Bà mẹ luôn phải mang túi đựng phân bên người vẫn sống lạc quan

Bà mẹ 2 con này bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ những hình ảnh và chia sẻ vô cùng chân thật về cuộc sống với "căn bệnh vô hình" quái ác.

Bà mẹ 2 con này bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ những hình ảnh và chia sẻ vô cùng chân thật về cuộc sống với "căn bệnh vô hình" quái ác.

Hãy thử tưởng cơ thể bạn không ngừng mệt mỏi, cho dù bạn có ngủ 15 tiếng một ngày đi chăng nữa bạn cũng chẳng thấy khá hơn chút nào. Hãy nghĩ xem bạn đi ăn tối nhưng khi bạn ăn bất cứ thứ gì, một chiếc bánh mì nóng chẳng hạn, bạn cảm thấy như có những mẩu kính vỡ bên trong chiếc bánh đó vậy.

Đó là những khó khăn nếu không muốn nói là những điều tồi tệ nhất mà những bệnh nhân mắc căn bệnh có tên là Crohn phải trải qua.

Crohn, theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, là tình trạng viêm loét hình thành ở bất cứ vị trí nào trong đường tiêu hóa, từ miệng đến hậu môn. Nhưng theo những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này, các triệu chứng xuất hiện giống như ngộ độc thực phẩm, chúng xuất hiện thường xuyên trong quá trình mắc bệnh. Mỗi bệnh nhân nói về các triệu chứng xảy ra với cơ thể họ khác nhau nhưng có một điều mà ai cũng công nhận: Crohn là một căn bệnh vô hình. Tuy nhiên tất cả họ phải đối mặt với nó.

Sẽ là điều bất lịch sự, thậm chí là một cấm kị ở một số nơi khi nói về phân của một người nào đó, đặc biệt người là là phụ nữ. Tuy nhiên với Krystal Miller, điều này lại khác.

Krystal Miller, một phụ nữ đến từ Perth, Australia là một trong những nạn nhân của căn bệnh Crohn. Cô được chẩn đoán mắc phải căn bệnh quái ác này khi cô 15 tuổi và 22 tuổi, nó lại tái phát trong cơ thể cô. Vào thời điểm đó, hầu hết hệ thống ruột của Krystal bị hư hỏng nặng và các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ phần lớn ruột non và ruột già của cô.

ba-me-phi-thuong
Krystal rạng rỡ cùng hai cậu con trai đáng yêu.

ba-me-phi-thuong
Dù mắc "căn bệnh vô hình" không hề dễ chịu chút nào nhưng Krystal vẫn luôn nở nụ cười trên môi.

Trong gần một thập kỷ qua và thậm chí là cho đến khi biến mất khỏi cuộc đời này, Krystal phải sống chung với một chiếc hậu môn nhân tạo (ileostomy) sau cuộc phẫu thuật phía trên ruột tạo ra một lỗ hổng trong thành bụng, lỗ hổng này chính là hậu môn nhân tạo. Hiện nay Krystal đã ở tuổi 32, cô vẫn sống vui vẻ như mọi người cho dù phải đấu tranh với căn bệnh quái ác này. 

ba-me-phi-thuong
Cô đã học được cách sống chung với "chiếc túi đựng phân" vướng víu trên bụng.

Hằng ngày Krystal vẫn chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống với bệnh tật trên trang Facebook có tên là Bag Lady Mama. Những chia sẻ của Krystal cho mọi người nhìn thấy rõ hơn và sâu sắc hơn về thế giới của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Upworthy, Krystal cho biết ban đầu cô nghĩ chắc chỉ có nhiều nhất là vài trăm lượt thích khi trang Facebook của cô ra đời và chủ yếu là từ những người thân, bạn bè, những người đã biết về cô với căn bệnh Crohn. Nhưng thật bất ngờ, sau khi được lập ra ngày 25/1 vừa rồi, trang Facebook này đã có hơn 13.000 lượt thích.

ba-me-phi-thuong
Hình ảnh Krystal lúc mang thai.

“Ban đầu tôi mong đợi sẽ có sự quan tâm của những người bạn của tôi ở châu Âu và châu Mỹ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại nhận được sự ủng hộ lớn như bây giờ”, Krystal nói.

Hầu hết những bức ảnh được chia sẻ trên trang Facebook là những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của Krystal với người chồng có tên Shannon và hai đứa con của cô, Lukas, 4 tuổi, và bé Arabella mới được năm tháng tuổi. Mỗi bức ảnh đều thể hiện tình yêu của Krystal với gia đình bé nhỏ và cơ thể của cô. 

ba-me-phi-thuong
Đối với những bà mẹ bình thường việc mang bầu sinh con đã là một việc không hề đơn giản, vậy mà Krystal đã chiến thắng bệnh tật để sinh ra 2 cậu nhóc đáng yêu.

Krystal chia sẻ những bức ảnh về cơ thể mình với cái bụng to có chứa túi đựng chất thải bên trong với hy vọng sẽ có thể dập tắt được những kỳ thị xung quanh về bệnh nhân mắc phải căn bệnh vô hình này và để mọi người có thể thấy cuộc sống với căn bệnh này là như thế nào.

Với những bệnh nhân mắc phải bệnh Crohn, cuộc sống vô cùng khó khăn vì họ vừa phải sống chung với căn bệnh, vừa phải chịu đựng những kỳ thị từ xã hội. Krystal cũng không ngoại lệ, phải mất rất nhiều năm cô mới có thể mở lòng để chia sẻ với mọi người xung quanh về căn bệnh của mình.

ba-me-phi-thuong
Nhìn vẻ bề ngoài của bà mẹ 2 con này, không ai nghĩ cô đang mang trong mình "căn bệnh vô hình" quái ác.

"Khi bác sĩ chuẩn đoán tôi mắc căn bệnh quái gở này, thế giới dường như sụp đổ trước mắt tôi. Đặc biệt là khi đó, tôi đang ở độ tuổi thiếu niên, cái tuổi mà chỉ một tác động nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến xấu hổ và tự ái. Tôi tủi thân đến phát khóc mỗi lần nghĩ đến vẻ mặt của người bước vào nhà vệ sinh sau mình", Krystal chia sẻ. Phải mất một thời gian dài, Krystal mới học được cách che đậy căn bệnh của mình, đặc biệt là khi dùng nhà vệ sinh công cộng. 

ba-me-phi-thuong
Cô vẫn biết cách ăn mặc và trang điểm để trông mình tự tin hơn.

"Khi nhìn vào những người phụ nữ khác, tôi cảm thấy ghen tỵ vì họ không có khuyết điểm như mình. Nhưng dần dần tôi cũng tự dặn lòng mình phải suy nghĩ tích cực hơn và nhìn chính bản thân mình theo cách người khác nhìn thấy, gạt ra khỏi đầu những khó khăn mình đang gặp phải với căn bệnh", bà mẹ 2 con lạc quan chia sẻ.

ba-me-phi-thuong
Gia đình nhỏ hạnh phúc của bà mẹ có tâm hồn lạc quan.

Bên cạnh đó, Krystal còn chia sẻ và tư vấn về cách ăn mặc cho những người mắc bệnh Crohn để họ luôn cảm thấy tự tin dù cả ngày phải mang theo chiếc túi lủng lẳng bên mình.

Theo Trí thức trẻ

Bà mẹ 2 con

"túi đựng phân"

sống lạc quan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.