Bài viết này dành cho chị em chuyên trùm kín mít ra đường: Hãy đọc và ngẫm!

Để bảo vệ chính mình và những người xung quanh, chị em hãy mạnh dạn bỏ ngay thời trang bùng nhùng, trùm kín mít khi ra đường.

Để bảo vệ chính mình và những người xung quanh, chị em hãy mạnh dạn bỏ ngay thời trang bùng nhùng, trùm kín mít khi ra đường.

>> Những hành vi tham gia giao thông "ngược đời" khiến dân tình "ngứa mắt"

Giống ngựa được thiên nhiên phú cho cặp mắt hết sức tinh tường và khả năng nhìn cực kỳ bao quát, chúng hầu như không có điểm mù ở bên phải, trái hay phía trước. 

Khả năng này cộng với bộ giò khỏe mạnh khiến loại ngựa tồn tại được trước móng vuốt của hổ báo và các loài săn mồi khác. 

Tuy nhiên nó lại là nhược điểm khi đua hay kéo xe vì giống ngựa hay bị phân tâm bởi ngoại cảnh và người ta chỉ muốn nó tập trung vào phía trước, vì vậy, người ta chế ra cái che mắt ngựa, tây kêu bằng blinkers. 

Từ khi có nó, giống ngựa kéo xe không còn nhảy cẫng lên khi có ô tô chạy bên cạnh.

Để tham gia giao thông an toàn, chúng ta cần có tầm nhìn càng rộng càng tốt. Khi quan sát tốt, chúng ta tránh được những hiểm họa từ xa. 

Tuy nhiên, để bảo vệ làn da vàng châu á mỏng manh, chị em chúng ta trang bị cho mình những chiếc áo chống nắng cực kỳ tối tân.

Cặp kính đen, khẩu trang và mũ trùm đầu của áo chống nắng làm chị em kín mít. Tuy nó giúp chị em chống nắng nhưng nó biến tầm nhìn của chị em thành con ngựa kéo xe. Nghĩa là chỉ nhìn được phía trước và mù tịt ở hai bên. 

Điều này cực kỳ nguy hiểm khi tham gia giao thông, bởi không nhìn thấy nên chị em dễ dàng cắt đầu ô tô, hồn nhiên tạt đầu xe máy khác. Thậm chí lừ lừ băng qua đường trong khi các phương tiện khác đang lao vun vút ở cả hai chiều.

Nhiều chiếc áo kèm váy làm chị em hệt như đang quấn chăn đi xe máy. Chân cẳng bị bó chặt và rất khó thao tác. Sự vướng víu làm chị em dễ bị đổ xe khi dừng đèn và chuyển hướng. 

Bài viết này dành cho chị em chuyên trùm kín mít ra đường: Hãy đọc và ngẫm! - Ảnh 1.

Những chiếc áo chống nắng như thế này vô tình khiến chị em gặp nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường. (Nguồn: Zing.vn)

Trong nhiều trường hợp, mớ bùng nhùng được gọi là bộ quây chống nắng đó móc vào tay phanh xe khác làm cả hai cùng đổ ra đường. Làn da sợ nắng mỏng manh kia có cơ hội được thử độ ma sát với nhựa áp pha trộn đá dăm dày 30cm.

Trong bối cảnh tai nạn giao thông ngày càng gia tăng về số lượng cũng như về độ thảm khốc, chúng ta cần xác định mỗi lần đi ra đường là như đi ra trận, và có thể hi sinh bất cứ lúc nào. 

Do vậy, muốn sống sót, chúng ta phải luôn tập chung chú ý quan sát đến mức tối đa, đề phòng từng tình huống bất trắc, vì lý do đó nên tầm nhìn và sự thoải mái khi điều khiển xe luôn là yếu tố quan trọng. Tiếc thay, chiếc áo chống nắng lại tước đi của chị em cả hai khả năng đó.

Các chị em yêu quý!

Đừng biến mình thành con ngựa kéo xe, đừng tự gây tai nạn cho mình cũng như làm liên lụy đến người khác. 

Hãy kiên quyết vứt bỏ loại áo chống nắng che kín hai bên mắt và bùng nhùng dưới đầu gối. Hỡi các nhà thiết kế thời trang, các ông thợ may phố huyện, hãy động não và cho ra những sản phẩm không còn những khuyết điểm chết người kia.

Theo Thời đại



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.