Bạn trai lương 12 triệu chỉ tặng quà rẻ tiền, cô gái đăng đàn bức xúc và cái kết

Tuy mới yêu nhau 3 tháng nhưng anh chàng thường xuyên mua quà tặng cho người yêu nhỏ tuổi dù không phải dịp gì. Một tháng cô nhận được 5, 6 món quà, nhưng toàn thứ "lặt vặt", chỉ có giá 100 - 200k. Điều này đã khiến cô không vừa lòng.

Tuy mới yêu nhau 3 tháng nhưng anh chàng thường xuyên mua quà tặng cho người yêu nhỏ tuổi dù không phải dịp gì. Một tháng cô nhận được 5, 6 món quà, nhưng toàn thứ "lặt vặt", chỉ có giá 100 - 200k. Điều này đã khiến cô không vừa lòng.

Trong tình yêu, chuyện tặng quà cho đối phương là một vấn đề bình thường và tất yếu. Những món quà trong dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tình yêu,... luôn là một thứ xúc tác nho nhỏ giúp tình cảm đôi bên bền chặt hơn. Món quà cũng thể hiện sự thấu hiểu và quan tâm mà cả hai dành cho nhau.

Tuy nhiên, giá trị của món quà lại thường bị quy đổi thành giá trị vật chất. Không ít những cô nàng giận dỗi người yêu chỉ vì được nhận những thứ không vừa ý hoặc quá... rẻ tiền. Tâm sự của cô gái này trên mạng xã hội cũng đang thu hút sự chú ý của dân mạng.

Cô kể rằng mình đang yêu một anh chàng đã tốt nghiệp, đi làm, lương anh được tầm 11 - 12 triệu một tháng. Tuy mới yêu nhau 3 tháng nhưng anh chàng thường xuyên mua quà tặng cho người yêu nhỏ tuổi dù không phải dịp gì. Một tháng cô nhận được 5, 6 món quà, nhưng toàn thứ "lặt vặt", chỉ có giá 100 - 200k. Điều này đã khiến cô không vừa lòng.

Anh ấy đi làm lương 11,12 triệu, 1 tháng bỏ ra 1 triệu mua quà cũng tiếc, mà mua mấy lần 100 - 200k thì được chứ bỏ ra 1 cục 1 triệu thì lại không. (Ảnh minh họa)

"Người yêu em rất hay mua đồ cho em, tháng phải 5, 6 lần, mỗi tội đồ chỉ toàn 100 - 200k lặt vặt, quần áo cũng chỉ 100 - 200k thôi mà anh ấy đi làm rồi chứ không còn sinh viên gì. Em cảm thấy rất ghen tị với các bạn khác cùng sinh viên như mình, được mua nhiều đồ auth, đồ auth cũng rẻ thôi, tầm 500k - 1 triệu, nhìn thấy thích mê, người yêu tâm lý, nhìn lại người yêu mình thì... như vậy. Em mới nói với anh ấy là:

- Thôi anh đừng mua đồ cho em nữa, anh đưa em đi mua là được mà, dù sao cũng yêu nhau rồi.

- Mua ở đâu hả em, đắt hay rẻ như thế nào?

- Thì tầm 500k - 1 triệu thôi, dùng mấy đồ ấy cho tốt anh à.

Mắt anh ấy sáng lên xong nói lại em là:

- Ủa uây đồ con gái đắt thế á, anh mua đồ toàn 100 - 200k mặc, đắt nhất cái quần Âu với cái áo sơ mi cũng chỉ 400k thôi. Gì mà 500k - 1 triệu? Bằng tuổi em anh còn chẳng dám nghĩ tới đồ 500k cơ.

- Eo ơi, mỗi thời mỗi khác mà anh, mà giờ anh làm ra tiền rồi chứ, phải thoải mái lên chứ. Có tiêu thì mới làm ra nhiều được.

- Không được em ơi.

- Chả hiểu sao không được?

2 đứa cứ nói đi nói lại đâm ra cãi nhau. Mà nghĩ đi nghĩ lại cũng khó hiểu, anh ấy đi làm lương 11,12 triệu, 1 tháng bỏ ra 1 triệu mua quà cũng tiếc, mà mua mấy lần 100 - 200k thì được chứ bỏ ra 1 cục 1 triệu thì lại không. Khó hiểu! Em thấy mọi người bảo trai Kinh tế không yêu thì thôi yêu vào ga-lăng lắm mà như này. Biết vậy từ đầu đã không yêu, cứ tính toán chi li này lấy về chỉ có khổ đúng không?"

Ảnh chụp màn hình

Lý lẽ của cô gái dường như không đủ thuyết phục, vậy nên hàng loạt dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cô, cho rằng cô gái này chỉ đang yêu bằng vật chất. Nickname V.A.V bình luận khá "gắt": "Em có phải học đại học mỏ không, khôn như em quê anh bị bắt hết rồi. Người ta yêu nhau không có quà còn chả kêu, em có quà rồi còn đòi quá nhiều hơn giá mua nhân cách em nữa. Khi nào tự tay làm ra đồng tiền lúc ấy hãy nói 1, 2 triệu là bé em nhé!"

Bạn L.A.N cũng đồng tình: "Một số người chỉ mong người yêu quan tâm là hạnh phúc, một số khác chỉ mong ngày lễ, người yêu tặng một bông hoa hay món quà nhỏ là mãn nguyện, còn em kiểu như khoán ý nhỉ, kiểu như một tháng anh làm ra 11 triệu thì phải để ra 2 triệu mua quà cho em. Ơ thế yêu chán em tìm được anh khác ngon hơn em đá nó thì sao? Em bảo người yêu không nghĩ cho em, thế sao em không nghĩ cho nó, yêu nhau 3 tháng em đã làm như lấy nhau tới nơi rồi. Khôn vừa thôi, bọn nó lại xích mất giờ."

Nhiều cô gái lên tiếng cho rằng con gái đương nhiên sẽ luôn thích nhận quà từ người yêu, nhưng dù ít dù nhiều cũng đều trân trọng bởi đó là tấm lòng của người tặng. Bạn M.H kể câu chuyện của bản thân:

"Người yêu mình trưa nay đang giờ làm việc nhắn tin cho mình, sau đó gửi một cái hình rồi hỏi 'Em thích không anh order cho'. Dù chỉ là đồ trên lazada có giá 30k thôi nhưng mà mình vẫn vui muốn chết. Lương của người yêu mình được đổi bằng tháng ngày tăng ca mệt mỏi. Tay người yêu mình hồi còn sinh viên đẹp hơn cả tay mình nhưng sau 4 năm, giờ tay người yêu mình chỉ còn toàn vết chai sạn do phải chỉ huy công trình với tham gia như công nhân. Tại sao đám con gái lại cứ phải đòi hỏi quà đắt tiền nhỉ? Các bạn thích thì tự đi mà mua. Người yêu chứ có phải con nợ của các bạn đâu mà đòi!"

Câu chuyện của cô gái đã thu hút hơn 14.000 lượt thích và hơn 4.700 bình luận.

Theo Khám phá


bạn trai

tiền lương

Quà tặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.