Bị mẹ bạn trai chê vì mặc áo hai dây trong ngày 40 độ C

Một nữ sinh rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi mặc áo hai dây đi siêu thị và không may gặp mẹ người yêu ở đó.

Một nữ sinh rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi mặc áo hai dây đi siêu thị và không may gặp mẹ người yêu ở đó.

Câu chuyện của nữ sinh ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) khi bị rơi vào "tầm ngắm" từ mẹ bạn trai vì trót mặc áo hai dây ra ngoài đường hiện gây chú ý trên mạng.

Bị 'soi' vì mặc áo hai dây

Chủ nhân bài đăng thu hút gần 30.000 like (thích) tại NEU Confessions giới thiệu cô yêu một chàng trai hơn mình 2 tuổi. Gia đình anh này khá nghiêm khắc, đối với bạn gái của con thì cha mẹ càng để ý hơn.

Bi me ban trai che vi mac ao hai day trong ngay 40 do C hinh anh 1
Cô gái bị mẹ bạn trai chê vì mặc áo hai dây ra đường trong thời tiết nắng nóng. Ảnh chụp màn hình.

Hôm trời nóng đến 40 độ, thiếu nữ không muốn ăn cơm nên ra siêu thị gần nhà mua gói mỳ lạnh ăn tạm. Khi đó, cô mặc áo hai dây, quần đùi và "đụng mặt" mẹ người yêu. Do mặc đồ ngắn, 9X khá ngại, chỉ cười chào lễ phép, sau đó mẹ chàng trai đi như bình thường.

Không ngờ đến trưa, người yêu gọi điện hỏi ăn mặc thế nào mà bị mẹ phản ánh là hớ hênh, thiếu vải, rồi nói không hay về cô.

Nửa kia cho rằng mọi khi đi với anh mặc kín đáo, sao lại bị mẹ nói mặc hở hang. Thậm chí, anh còn nghi ngờ cô giả dối. Gia đình nam thanh niên đều có cái nhìn không mấy thiện cảm với cô.

Nữ sinh tâm sự cô chia sẻ câu chuyện này với mong muốn phái đẹp lấy đó làm bài học, dù có nóng cũng nên mặc kín đáo, tránh rơi vào trường hợp như mình.

Sự việc nhận được nhiều ý kiến tranh cãi. Không ít người nhận định cách ăn mặc của cô khá bình thường. Con gái thời nay có quyền được diện những bộ quần áo có phần thoáng mát.

Một số khác lại cho rằng việc mặc quần đùi, áo hai dây ra siêu thị bị mẹ người yêu phàn nàn, thấy không hài lòng là điều dễ hiểu.

Nguyễn Minh (sinh viên Đại học Xây dựng) quan niệm mặc áo dây, quần đùi đi siêu thị không mấy đẹp mắt. Nếu chạy ra tiệm tạp hóa thì không sao, đến nơi có nhiều người, mặc hớ hênh dễ gây phản cảm.

Đồng tình với Minh, Hoàng Phúc bày tỏ không quan trọng nơi gần hay xa, ở đâu có nhiều người, được gọi là nơi công cộng nên ăn mặc đàng hoàng. Nam sinh cho rằng đánh giá cách ăn mặc của người khác có hớ hênh hay không còn tùy vào suy nghĩ.

"Áo hai dây, quần đùi còn phải xem xét xem bạn ấy mặc loại như thế nào. Có loại có thể mặc ra đường, có loại không. Có thể bạn nữ ở đây mặc loại có thể chấp nhận được, nhưng nhiều bậc phụ huynh cổ hủ vẫn không thích", Phúc nói.

Nghĩ rằng mẹ chàng trai cổ hủ, nam chính trong chuyện quá nghe lời mẹ, chưa hỏi rõ ràng đã phán xét bạn gái, Ngọc Huyền viết: "Mặc áo hai dây và quần đùi ra siêu thị bị cấm sao? Mặc thế nào là quyền của mỗi người. Quan điểm của người trẻ và cha mẹ thường khác nhau. Chàng trai nên hỏi kỹ rồi mới trách bạn gái".

Bi me ban trai che vi mac ao hai day trong ngay 40 do C hinh anh 2
Cô gái mặc áo hai dây ra đường bị nam thanh niên trêu chọc. Ảnh cắt từ clip.

Muôn cảnh trớ trêu mang tên 'mẹ bạn trai'

Không chỉ nữ chính trong câu chuyện khổ sở khi bị mẹ người yêu "quan tâm" quá mức, nhiều cuộc tình chớm nở đã kết thúc chỉ vì lý do không "vừa mắt" mẹ chồng tương lai.

Mới đây, một nữ sinh đại học ở Hà Nội bị người yêu và gia đình nhà trai chán do không biết gọt dứa trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Trước đó, hai người yêu nhau, mọi việc đều ổn cho tới ngày anh dẫn cô về ra mắt. Vốn không giỏi bếp núc, tới lúc mẹ người yêu nhờ gọt dưa dấu và dứa cho cả nhà tráng miệng, cô rất run.

Cuối cùng, thành quả khiến thái độ mẹ chàng trai khác hẳn. Mấy ngày sau, đôi trẻ còn cãi nhau to vì thiếu nữ không biết gọt dứa.

Hay mối tình 9 năm phải "đường ai nấy đi" do bạn trai khiến nữ đồng nghiệp có bầu, mà người sắp đặt không phải ai khác chính là mẹ anh. Dòng tâm sự của cô gái bị bỏ rơi trong câu chuyện đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chuyện tình của Mai và người yêu kém một tuổi cũng đang rơi vào bế tắc khi mẹ chàng trai phản đối với lý do không hợp tuổi. Thiếu nữ cho hay đôi trẻ chia tay hai lần nhưng vẫn quay lại với nhau vì nửa kia hứa sẽ thuyết phục gia đình.

Dù vậy, đã nửa năm, anh vẫn không thể khiến mẹ thay đổi. Mẹ chàng trai hàng ngày buồn bã, khóc lóc khiến anh khó xử. Hiện thiếu nữ còn rất nhiều tình cảm nhưng vì lòng tự trọng nên không muốn níu kéo.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hương Lan - Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý, Tổng đài 19006670, trường hợp cô gái bị gia đình, đặc biệt là mẹ chàng trai phản đối khi về ra mắt, cần có cách ứng xử tinh tế.

Đôi trẻ nếu muốn đến với nhau, điều đầu tiên hãy lấy lòng gia đình chứ đừng "chiến tranh" với họ.

Hãy tạo thiện cảm, niềm tin với mẹ nửa kia. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy nhờ những người thân cận trong gia đình, người "có tư tưởng hiện đại" cùng thuyết phục.

Nữ chuyên gia đưa ra lời khuyên khi gặp phải sự phản đối của gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình cảm của đôi trẻ. Cả hai phải biết yêu thương, an ủi động viên nhau nhiều hơn.

Các bạn nên tin rằng "Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời". Không cha mẹ nào muốn con mình rơi vào bước đường cùng. Hãy để người yêu của bạn thuyết phục gia đình bởi những điểm mạnh và cần có thời gian để cha mẹ chấp nhận.

Theo Zing


nắng nóng

bạn trai

mẹ người yêu

áo hai dây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.