Bị hoa sữa "hành hạ", cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca

Chẳng biết từ bao giờ, việc phải đi qua những con phố trồng đầy hoa sữa vào đầu Đông lại khiến người ta thấy sợ hãi đến thế.

Chẳng biết từ bao giờ, việc phải đi qua những con phố trồng đầy hoa sữa vào đầu Đông lại khiến người ta thấy sợ hãi đến thế.

Hoa sữa đã đi vào thơ ca, văn học Việt Nam từ lâu. Mỗi câu từ viết về loài hoa này đều mang đến cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng vô cùng lãng mạn.

"Chiều nhạt nhòa Hồ Gươm lung linh, hoa sữa thơm gọi mùa Thu về thật lâu để ta biết nồng nàn, rồi thì "Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm".

Đó là những bài hát vô cùng quen thuộc mà hoa sữa hiện lên trong đó thật đáng yêu, đủ khiến bất cứ một ai cũng phải tò mò xem mùi hoa sữa như thế nào mà khiến các nhạc sĩ "rung rinh" nhiều như thế.

Ở Hà Nội, cứ vào cuối Thu đầu Đông, những con đường như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Du... đều chìm đắm trong mùi hoa sữa.

Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 1.

Hoa sữa nở trắng xóa cả một con phố.

Ấy vậy nhưng từ những năm nay gần đây, mỗi khi "mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió" lại khiến nhiều người cảm thấy hoang mang.

Không phải là một cây với những chùm hoa trắng tinh tạo nên mùi hương thoang thoảng nữa, hoa sữa hiện tại thường được trồng thành cả dãy dài ở vài con phố. Cả dãy cây cùng nhau ra hoa, "hun mùi" hắc nồng nặc khiến ai đi qua cũng ngất ngây.

Đi qua đã sợ, những người sinh sống trên các con đường ấy lại bắt đầu với tháng ngày "sống chung với lũ", khổ không sao tả xiết.

Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 2.
Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 3.
Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 4.
Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 5.
Bị hoa sữa hành hạ, cư dân mạng than khóc người trồng không hiểu ý thơ ca - Ảnh 6.

Một tài khoản facebook  khá nổi tiếng cũng đã phải viết một dòng trạng thái dài như "sớ Táo Quân" lên ấn tác hại của mùi hoa sữa nồng nặc trên những con phố Hà thành.

"Sát thủ mùa đông có tên "Hoa sữa" tuyên bố cái lạnh không đáng tuổi.

Các bạn có tưởng tượng được không trong khi còn nhiều việc phải vác từ công ty về nhà làm nốt mà tôi lại mất đến 2 tiếng đồng hồ buổi tối nghỉ ngơi vì một lí do: "Say hoa sữa".

Đi làm về bước vào nhà kiểu choáng xong ngồi vội xuống ghế, bố mẹ phải chạy tới hỏi tại sao thế con. Tự dưng tôi ngủ lúc nào không hay, tỉnh dậy thì đã 9 giờ 30 tối. Trước khi thiếp đi thứ duy nhất tôi còn nhớ rõ là mùi hoa sữa.

Đi dọc đường Trần Duy Hưng, tiếp đến Nguyễn Chí Thanh rồi Kim Mã ôi ngập hoa sữa. Thơm không thấy đâu mà là hắc, cực kỳ hắc.

Một hai cây hoa còn thoang thoảng, nhẹ nhẹ, dịu dàng êm ái còn thích. Thêm quyển sách thơ Xuân Quỳnh, bật quả nhạc Thanh Lam nữa là tuyệt đỉnh sống ảo nhưng không. Người ta phải trồng một đường thẳng cánh cò bay cơ.

Mấy chục năm trước Hà Nội có hết cây không mà lại chọn cây này? Bàng đây, Phượng đâu, Xà Cừ đâu...

Mỗi lần đi qua cây hoa sữa, mùi gì thì tôi vẫn chịu được nhưng khiến tôi đau đầu và say thì thực sự nguy cấp lắm rồi".

Hoa sữa đẹp. Điều đó chẳng ai phủ nhận, nhìn những cánh hoa trắng muốt, bé li ti khi vào mùa nở rộ cả một đoạn đường ai nhìn vào cũng thấy thích mắt. Tuy nhiên, bởi mùi hắc nồng nặc gây choáng váng thì có lẽ, cứ mỗi năm khi "mùa hoa sữa về", cư dân mạng sẽ lại tiếp tục bài ca kêu than trên mạng xã hội

Theo Thời đại


hoa sữa


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.