Bức ảnh mờ chụp giữa trung tâm thương mại khiến nhiều người nghẹn ngào

Yêu thương vốn dĩ chỉ cần bắt đầu từ những điều giản dị...

Yêu thương vốn dĩ chỉ cần bắt đầu từ những điều giản dị...

Bức ảnh gây xúc động…

"Đi cùng vợ vào trung tâm mua sắm rồi cũng chụp hình các kiểu, xong thấy một cặp vợ chồng bình dân địu một bé gái vào, mình nhường chỗ chụp cho họ và đứng ra xa. 

Tự nhiên thấy ấm áp, nhìn lại bao nhiêu con người nào là Iphone, Smartphone hiện đại còn hai anh chị thì vẫn chiếc Nokia nồi đồng cối đá để chụp ảnh cho nhau...


Hình ảnh đang gây bão (Nguồn: Ký sự đường phố)

Có lẽ đây là thứ mình, và cũng như bao người khác đang tìm kiếm bấy lâu nay, yêu nhau không nhất thiết có thật nhiều tiền hay vật chất xa hoa, không nhất thiết phải nhà xe điện thoại đời mới, nhìn cách họ đi với nhau yêu thương chân thành toàn tâm toàn ý bên nhau có nhiều người tốn cả mớ tiền cũng chẳng bao giờ có được. 

Chúc anh chị - hai người hoàn toàn xa lạ sẽ mãi hạnh phúc bên thiên thần nhỏ của mình."

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người. "Đâu cần Iphone, điện thoại xịn. Tình yêu chân thành chỉ cần có vậy", "Tôi chỉ cần có thế, một tình yêu giản dị"... là những bình luận thể hiện sự xúc động của dân mạng.

"Hạnh phúc đến từ những điều bình dị"

Câu chuyện xúc động về đôi vợ chồng trên như thắp lên niềm tin vào tình yêu chân thành trong cuộc sống đầy mỏi mệt và toan tính. Trong xã hội ngày này, kể cả những thứ được bồi đắp bằng cảm xúc như tình yêu cũng thật – giả lẫn lộn. 

Tình yêu thì hiện tại đâu chỉ cần sự rung động chân thành đến từ con tim, đâu còn "xanh ngát xanh", hạnh phúc bình dị cùng đưa nhau đi khắp thế gian trên "chiếc xe đạp tróc sơn" nữa. 

Xã hội phát triển, con người cũng phát triển, tình yêu cũng phát triển, nó phát triển theo cái hướng đậm mùi con số. Ở cái thời đại này, liệu có cái tình yêu ngọt ngào tới mức không đi kèm với tiền không? 

Đôi vợ chồng ấy hạnh phúc bên nhau mà chẳng cần điện thoại đời mới, vật chất xa hoa ấy là mình chứng đẹp đẽ cho một tình yêu đúng nghĩa. 

Bởi lẽ, yêu thương vốn dĩ chỉ cần bắt đầu từ những điều giản dị. Và những điều giản dị ấy còn có giá trị hơn rất nhiều lần những thứ xa hoa, phù phiếm, những món quà đắt giá nhưng được gửi đi với trái tim hời hợt.

Những điều giản dị nhất, thanh khiết nhất, sẽ lưu giữ vào trong ký ức lâu nhất. Để sau mọi biến cố lẫn thử thách, vẫn còn đọng lại như cuốn nhật ký được lưu giữ cẩn thận, để một ngày nào đó nhớ lại, bỗng thấy hiện lên cả một mảng hồi ức tươi đẹp, mà hồi ức tươi đẹp ấy, chẳng mua được bằng bất cứ thứ gì. 

Biết cách yêu giản dị, nghĩa là chọn cho mình cách thức nguyên thủy nhất để khởi động trái tim.

>> Những cô nàng khoe da thịt chẳng khác gì Can Lộ Lộ gây nhức mắt nhất năm qua

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

Xúc động

bức ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.