Bạn vui nhưng tôi chỉ thấy thông báo mang thai, “2 vạch” là trò đùa tàn nhẫn trong ngày Cá tháng Tư

Hãy nghĩ cẩn thận trước khi đăng tải về trò đùa ngày Cá tháng Tư. Nó khiến bạn vui trong chốc lát nhưng khiến trái tim ai đó đau đớn mãi mãi.

Hãy nghĩ cẩn thận trước khi đăng tải về trò đùa ngày Cá tháng Tư. Nó khiến bạn vui trong chốc lát nhưng khiến trái tim ai đó đau đớn mãi mãi.

Kayla Lee Welch - một người mẹ người ở thành phố Birmingham, bang Alabama, Mỹ - đã bày tỏ nỗi lòng của mình rằng chị thấy trò đùa về việc mang thai vào ngày Cá tháng Tư là chẳng có gì vui vẻ cả. Đối với chị, nỗi đau mất con vô cùng nặng nề và chị không nghĩ chuyện mang thai lại có thể bị xem nhẹ, mang ra bỡn cợt như thế. Chị trải lòng trên trang cá nhân:

“Đây là lý do vì sao trò đùa ngày Cá tháng Tư của bạn chẳng có gì vui. Đây là lý do vì sao chẳng có gì đáng để cười khi nói dối, đùa giỡn về việc mang thai. Đây là những gì chính xác với một ca sẩy thai .

Một tuần trước đây, tôi bắt đầu phát hiện ra. Tôi thuyết phục bản thân mình rằng đây chỉ là dấu hiệu bình thường như tôi từng gặp lúc mang thai Keegan. 

Nhưng lần này thì không phải như thế. Tôi tránh nằm ngủ bởi ngay khi tôi nằm xuống giường, tôi sẽ cô đơn với những suy nghĩ của mình. Não tôi cuối cùng cũng tự ngừng xao lãng bởi điều khiến trái tim tôi tan nát. Và tất cả những gì tôi có thể làm là khóc. mắt tôi sưng lên và tối tăm giống hệt như trái tim đau đớn của tôi.

Bạn vui nhưng tôi chỉ thấy thông báo mang thai, “2 vạch” là trò đùa tàn nhẫn trong ngày Cá tháng Tư  - Ảnh 1.

Kayla Lee Welch (Ảnh: Internet)

Tôi khóc nhiều đến nỗi bị đờ đẫn người và không cảm giác được gì cả. Tôi quá tức giận và buồn bã về mọi thứ nhưng không thể giải thích vì sao. 

Tôi cố gắng hạnh phúc để con của mình sẽ cảm nhận được tình yêu đó. Tôi nhớ đứa bé mà tôi chưa từng gặp đến quay quắt. Đó là nỗi đau chẳng ai có thể diễn tả bởi vì làm thế nào bạn có thể nhớ ai đó khi chưa gặp mặt.

Thế nên hãy nghĩ cẩn thận trước khi đăng tải về trò đùa ngày Cá tháng Tư. Nó khiến bạn vui trong chốc lát nhưng khiến trái tim ai đó đau đớn mãi mãi”.

Bạn vui nhưng tôi chỉ thấy thông báo mang thai, “2 vạch” là trò đùa tàn nhẫn trong ngày Cá tháng Tư  - Ảnh 2.

Rất nhiều người lấy que thử thai 2 vạch làm trò đùa ngày Cá tháng Tư. (Ảnh: Internet)

Một năm sau khi chia sẻ những dòng tâm sự đau lòng đó, Kayla Lee Welch giờ đây đang mang thai. Chị đã viết tiếp những dòng tâm sự của mình về cảm giác đau đớn khi chị phát hiện ra mình sẩy thai để củng cố thông điệp của mình rằng mang thai không phải là chuyện có thể mang ra đùa giỡn. Chị viết:

“Một năm trước đây tôi đang ở một đại lý xe hơi. Khi đang ngồi đợi, tôi vào nhà vệ sinh thì phát hiện bị chảy máu. Niềm hành phúc tan biến, trái tim tôi tan nát ngay lúc đó. Tôi cố thuyết phục bản thân mình rằng mọi thứ sẽ ổn khi đứng đó khóc, gọi cho bác sĩ. 

Tôi đã từng bị chảy máu như thế này suốt nhiều tháng khi mang thai Keegan. Tôi đã rất chắc lần này sẽ giống thế nhưng tận sâu trong tâm hồn, tôi linh cảm con mình không ổn.

Tôi nhớ từng chi tiết ám ảnh của ngày hôm đó. Tôi nhớ mình đã cố gắng hết sức mình trong giờ tiếp theo đó để giả vờ như không có gì xảy ra, cố gắng hết sức để không la hét. Tôi chỉ muốn về nhà. Tôi nhớ mình đã cầu nguyện liên tục: “Làm ơn đừng mang con của con đi”, nhưng vẫn không thể thay đổi. Con tôi đã không thể sống sót.

Bạn vui nhưng tôi chỉ thấy thông báo mang thai, “2 vạch” là trò đùa tàn nhẫn trong ngày Cá tháng Tư  - Ảnh 3.

Chị Kayla đã mang thai lần nữa. (Ảnh: Internet)

Và rồi tôi mang thai lại lần nữa. Nhưng một cái gì đó đã xé nát tâm hồn tôi, xé tôi ra hàng trăm mảnh và đưa tôi vào trạng thái trầm cảm nặng nề. Tôi sợ mỗi ngày trong thai kì, thậm chí khi đã ở tuần 32, nghe nhịp tim con và cảm nhận được con ở đấy, tôi vẫn sợ. 

Mỗi lần vào phòng tắm, tôi chuẩn bị tinh thần thấy máu. Mỗi lần đều như thế. Mỗi tối tôi đều cầu nguyện để con bình an.

Mọi người không thể hiểu sẩy thai kinh khủng thế nào bởi vì không ai nói về nó. Nhưng liệu có công bằng với một người mẹ bị sẩy thai hay không? 

Tôi quyết định thảo luận về vấn đề sẩy thai với mọi người vì tôi biết nhiều phụ nữ đã đối mặt với điều này và hoàn toàn cô đơn, như tôi vậy. Tôi muốn mọi người hiểu việc đùa giỡn ảnh hưởng thế nào đến một người và nó phổ biến ra sao. 

Nhưng tôi cũng muốn những người mẹ khác hiểu rằng họ không cô độc trong những khoảnh khắc tối tăm nhất của cuộc đời”.

Theo Helino


ngày Cá tháng Tư

ngày nói dối


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.