”.

Mới nghe qua lý tưởng “đổi vai” mà cô gái ấy chia sẻ trên MXH, tưởng có vẻ trái khoáy, kỳ quặc. Nhưng ngẫm ra thì lại thuyết phục không tưởng. Để 1 người thực sự thấu hiểu 1 người, không gì hữu hiệu bằng việc trực tiếp để họ trải qua hoàn cảnh y hệt đối phương! Đàn ông cũng vậy, không tự tay làm những công việc phụ nữ phải đảm nhiệm, sao biết vài ba thứ tủn mủn, nhỏ nhặt ấy mệt mỏi tới cỡ nào!


Theo Nhịp Sống Việt

 


phụ nữ

cầu hôn

công đồng mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.