Bà bầu "than trời" khi tiền chẳng làm ra mà ngày nào cũng mất 100 nghìn chỉ để... ăn vặt

Khoảng thời gian bầu bí, sở thích, thói quen của mẹ cũng thay đổi khiến bà bầu này "dở khóc dở cười" vì tốn kém.

Khoảng thời gian bầu bí, sở thích, thói quen của mẹ cũng thay đổi khiến bà bầu này "dở khóc dở cười" vì tốn kém.

Bầu bí là khoảng thời gian cực kỳ đặc biệt khi có thể khiến chị em phụ nữ thay đổi hoàn toàn cả về ngoại hình, tính cách, thói quen hay sở thích. Có những món ăn trước đây mẹ vốn chẳng thích thú gì nhưng đến khi mang bầu lại ăn bao nhiêu cũng không đủ hay có những món vốn cực kỳ yêu thích lại bỗng bị "ghét cay, ghét đắng". Thậm chí, ngay cả sức ăn của các mẹ cũng thay đổi. 

Gần đây, một mẹ bầu đã lên mạng xã hội tham khảo ý kiến mọi người về việc ăn vặt. 

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 1

Bà mẹ trẻ đăng ảnh "than thở" chuyện làm không ra tiền mà ăn vặt nhiều.

"Một ngày các mẹ bỏ ra bao nhiêu tiền ăn vặt? Em phải bỏ ra tầm 100 nghìn đồng một mình em ăn. Đã không làm ra xu nào lại hay ăn. Em thấy tội chồng em quá, làm ra tiền nhưng không dám ăn, chỉ để vợ ăn.

Mà một ngày không có gì cho vào mồm chắc hai mẹ con em không chịu nổi. Em chỉ ăn hoa quả mua về tự xay ra uống cho mát", bà mẹ này viết. 

Đi kèm với dòng trạng thái là hình ảnh cốc sinh tố xoài bà mẹ trẻ vừa xay xong và đang chuẩn bị "xử lý". 

Ngay sau khi được đăng tải, câu hỏi đã nhận được hàng trăm phản hồi từ cộng đồng mạng. Nhiều chị em lập tức thốt lên như gặp "tri kỷ" vì cứ nghĩ chỉ mình mới ăn vặt nhiều như vậy. 

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 2

Các mẹ có cùng "cảnh ngộ".

Bên cạnh đó, có nhiều chị em cũng chia sẻ rằng "bầu bí" ăn được như bà mẹ này là "còn tốt chán" bởi có không ít mẹ bầu khổ sở vì ốm nghén, không ăn nổi thứ gì. 

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 3

Chị em chia sẻ bầu bí thì... tội gì không hưởng thụ.

Liên lạc với chủ nhân của dòng trạng thái trên, mẹ bầu trẻ cho biết mình tên Lê Thị Phương, 18 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hải Phòng. Phương cho biết trước khi mang bầu cô không phải người thích ăn vặt nhưng từ ngày bước vào thai kỳ, sở thích ăn uống ngày càng thay đổi, "không ăn không chịu được". 

"Hiện tại mình đang bầu 7 tháng. Mình hay ăn đồ ngọt nhưng thường chọn ăn các loại hoa quả như nho, cam, bơ, thăng long,... tốt cho cả mẹ và bé. 

Mình cũng uống sữa bầu nhưng đó là sữa óc chó, cũng không giành riêng cho phụ nữ mang thai mà giành cho cả người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra một ngày mình uống thêm 3 hộp sữa tươi không đường để tốt cho con. Sinh tố thì mình thấy thèm lúc nào là uống lúc đấy", Phương chia sẻ. 

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 4

Bầu 7 tháng, bà mẹ trẻ tăng 14kg.

Bên cạnh đồ ăn vặt, 3 bữa chính bà mẹ trẻ này vẫn duy trì đều sang 1 bát bánh đa và 1 cốc chè, trưa và tối mỗi bữa ăn 3 bát cơm.

Hiện nay bầu 7 tháng, Phương tăng 14kg và mỗi lần khám định kỳ, bác sĩ đều kết luận em bé khỏe mạnh, phát triển tốt. Từ khi bầu đến giờ bản thân cô cũng không bị ốm đau gì. 

"Chồng mình làm dược sỹ nên anh cũng ủng hộ việc ăn uống như mình là hợp lý. Mỗi lần đi khám mình cũng tham khảo ý kiến bác sĩ và được biết ăn nhiều sẽ tốt cho con nhưng phải ăn đúng bữa và không nên ăn lại đồ ăn cũ", Phương cho biết. 

Trao đổi về vấn đề dinh dưỡng khi mang bầu, ThS.Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: "Chế độ ăn uống của người mẹ có vai trò quan trọng quyết định đối với sự phát triển của thai nhi. Người mẹ trong thời kỳ có thai cần được ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển của thai, cơ thể mẹ tăng tích lũy mỡ là nguồn dự trữ để tạo sữa sau khi sinh con.

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 5

Bà bầu ăn nhiều hoa quả sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mang thai có nhu cầu năng lượng cao hơn trước và sẽ tăng tỷ lệ thuận với tuổi của thai nhi nên mẹ bầu ăn nhiều cũng không sao. Tuy nhiên nên chia chế độ ăn phù hợp để đảm bảo cân bằng giữa các chất dinh dưỡng". 

Chia sẻ thêm về vấn đề ăn vặt khi mang bầu, bác sĩ Trần Vũ Quang (bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: "Mẹ bầu phải kiểm soát được việc ăn uống khoa học. Không tập chung ăn quá nhiều đồ ăn vào một bữa và chia nhiều bữa nhỏ 4-5 bữa/ngày để tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa, nôn trớ, khó hấp thu...

Tăng cường uống nước hợp lý đảm bảo từ 2,5 lít - 3 lít một ngày. Hạn chế thành phận đạm quá nhiều và tăng tỷ lệ chất xơ lên từ hoa quả, rau. 

ba bau "than troi" khi tien chang lam ra ma ngay nao cung mat 100 nghin chi de... an vat - 6

Các loại hạt cũng là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh hoa quả, mẹ bầu cũng có thể ăn các món ăn vặt khác như các loại hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, nho khô, hạt óc chó,… vì các loại hạt này giàu axit béo thiết yếu, vitamin, chất đạm và khoáng. Tuy nhinhuwnene chú ý mua loại có uy tín, tránh hạt có tẩm hóa chất tạo màu và chỉ nên dùng tay tách, không nên đưa vào miệng cắn". 

Theo Minh An - Ảnh NVCC (Khám Phá)

bà bầu

mang thai

ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.