"Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian" - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này

Vừa muốn cùng con đi khắp thế gian, vừa muốn đảm bảo sự an toàn, ông bố này đã nghĩ ra một cách...

Vừa muốn cùng con đi khắp thế gian, vừa muốn đảm bảo sự an toàn, ông bố này đã nghĩ ra một cách...

Mùa xuân có nhiều lễ hội, những bé em được cha mẹ cho "theo đuôi" cùng du xuân. Nhưng thời gian vài năm trở lại đây, thông tin những đứa trẻ bị lạc mất khỏi tay bố mẹ trong một đám đông người rồi mất tích ngày càng nhiều, hay những đứa bé lóc chóc chạy nhảy mà vô tình đạp phải "cạm bẫy" nước xiết, vực sâu.

Thôi thì nếu chúng ta không thể đợi những phát minh tối tân của khoa học để bảo vệ những đứa con, không có khả năng kiểm soát sự hiếu động của những đứa bé, hay sàng lọc thành phần tốt xấu của đám đông thì phải "mưu trí" tìm mọi cách bảo vệ con mình.

Có cách hay, có cách chưa hay lắm, như ông bố trong bức ảnh dưới đây.

 Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này - Ảnh 1.

Bức ảnh "bố sẽ dắt con đi khắp thế gian" đang gây bão mạng mùa Tết 2017 (Ảnh: Facebook)

Trong ảnh là hình ảnh gia đình ba người bình thường đi du Xuân dịp Tết, vượt lên trên hết, ai cũng dễ dàng nhận thấy sự bất bình thường ở chỗ sợi dây, sợi dây nối trực tiếp từ tay bố đến đứa bé con.

Người ta không còn nghi ngại gì để mà dám khẳng định chắc nịch đây là phương pháp bảo vệ con an toàn nhất mùa Xuân 2017.

Mà hễ cái gì đi liền với chữ "nhất" thì người ta đổ xô nhau tìm xem, tìm đọc và tìm hiểu khiến cho bức ảnh kia thu hút hàng chục ngàn lượt thích và hàng ngàn lượt bình luận đến từ cư dân mạng.

 Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này - Ảnh 2.

Bức ảnh thu hút rất nhiều người quan tâm (Ảnh: Facebook)

Có người tấm tắc khen ông bố tài hoa, gia đình tài tình, thông minh, cũng có người được cười một phen nổ ruột vì ông bố kia có một phương pháp bảo vệ con quá độc đáo những cũng không kém phần hài hước, "đi trước cả khoa học cơ đấy!" và cũng nhiều người cực đoan cho rằng thế kia thì trói buộc con quá, "vướng víu thế thì đứa nhỏ nào chịu cho được".

Cũng không ít người từ bức ảnh này liên tưởng tới bộ ảnh "nắm tay em đi khắp thế gian" gây sốt cộng đồng mạng dịp năm rồi, thậm chí họ còn đặt tên cho tấm ảnh này là "bố sẽ dắt con đi khắp thế gian".

 Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này - Ảnh 3.

Bạn có nhìn ra sự tương đồng trong hai bức ảnh này (Ảnh: Facebook)

"Trước tình hình hiểm nguy tràn lan đang rình rập con bạn thì đừng lo, ông bố này sẽ chỉ cho bạn cách để bảo vệ những đứa con của chính mình, như một phát minh thông minh nhất dãy ngân hà.

Đó chính là cột dây vào người con khi đến những tụ điểm đông người, một phần tránh thất lạc con, một phần kìm hãm sự hiếu động của những đứa trẻ" - một bình luận hài hước của người dùng mạng xã hội.

Một người khác thì đưa ra bình luận trái chiều và khá nghiêm túc: "Nhưng như vầy thì vướng víu quá còn gì, còn nhỏ thì đứa bé nào mà không hiếu động, bậc làm cha mẹ nên tôn trọng đặc tính con nít này của các bé đi chứ, còn vụ an toàn thì không dám bàn sâu, chủ yếu là cha mẹ cũng nên lưu tâm và có trách nhiệm đi, chứ cột vầy mà vô tâm cũng vô ích".

 Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này - Ảnh 4.

Nhiều bình luận hài hước của cư dân mạng (Ảnh: Facebook)

Cũng có anh chàng phản bác, đây là kiểu balo hiện đại ngày nay, tích hợp luôn cả sợi dây như trong hình để cha mẹ dễ kiểm soát đường đi nước bước của các bé thôi.

 Bố sẽ dắt con đi khắp thế gian - bức ảnh gây bão cộng đồng mạng những ngày này - Ảnh 5.

"Đây là một kiểu ba lô mới giúp bảo vệ những đứa bé thôi!" (Ảnh: Facebook)

Quả thật là vậy, thực chất đây là loại ba lô chuyên dụng có dây kéo cho trẻ nhỏ, hiện đang khá phổ biến hiện nay, được các bậc cha mẹ tin dùng mỗi khi đưa con đi chơi nơi đông người.

Nhưng giá như mà có "phương pháp" nào bảo vệ con đi cùng với sự thoải mái cho con trẻ thì chắc chắn rằng nó sẽ tuyệt vời hơn, bởi bảo vệ con cũng phải để cho con cảm thấy thoải mái, vui vẻ chứ không phải cảm thấy khó chịu trong người.

Bởi nếu bé thấy khó chịu thì đây liệu có được gọi là "đi chơi"? Thôi thì vì an toàn, vì niềm vui con trẻ, cha mẹ hãy "vắt óc" suy nghĩ thêm những phương pháp chu toàn và dung hòa được tất cả đi nhé!

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

bức ảnh

gây bão


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.