Sát Tết, thót tim xem cảnh bé gái đang chơi cạnh ổ điện thì sạc điện thoại cháy đùng đùng

Tai nạn không "buông tha" bất cứ đứa trẻ nào, dù là những ngày Tết đang cận kề nên những gia đình có con nhỏ càng phải đề phòng và cẩn trọng hơn.

Tai nạn không "buông tha" bất cứ đứa trẻ nào, dù là những ngày Tết đang cận kề nên những gia đình có con nhỏ càng phải đề phòng và cẩn trọng hơn.


Đã có nhiều vụ tai nạn trẻ em xảy ra liên quan đến việc chập điện, sạc điện thoại phát nổ. Thế nhưng chừng đó dường như vẫn chưa đủ cảnh giác để các gia đình có con nhỏ phải cẩn thận đến mức tuyệt đối khi vẫn có trường hợp sạc điện thoại xong không rút, để sự cố lại tiếp tục xảy ra.

Mới đây, một video trích xuất từ camera gia đình ghi lại cảnh lửa bùng bùng bốc cháy khi đứa trẻ đang chơi cạnh ổ điện đã khiến các bố mẹ "giật mình thon thót":

Sạc điện thoại bốc cháy gây bỏng trẻ.

Theo thông tin từ clip trên, sự cố xảy ra vào ngày 13/1/2020. Trong căn phòng khá hẹp, một bé gái khoảng chừng 1 tuổi đang chơi một mình sát một chiếc bàn gỗ cạnh tường thì chiếc ổ điện bên cạnh bỗng dưng bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng cao vọt lên. Đứa bé hoảng quá vội vã bò ra chiếc đệm kê ở phía đối diện, nằm vật ra vừa sợ hãi, vừa đau đớn vì đám cháy đã bén vào đôi chân bé.

Sát Tết, thót tim xem cảnh bé gái đang chơi cạnh ổ điện thì sạc điện thoại cháy đùng đùng-1

Không rõ vết thương của bé có nặng không nhưng hình ảnh trong clip cho thấy hai bàn chân bé đã bị khói đen bám kín. Ngay lúc ấy, một người đàn ông có thể là bố bé nghe tiếng hét của con đã vội vã chạy vào xem sự tình. Đám cháy không lan rộng ra nhưng vẫn khói nghi ngút.

Clip đã nhanh chóng thu hút gần 40 nghìn lượt xem chỉ sau ít giờ đăng tải. Người đăng tải clip nhấn mạnh: "Xem mà thót tim nhói lòng. Nhà có trẻ con, ổ điện, góc bàn, bếp núc tốt nhất cứ làm cái quây quây con lại, chứ cái tầm nó biết bò, tập đi nhiều tai nạn lắm, khổ thân bé con bỏng hết cái chân".

Sát Tết, thót tim xem cảnh bé gái đang chơi cạnh ổ điện thì sạc điện thoại cháy đùng đùng-2
Clip thu hút gần 40 nghìn lượt xem chỉ sau ít giờ đăng tải.

Đoạn clip chỉ 9 giây đủ khiến các bố mẹ "giật mình". Cư dân mạng đều chung cảm giác: "Nguy hiểm quá!", "Khổ thân con bé!", "Nhìn nó hốt hoảng, bò vội ra chỗ khác mà thương!"... Các bố mẹ thi nhau tag người thân vào để nhắc nhở: "Chú ý tắt cái công tắc chỗ sạc điện thoại khi không dùng nha bố, nguy hiểm quá!", "Xem thiết kế lại chỗ cắm sạc điện thoại ba nhé", "Nhớ luôn rút sạc và để lên cao các mẹ ạ!"...

Để phòng tránh những vụ việc tương tự xảy ra, ngoài việc luôn rút sạc điện thoại sau khi sạc xong, bố mẹ cần lưu ý những quy tắc an toàn sau:

- Dùng bịt ổ điện để che hết các ổ điện.

- Dùng bịt góc bàn để đảm bảo an toàn cho trẻ, che chắn những góc bàn sắc nhọn.

- Luôn tắt bếp gas, bếp điện sau khi sử dụng. Trong quá trình nấu, luôn xoay cán chảo vào phía trong bếp, đề phòng trưởng hợp trẻ đã biết đi có thể với được sẽ gây tai nạn bỏng.

- Để những vật sắc nhọn ra ngoài tầm với của trẻ. Có thể mua thiết bị khóa tủ lạnh hay khóa an toàn để khóa các ngăn tủ bếp hay tủ đựng đồ.

- Không bao giờ để trẻ tự chơi một mình trong phòng mà không có người lớn giám sát.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/sat-tet-thot-tim-xem-canh-be-gai-dang-choi-canh-o-dien-thi-sac-dien-thoai-chay-dung-dung-222020201192838580.htm

Sạc điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.