Bức ảnh chồng chữa cương sữa cho vợ trong viện phụ sản khiến chị em chia phe tranh cãi dữ dội

Người thì khen đúng là ông chồng nhà người ta, thương vợ rất nhiều, bất chấp tất cả, nhưng cũng có người cho rằng để chữa cương sữa mà lộ liễu quá như thế này không ổn lắm.

Người thì khen đúng là ông chồng nhà người ta, thương vợ rất nhiều, bất chấp tất cả, nhưng cũng có người cho rằng để chữa cương sữa mà lộ liễu quá như thế này không ổn lắm.

Phụ nữ mang thai nặng nề 9 tháng trời, đến lúc sinh con ra tưởng chừng được thở phào nhẹ nhõm thì biết đâu được rằng ở phía trước còn biết bao điều khó khăn. Nhất là với những ai lần đầu làm mẹ, họ sẽ cảm nhận rất rõ sự lúng túng, rối bời khi cho con bú, loay hoay bế mãi mà không thuận tay, những ngày đầu chưa quen, khi bị cương tắc sữa, lúc co dạ con làm đau rát vùng ngực...

Trong số những bỡ ngỡ đó, ai bị cương sữa hoặc tắc sữa mới thật khổ bởi vừa không cho con ti được, bản thân lại bị đau đớn, khó chịu, phát sốt lên. Với trường hợp này, dân gian từ xưa đã truyền tai nhau một phương pháp hữu hiệu, đó là người lớn (mẹ, em gái, mà thường thấy nhất là chồng) sẽ giúp người phụ nữ hút sữa ra bằng miệng để cho tuyến sữa thông thì sẽ được. Cũng đã có nhiều người làm theo và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên cách làm này có phần hơi tế nhị nên hầu hết các cặp vợ chồng sẽ chọn chỗ kín đáo để làm cho khỏi ngại. Nhưng mới đây, trên mạng xã hội, các chị em rất nhiều người đã truyền tay nhau một bức ảnh ghi lại cảnh một ông chồng vô tư mút ngực vợ cho đỡ cương sữa ngay trong bệnh viện phụ sản, có thể hiểu là sản phụ vừa sinh con được vài ngày. Hành động này đã đưa đến sự tranh cãi khá gay gắt và tạm thời chia các chị em thành hai phe, phe ủng hộ và phe phản đối.

Bức ảnh chồng chữa cương sữa cho vợ trong viện phụ sản khiến chị em chia phe tranh cãi dữ dội - Ảnh 1.

Không biết là bắt nguồn từ đâu nhưng bức ảnh hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Facebook. Nhìn khung cảnh này thì có thể thấy rõ đây là ở trong bệnh viện phụ sản, và xung quanh thì có khá nhiều người lạ, ấy vậy mà ông chồng kia vẫn vô tư chữa cho vợ khỏi tắc sữa, bất chấp cả thế giới. Có lẽ một sản phụ cùng phòng hậu sinh hoặc một người đến chăm sản phụ đã chụp lại bức ảnh này.

Như là gặp được đồng minh, rất nhiều bà mẹ trẻ đã lên tiếng kể về kinh nghiệm cũng bị tắc sữa và được chồng giúp đỡ của mình. Như mẹ Lan Anh cho hay: "Chồng mình cũng làm vậy lúc trong viện khi sữa chưa về. Con là trên hết các mẹ ạ, không có gì là không thể", hoặc mẹ Nguyễn Thị Hương thì kể về trường hợp của mình: "Chồng mình thì rất nhiệt tình khoản này, sữa thừa của con cũng chịu khó uống không đổ đi 1 giọt".

Bức ảnh chồng chữa cương sữa cho vợ trong viện phụ sản khiến chị em chia phe tranh cãi dữ dội - Ảnh 2.

Bức ảnh lan nhanh như gió ở nhiều hội nhóm chị em.

Mẹ Quyên Kều thì cho ý kiến: "Lúc em tắc tia sữa, chồng em mút tóp cả má vào. Mẹ đẻ em nhìn buồn cười lắm nhưng không dám cười vì sợ con rể ngại". Còn mẹ Nhung Phạm thì bình luận: "Trước tớ đẻ bé lớn cũng thế. Mà tớ về nhà làm. Chứ ở viện như kia ngại lắm".

Rất nhiều mẹ bỉm sữa khác cũng lên tiếng đồng tình với mẹ Nhung Phạm khi cho rằng, có thể để chồng giúp đỡ nhưng tốt nhất nên chọn một chỗ nào đó kín đáo chứ đừng có để nhiều người nhìn thấy trong bệnh viện giống như vậy. Mẹ Thu Cherry khuyên nhủ: "Dù sao thì cũng không nên làm thế trước đông người. Có thể căng cái chăn lên như cái rèm che lại chẳng hạn". Hay như mẹ Dương Nga Thúy thì bình luận: "Nhà mình phải về nhà, trong phòng chỉ có hai vợ chồng thôi mới làm chứ ở ngoài mình ngại mà ông ý cũng ngại luôn đó".

Hoặc mẹ Nguyễn Thị Thanh Hiền thì góp ý nhiều hơn rằng: "Bác sĩ ở viện không đồng ý làm thế đâu. Miệng của bố nhiều vi khuẩn, dễ gây tắc tia cho mẹ hơn ý. Hơn nữa miệng của em bé hai bên má có cái đệm hút lực mới mạnh chứ không như miệng người lớn khoang miệng rộng càng khó hơn đó các mẹ". 

Mẹ hai con Thanh Thảo cũng cho rằng: "Chẳng hiểu các mẹ tung hô gì, người đàn ông của năm gì cái ông này. Mẹ mới sinh mấy ngày, khi đưa non chuyển thành sữa già thì sẽ bị căng ngực, việc cần làm là chườm cho mẹ đỡ đau, mẹ ôm ấp em bé và cho em bé ti mẹ hoàn toàn để bé quen hơi và bú mẹ đúng. Đằng này, mẹ thì phơi ngực cho bố mút hộ, mà rất dễ mút sai, vì phải bắt chước tư thế bú của em bé mới ra được sữa, em bé thì để bà bế và cho ăn bình, thế thì mẹ còn đau nhiều. Hỗ trợ vợ là hoan nghênh, nhưng nên hỗ trợ đúng cách thì hơn".

Bức ảnh chồng chữa cương sữa cho vợ trong viện phụ sản khiến chị em chia phe tranh cãi dữ dội - Ảnh 3.

Nói chung là cũng 5 người 10 ý nhưng vốn truyền thống phương Đông nhà mình thì chuyện vợ chồng rất kín đáo, nên vấn đề tế nhị này tốt nhất các mẹ cũng nên che chắn vào một chút. Dù vẫn biết là có những ông chồng chẳng ngại ngần hay nề hà việc gì, họ thậm chí giúp vợ vệ sinh vùng tế nhị lúc mới sinh cũng chẳng sao, nhưng không gian bênh viện là của chung và mình thì vẫn cần tôn trọng những người bên cạnh nữa.

Cũng có thể ở trong bệnh viện ngày hôm đó còn có các bà, các mẹ, các ông nữa mà cặp bố mẹ bỉm sữa này lại làm như vậy thì e rằng nó không được đẹp mắt cho lắm.

Cư dân mạng thật ra cũng không phải quá khắt khe gì bởi việc chồng giúp đỡ vợ như thế là rất đáng quý, chẳng bù cho một số người không chịu làm gì, vợ đẻ thì mặc vợ đẻ, thân ta ta cứ bình chân như vại thôi. Nhưng lời khuyên của mọi người là hãy tôn trọng thuần phong mỹ tục một chút, kín đáo một chút, tế nhị một chút thì mọi chuyện có thể sẽ tốt hơn.

Theo Helino


bức ảnh gây tranh cãi

chồng người ta


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.