Bí kíp chi tiêu siêu tiết kiệm đang sốt MXH: Gia đình 5 người ở thành phố chi tiêu chỉ 5 triệu/tháng, 7 năm sau xây được nhà to

Bí kíp đi chợ siêu tiết kiệm này đang khiến hàng nghìn người sửng sốt: chỉ đi chợ 2 lần/tháng, mua toàn thịt cá về cấp đông...

Bí kíp đi chợ siêu tiết kiệm này đang khiến hàng nghìn người sửng sốt: chỉ đi chợ 2 lần/tháng, mua toàn thịt cá về cấp đông, hành tỏi 10-15k/kg mua cả cân xong phơi khô dùng dần... chẳng khác gì ẩn cư trên núi!

Chuyện chi tiêu gia đình mỗi ngày, mỗi tháng luôn là chủ đề hot rất được hội chị em quan tâm. Nhất là những cặp vợ chồng trẻ, thường có nhiều mục tiêu lớn như mua đất mua nhà, tậu xe, tiết kiệm cho tương lai, con cái... và sống ở thành phố, thì chuyện thu nhập bao nhiêu, tiêu xài thế nào luôn khiến họ đau đầu suy tính.

Mức thu nhập của từng hộ gia đình không ai giống ai, nên thường thì mọi người chỉ đặt ra mục tiêu xem nhà có mấy người thì chi phí sinh hoạt gói gọn trong một con số nhất định, chẳng hạn nhà 3 người thì 1 tháng 3 triệu, 5 thành viên thì 1 tháng 5 triệu, 7 người thì 10 triệu... Một tài khoản FB tên Nguyễn V. (Hải Phòng) đã nhiệt tình chia sẻ bí kíp "tay hòm chìa khóa" giúp tiết kiệm rất nhiều khoản, mỗi tháng chỉ tốn 3,2 triệu đồng đi chợ, thêm xăng xe điện thoại, phát sinh khác nữa cũng chỉ mất vỏn vẹn 5 triệu đồng.

"Thấy mọi người hỏi 1 gia đình 5 người ở thành phố, 5 triệu ăn uống chi tiêu không đủ. Nhân đây mình cũng chia sẻ cách chi tiêu của nhà mình, có bố mẹ, 2 vợ chồng, 1 con nhỏ.

Đầu tháng. Đi chợ đầu mối lúc 4h30.

- Gạo quê: mua 100k.

- 2kg chanh: 20k.

- Hành tây 1kg 10k, tỏi ta 1kg 15k, sả 1kg 10k. 

Ngần này đủ ăn trong 15 ngày. Tất cả mang về phơi khô, treo trên gác dùng dần. Tuyệt đối không đi mua lẻ. Vì rất đắt.

Xuất hiện bí kíp chi tiêu siêu tiết kiệm, nhà 5 người ở thành phố hết 5 triệu/tháng đang khiến hội chị em sốc toàn tập - Ảnh 1.

Chia sẻ cách 1 tháng xài hết 5 triệu vẫn đủ ăn cho nhà 5 người khiến bao người xôn xao.

- Vào siêu thị mua lườn + đầu cá hồi 65k/kg. Mua 3 - 4 kg. Về rửa sạch để tủ ăn dần. 

- Thịt bò mua sườn (diềm thăn) 120k/kg. Có thể xào, làm lẩu, luộc... mua 2kg.

- Gân bò cả thịt: 100k/ kg, mua 2kg. 

- Thịt lợn: mua ba rọi vừa ngon vừa rẻ. 

- Dầu ăn: 5 lít 250k.

-> Tổng thiệt hại: 1.600k. 1 tháng đi chợ 2 lần hết 3.200k.

- Điện nước 600k + gas 300k = 900k.

- Sữa cho con 500k. 

- Xăng 100k, điện thoại 100k.

Tránh mua linh tinh nhỏ lẻ. Đôi khi chỉ 2 - 3k thôi nhưng cộng dồn lên rất nhiều.

Đây là cách ăn tiêu ngon mà tốt nhất. Còn có cách khác rẻ hơn nhiều, nhưng chất lượng cũng xuống nhiều".

thit2

thit

thi1

Muốn tiết kiệm tiền thì cứ mua thật nhiều thịt cho rẻ rồi trữ đông (?!?)

Hàng trăm chị em vừa trông thấy bảng chi tiêu "phân bổ khoa học" ở trên đều cảm thấy choáng váng. Không phải vì gia đình này co kéo trong 5 triệu đồng quá giỏi, mà ai cũng thấy có quá nhiều điểm vô lý, thậm chí còn bị chê bai gạch đá vì ăn uống quá kỳ quặc.

"Tiết kiệm miếng ăn theo kiểu tích trữ để đông lạnh cả nửa tháng vậy khéo có khi tốn núi tiền đi bác sĩ thêm".

"Trời ơi cả gia đình có người già trẻ nhỏ mà thịt nhét tủ đá, cá cũng cấp đông, để 15 ngày ăn còn có chất gì không hay độc hại thêm?".

"Thịt bò gì có 120k/ kg vậy? Bình thường chỗ thịt bò rẻ nhất cũng 150k, không thì toàn 220k, 300k chứ, ở quê cũng không rẻ vậy đâu".

"Nhà mình 4 người mà 1 tháng đã 300k tiền gạo rồi, nhà bạn này mua gạo người quen vừa bán vừa cho à?".

Xuất hiện bí kíp chi tiêu siêu tiết kiệm, nhà 5 người ở thành phố hết 5 triệu/tháng đang khiến hội chị em sốc toàn tập - Ảnh 3.

Bí kíp tiêu 5 triệu toàn thịt cá phơi khô đông lạnh không rau củ đang là tâm bão MXH.

"Bái phục ạ, thịt để tủ đông 2 - 3 ngày mùi đã khác rồi mà top để nửa tháng, em cứ cách ngày đi chợ 1 lần mà còn đang ngán đồ để tủ đây. Hôm nào mua về ăn luôn vị khác hẳn, mà đồ để tủ lâu ngày ăn có tốt gì đâu".

"Tỏi chỗ mình 40k/kg. Thịt bò 220k/kg. Thịt lợn 90k/kg. Sữa tươi 1 tháng ít nhất 2 thùng 650k. Xăng mỗi tháng ít cũng 400 - 500k tiền xăng chứ hết 100k thì vừa đi vừa dắt bộ à, hay 1 tháng đi ra đường vòng về luôn?".

"Nhà mình ở miền núi đây mà tỏi đã 50k/kg rồi, cá hồi không có nhưng cá suối đi chợ huyện mua về cũng chỉ được 1 bữa ăn tươi thôi, lại còn để đông với phơi khô trên gác, sợ quá".

Xuất hiện bí kíp chi tiêu siêu tiết kiệm, nhà 5 người ở thành phố hết 5 triệu/tháng đang khiến hội chị em sốc toàn tập - Ảnh 4.

Các bà nội trợ đều thấy bức xúc với cách chi tiêu mua sắm không có tác dụng tham khảo, chỉ khiến chị em thêm khó chịu vì phi thực tế (Ảnh minh họa)

Còn vô vàn bình luận trái chiều khác nữa của chị em nội trợ, khen thì ít mà phản đối thì nhiều, vì ở thành phố như gia đình của V. làm gì có chợ nào thức ăn rẻ thế, chỉ có kém chất lượng mà thôi. Trước làn sóng tranh cãi gay gắt của chị em, chủ nhân bảng chi tiêu trên vẫn điềm tĩnh giải thích: "Bỏ 7 năm, tiết kiệm để có 1 cái sổ đỏ 1 cái nhà to to, 1 chỗ làm ăn lâu dài. Hỏi mọi người 1 câu chi tiêu như vậy đáng hay không?".

Cứ tưởng là sẽ nhận được thêm ủng hộ, ngờ đâu, hội chị em lại càng mổ xẻ ầm ĩ hơn. Ai cũng cũng cho rằng đi chợ tính toán như thế kia quả thực thiếu logic, lại thiếu khoa học, chứ không hề đảm bảo vệ sinh cho sức khỏe cả nhà, chỉ đảm bảo mỗi ví tiền dư dả mà thôi.


Theo Helino 


Cộng đồng mạng

chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.