Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản

Tuy những mâm cơm của Lý Tô không quá cầu kì, nhưng mâm cơm nào cũng đầy ắp hải sản trông rất ngon miệng, bắt mắt. Đặc biệt, giá tiền mỗi mâm cơm khiến nhiều chị em nội trợ bất ngờ!

Tuy những mâm cơm của Lý Tô không quá cầu kì, nhưng mâm cơm nào cũng đầy ắp hải sản trông rất ngon miệng, bắt mắt. Đặc biệt, giá tiền mỗi mâm cơm khiến nhiều chị em nội trợ bất ngờ!

Ngày nay, không thể phủ nhận vai trò của MXH với cuộc sống của mỗi người. Người ta không chỉ buôn bán, chuyện trò, giải trí mà còn chia sẻ cho nhau những mẹo vặt hàng ngày. Đặc biệt với hội chị em, họ đã có được không ít kinh nghiệm bếp núc từ những bài viết trên MXH.

Vì vậy mà mỗi khi có bà nội trợ nào đó khoe bữa ăn nhà mình là các chị em lại được phen thảo luận xôn xao. Có mâm cơm nhận được nhiều góp ý để phát huy thêm ở lần sau nhưng cũng có những mâm cơm thì nhận về rất nhiều lời khen ngợi. Mâm cơm của chị Lý Tô không những nhìn ngon miệng, đẹp mắt mà còn đủ chất, đặc biệt nhiều món hải sản khiến ai nhìn cũng thấy trầm trồ, khen nhà có điều kiện. 

Dù công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng Lý Tô (27 tuổi, Đà Nẵng) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho chồng. Đặc biệt là những bữa tối, bởi đây là khoảng thời gian 2 vợ chồng ngồi bên nhau nhiều hơn để cùng nhau nhâm nhi bữa cơm gia đình.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-1
Chị Lý Tô - chủ nhân của những mâm cơm ngập hải sản ngon, bổ, rẻ

Không chỉ là sở thích, nấu ăn còn là niềm đam mê đặc biệt của Lý Tô. Hơn thế, cô muốn chăm chút từng bữa ăn cho những người mình yêu thương, đặc biệt là chồng của mình. Niềm hạnh phúc của cô đơn giản là được nhìn thấy chồng ăn ngon miệng sau một ngày làm việc vất vả.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-2
Mâm cơm với các món hải sản thơm ngon, hấp dẫn

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-3Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-4
Mâm cơm nào cũng có giá cả cực kì phải chăng

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-5
Mâm cơm với giá 50 nghìn của người vợ trẻ đảm đang

Mặc dù các món ăn ngon miệng là vậy, nhưng Lý Tô bật mí, chi phí cho mỗi bữa ăn không hề đắt đỏ. Bữa nào có hải sản thì tốn tầm 100 nghìn, còn nếu không thì chỉ khoảng 50 nghìn đồng/bữa cho 2 vợ chồng.

Cô chia sẻ: "1 mâm cơm của mình giá rơi vào từ 50 - 100 nghìn đồng là mâm cơm hải sản, còn nếu không có hải sản mà ăn thịt thì hết 50 nghìn thôi. Hải sản ở đây của mình là gồm tôm tít (bề bề), mực ống, mực xôi, cá thu ngàng, cá chim biển... Mâm cơm hôm nào mà có cua ghẹ thì đắt hơn một chút nữa".

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-6
Nhìn các mâm cơm nhiều món như thế nhưng Lý Tô chỉ mất 30 - 50 phút để chuẩn bị và nấu.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-7Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-8
Nhìn chồng thưởng thức hết các món ăn mình làm một cách ngon miệng, Lý Tô vô cùng hạnh phúc.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-9
Đó chính là niềm vui nho nhỏ cuối ngày để làm động lực cho cô vào bếp nhiều hơn.

Chia sẻ về bí quyết nấu các mâm cơm ngon miệng, đủ chất mà lại giá cả phải chăng, Lý Tô cho biết: "Hải sản mình nhờ mẹ mua ở quê gửi lên, nên mình chỉ mất tiền mua rau, thỉnh thoảng mua thịt, 1 tháng tiền hải sản rơi vào khoảng 600 - 700 nghìn. Đồ hải sản tưởng đắt mà không đắt, đặc biệt sẽ rất rẻ nếu mọi người mua tại thuyền. Ví dụ, 1 con cá thu ngàng bạn cắt khúc ăn cũng được 10 bữa. Trong khi 1 con có giá từ 300 - 400 nghìn tùy to nhỏ. Nhà mình có hai vợ chồng nên ăn ít, mỗi lần ăn có nửa khúc cá thu với 3 - 4 con mực. Vậy nên tiền ăn vợ chồng mình rơi vào khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng nếu tháng đó không có khách đến chơi".

Vì thực phẩm và nguồn hải sản phần lớn được mẹ ở quê mua hộ cho 1 tháng 1 lần nên Lý Tô thường sơ chế trước và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Do đó, mỗi lần nấu, cô chỉ mất thời gian rã đông và ướp gia vị. Khi chế biến, cô mất thêm 30 phút là xong.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-10
Vợ chồng Lý Tô mới cưới nhau được 6 tháng.

Để đảm bảo dinh dưỡng, khi bắt tay vào nấu bất kỳ một bữa cơm nào, Lý Tô đều cố gắng cân bằng giữa thịt cá và rau củ. Đặc biệt, vì là người miền Trung nên cơm nhà Lý Tô thường có nhiều hải sản tươi ngon. Vì thế, rất nhiều chị em nhìn thấy đều phải thốt lên "giá mình cũng là dâu miền biển thì tốt quá" hay "ước gì được làm con dâu miền biển".

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-11Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-12
Với Lý Tô, chẳng còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy chồng vui vẻ thưởng thức những món ngon mình nấu sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-13
Bữa cơm gia đình giúp hai vợ chồng cô gắn kết nhiều hơn.

Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-14Bí quyết chi tiêu của bà nội trợ 9X chỉ tốn hơn 1 triệu/tháng tiền chợ mà bữa nào cũng đầy ắp hải sản-15
Mâm cơm ngon miệng hấp dẫn thế này mà chi phí lại chẳng hề đắt đỏ.

"Mình từ nhỏ nhìn mẹ nấu ăn và là dân biển nên biết nhiều cách nấu hải sản. Hơn nữa mình và chồng cùng quê nên khẩu vị cũng hợp nhau. Điều vui nhất là anh thích ăn cơm mình nấu nên mỗi lần ăn 3 - 4 bát liền. Mình nghĩ con đường ngắn nhất dẫn đến tình yêu là đi qua cái dạ dày đấy. Mỗi lúc nhìn người mình yêu thương ăn uống ngon miệng, mình thấy rất hạnh phúc", Lý Tô tâm sự.

Theo Helino


người vợ đảm

mâm cơm gia đình

bí quyết chi tiêu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.