Bữa "cơm thừa canh cặn" chị chừa cho em gái khiến ai nhìn cũng chạnh lòng

Câu chuyện buồn của một cô gái về bữa cơm thừa chị gái ruột chừa lại cho mình sau khi đi làm về thật khiến người ta chạnh lòng...

Câu chuyện buồn của một cô gái về bữa cơm thừa chị gái ruột chừa lại cho mình sau khi đi làm về thật khiến người ta chạnh lòng...

Người ta thường nói những điều tiêu cực về mối quan hệ chị dâu em chồng lạnh lùng chua xót, kể về những mối quan hệ ngoài lề không thân thuộc máu mủ. Chứ hiếm khi có ai kể lể phàn nàn về các mối quan hệ thân tình ruột thịt, nhất là giữa chị em gái với nhau.

Vậy mà mới đây, câu chuyện về bữa cơm thừa chua xót mà chị gái ruột chừa lại cho em mình khiến dân mạng xôn xao, ồn ào nói về sự vô tâm dành cho những người thân, vô ý trong cách sống và "xuống cấp" của chữ tình, chữ nghĩa.

Bữa cơm thừa canh cặn chị chừa cho em gái khiến ai nhìn cũng chạnh lòng - Ảnh 1.

Bữa "cơm thừa canh cặn" mà chị ruột chừa cho em gái gây bão mạng (Ảnh: facebook)

"Em đi làm 10h tối mới được về ăn cơm và bữa cơm chị gái ruột chừa cho em đây ạ, chị gái em có chồng con luôn rồi đấy ạ. Mà nhà em cũng chẳng phải thuộc dạng khó khăn hay gì đâu. Hàng tháng em vẫn đóng tiền ăn đều, vậy mà bữa cơm như vầy nhiều lần rồi chứ không phải một. Thấy oải quá nên tâm sự chút. Người ta bảo chị gái như mẹ vậy mà với em lại khác. Em không quan trọng ngon hay sang, em chỉ mong một bữa cơm sạch sẽ tử tế chút thôi ạ"

Bữa cơm thừa canh cặn chị chừa cho em gái khiến ai nhìn cũng chạnh lòng - Ảnh 2.

Câu chuyện thu hút được rất nhiều người quan tâm (Ảnh: facebook)

Đó là một câu chuyện ngắn gọn mà một cô gái vừa đăng trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội, câu chuyện còn đi kèm theo một bức ảnh chụp lại bữa ăn mà khiến cô gái buồn lòng, nhìn thôi cũng thấy, như một bữa "cơm thừa canh cặn" chua xót khó nuốt đúng nghĩa.

Câu chuyện trên thu hút được rất nhiều cư dân mạng quan tâm, chỉ sau 3 giờ đăng tải, nó thu hút được hơn 1,2 ngàn người thích kèm hàng trăm bình luận, có người nói về sự nhẫn tâm của cô chị, có người nói về sự đáng thương của người em, có người chia sẻ câu chuyện riêng của mình và cũng có người khuyên cô gái không nên tiếp tục chung sống với chị ruột.

Bữa cơm thừa canh cặn chị chừa cho em gái khiến ai nhìn cũng chạnh lòng - Ảnh 3.
Bữa cơm thừa canh cặn chị chừa cho em gái khiến ai nhìn cũng chạnh lòng - Ảnh 4.

Facebooker có tên T.Huyền nói: "Đây là cơm thừa đúng chất cho chó mèo ăn chứ chị em gì mà vô tâm quá vậy, chia buồn cùng bạn"

Bạn V.Phạm thì nói: "Bạn có người chị chẳng có ý thức gì cả, không ai dạy cho chị ấy cách chừa thức ăn cho người sau bằng cách để riêng ngay từ đầu à, đằng này có chồng rồi đấy, nhìn mâm cơm hết muốn ăn"

"Chả bù với chị mình, phần ngon toàn chừa em gái, mình lớn rồi những vẫn thích làm nũng chị để chị cho tiền, chị cưới chồng cách nhà 5km, vậy mà cũng hay sang mang đồ ăn cho em gái" – Bạn S.Quậy chia sẻ về chị gái của mình.

Tuy nhiên vẫn có một số người không tin câu chuyện trên, hay nói đúng hơn là không tin vào cái tình nghĩa chị em gái ruột thịt mà vô ý vô tâm đến bạc bẽo như vậy.

Mặc dù như chúng ta thấy, thi thoảng báo đài vẫn ra rả về các trường hợp đấu đá, xâu xé của những người có mối thân tình ruột thịt. Họ tranh giành quyền lực, tranh chấp đất đai, tranh nhau tiền tài gia sản... nên mâm cơm lạnh nhạt ở trên cũng là điều khó tin nhưng có thật. Tuy nhiên, cuộc đời vốn đã nhiều khó khăn nghiệt ngã, hy vọng rằng mỗi người chúng ta có tâm với nhau hơn, ít nhất là có tâm với những người thân yêu nhất.

Theo Trí thức trẻ


bữa cơm

cơm thừa canh cặn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.