Bận chăm con nhỏ vẫn bị bắt vác bụng bầu đi chăm chị chồng đẻ, chồng còn nói thêm một câu khiến ai nấy đều thương cô vợ

Không biết phải làm thế nào, người vợ trẻ đã lên mạng xin ý kiến chị em, đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự cảm thông và thương cho cô vợ này.

Không biết phải làm thế nào, người vợ trẻ đã lên mạng xin ý kiến chị em, đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự cảm thông và thương cho cô vợ này.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho các chị em chuyên tâm sự về chuyện hôn nhân, gia đình, một thành viên có tên T.T. đã kể câu chuyện của mình và xin ý kiến chị em. 

Theo chia sẻ của T.T., lúc cô chưa có bầu, cả chị chồng và em dâu đẻ, cô đều vào viện chăm 3 ngày. Mẹ chồng của T.T. nói: "Vào với chị với em rồi mai mày đẻ, chị em lại vào chăm cho". Sau khi chị chồng, em dâu đẻ xong, về nhà T.T. cũng giúp đỡ việc giặt giũ, bế cháu cho họ cả tháng đầu. Thế nhưng đến lúc T.T. sinh con thì tuyệt nhiên không có bóng dáng một ai vào với cô, kể cả mẹ chồng. Lý do đưa ra là do con của chị chồng và em dâu đều còn nhỏ nên không vào được, một đứa 2 tuổi và một đứa 1 tuổi rưỡi. 

Chưa kể, lúc T.T. sinh con xong và từ viện về nhà cũng không có một ai sang chơi. Mẹ chồng của T.T. cũng không chăm cháu được ngày nào. 

Bận chăm con nhỏ vẫn bị bắt vác bụng bầu đi chăm chị chồng đẻ, chồng còn nói thêm một câu khiến ai nấy đều thương cô vợ-1

Chia sẻ của T.T. thu hút rất nhiều sự chú ý của chị em.

Đến giờ, khi con lớn gần 2 tuổi, T.T. có bầu lần hai được 7 tháng rưỡi thì chị chồng cũng có bầu tiếp và đẻ trước. Lúc này, mẹ chồng của T.T. lại bảo cô vào viện chăm chị. Không đồng ý nên T.T. đã nói với chồng rằng: "Lúc em đẻ ai cũng nói con bé không đi chăm em được sao giờ lại bắt em đi?" thì chồng T.T. viện lý do: "Hai người đó không có ai trông con nên không đi được còn giờ em có anh trông con rồi, em không đi thì không có ai chăm chị ấy vì chị không có mẹ chồng". 

Khi T.T. nói với chồng là bản thân cũng rất mệt vì bụng bầu to rồi, cô góp ý với chồng bảo mẹ anh đi chăm con gái thì chồng của T.T. tiếp tục nói: "Mẹ yếu không đi được". Cuối cùng, chồng của T.T. chốt một câu: "Em đừng ép anh". 

Chia sẻ của T.T. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đọc xong câu chuyện của cô, ai nấy đều bất bình vì cách đối xử của gia đình nhà chồng với T.T.:

- "Có đi có lại mới toại lòng nhau, lúc họ đẻ mình giúp, lúc mình đẻ họ chẳng đoái hoài thì chẳng việc gì mà mình cứ phải giúp mãi. Hơn nữa bạn đang bầu bí, con nhỏ, lý do quá chính đáng nên chẳng việc gì phải đi cả, ở nhà mà dưỡng sức". 

- "Buồn cười ghê, ừ thì lúc bạn đẻ coi như hai cô kia con nhỏ không đi chăm được, vậy lúc bạn về nhà sao họ cũng không sang chơi, thăm cháu, sống ích kỷ chỉ biết đến mình thế thì mặc kệ đi, không việc gì phải lăn tăn cả". 

- "Bảo cô em dâu kia đi mà chăm, sao cái gì cũng bạn thế". 

- "Ô thế chồng chị kia đâu, không chăm được vợ đẻ à?". 

- "Ở nhà mà nghỉ ngơi, bầu 7 tháng rưỡi rồi chẳng nói trước được điều gì, thương người lại khó đến thân". 

- "Sống đừng để ai chỉ đạo mình bạn ạ. Cái này là tự nguyện, mình muốn đi thì đi, không đi thì chẳng ai ép được mình hết. Chưa kể mình cũng bầu to, con nhỏ chứ có nhàn rỗi gì đâu?".

Bận chăm con nhỏ vẫn bị bắt vác bụng bầu đi chăm chị chồng đẻ, chồng còn nói thêm một câu khiến ai nấy đều thương cô vợ-2

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, rất nhiều chị em cũng tỏ ra không hài lòng với cách hành xử của chồng T.T., rõ ràng, anh này chỉ biết nghĩ đến chị mình chứ không nghĩ cho vợ khi cô cũng đang trong cảnh bụng mang dạ chửa:

- "Chị chồng, em dâu đều kém duyên rồi nhưng chán nhất là anh chồng của chị này. Vợ, con mình không thương hay sao? Lại còn 'em đừng ép anh', thế anh không ép vợ anh đấy à. Lấy phải người chồng như này đúng là khổ một đời". 

- "Thương chị này lấy phải anh chồng vô tâm, vợ đang bầu bí mệt mỏi thế nào mà bắt vào viện chăm chị chồng đẻ? Chồng chị ta đâu, mà chồng không chăm được nữa thì thuê người đi mà chăm".

- "Bạn hỏi lại chồng là 'em ép anh cái gì?', chị anh, anh thương thì anh đi mà trông". 

- "Đàn bà đúng là khổ, gặp anh chồng thế này nữa thì đúng là...".

Không rõ tình hình nhà T.T. giờ ra sao song hiện tại, câu chuyện của T.T. vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến từ phía cư dân mạng

 

THEO HELINO 


cư dân mạng

Chị chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.