Bức ảnh 2 bà cháu ôm nhau ngủ trên 'chiếc giường' lạ hút hàng nghìn like

Nhìn hai bà cháu nằm khổ sở trên chiếc ghế xe khách, nhiều người không khỏi xúc động.

Nhìn hai bà cháu nằm khổ sở trên chiếc ghế xe khách, nhiều người không khỏi xúc động.

Hình ảnh mới đây xuất hiện trên các fanpage đông thành viên trên Facebook, thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Trong ảnh, người bà ôm chặt cháu gái vào lòng. Hai bà cháu ngủ tạm trên hàng ghế ô tô, chân tay co quắp. Giấc ngủ của họ chắc cũng không được sâu vì thế nằm khá chênh vênh.

Chia sẻ của chủ nhân bức ảnh nhanh chóng gây chú ý. Cô gái trẻ như nói hộ nỗi lòng của thế hệ sau với những người bà tận tụy cả đời vì con cháu.

"Bà cũng chỉ đủ tiền mua ghế phụ cho hai bà cháu thôi, nhưng trời nóng quá con bé lại quấy khóc, không chịu ngủ, các con xem có ghế nào dư cho bé nó nằm đỡ giấc buổi trưa được không, khách tới bà đi ngay.

Bà già rồi, mưa gió trở trời lại đau ốm liên miên. Từ ngày ba mẹ con bé ra Bắc làm ăn tới giờ, một năm cũng chỉ về tết dúi cho bà vài đồng rồi vẫn để con bé ở lại, cơm cháo sớm chiều gì cũng một mình bà. Giờ bà cũng không còn đủ sức nữa, xác già này không biết còn được tới đâu, nuôi được con nó ngày nào bà hay ngày đó.

Nhiều hôm bà bị đau không lo nổi bữa cơm, phải đưa nó vào nhờ họ hàng giữ giùm tận hai, ba hôm ở tận Bình Sơn. Nhiều đêm con bé lai khóc lóc đòi ngoại.
Bức ảnh 2 bà cháu ôm nhau ngủ trên chiếc giường lạ hút hàng nghìn like-1

Giờ ra đó với ba mẹ, bà cũng chỉ mong con bé sẽ được cuộc sống tốt hơn, ăn uống đầy đủ hơn. Bà sẽ nhớ nó lắm nhưng con bé cần được đi học, được sống trong tình thương của ba mẹ nhiều hơn.

Ngủ đi con nhé, bà ru con lần này, ngủ ngoan con nhé, sau đừng quên lời bà ru.

Hôm nay mình chỉ muốn chia sẻ câu chuyện này. Như một phần cuộc sống, thiêng liêng và giản dị là tình bà cháu. Có lẽ chúng ta đều đã từng có một người bà như vậy.

Ai đó còn ông bà, nếu được, hãy về và ôm ông bà mình một lần nữa, vì sẽ có thể những ngày sau này, họ chỉ còn trong ký ức chúng ta mà thôi".

Câu chuyện nhỏ đã chạm đến trái tim của người đọc. Sự nghẹn ngào, lòng biết ơn khiến nhiều dân mạng cảm thấy nhớ bà hơn bao giờ hết.

Bức ảnh 2 bà cháu ôm nhau ngủ trên chiếc giường lạ hút hàng nghìn like-2

"Tự dưng muốn sà vào lòng ngoại, để ngoại vuốt tóc, thủ thỉ dặn dò. Nhưng giờ ngoại chẳng còn nữa, buồn ghê gớm", thành viên Xuân Mai bình luận.

"Thanh xuân của bà thì dành cho con, sức lực tuổi già, bà dành cho cháu. Cả đời bà sống vì con cháu, tiếc là hồi đó mình còn quá nhỏ để hiểu. Giờ thì không còn cơ hội để báo hiếu nữa", tài khoản Tiến Đạt ngậm ngùi.

Bức ảnh cũng như lời nhắc nhở những người con, người cháu cần quan tâm, chăm sóc ông bà nhiều hơn. Dù cuốn theo cuộc sống bộn bề và bon chen nhưng đừng quên dành thời gian cho những người thân yêu nhất, đã tạo nên bản thân mỗi người hôm nay.

Theo Tổ Quốc


bà cháu

hình ảnh xúc động


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.