Bức ảnh người cha già ngồi bệt giữa sân trường nâng niu giấy khen tốt nghiệp loại giỏi của con gái khiến dân mạng xót xa

Cha mẹ ở quê nhịn ăn nhịn mặc nuôi con ăn học, nhìn thấy con cái học hành tốt, đỗ đạt, ai mà chẳng vui cơ chứ!

Cha mẹ ở quê nhịn ăn nhịn mặc nuôi con ăn học, nhìn thấy con cái học hành tốt, đỗ đạt, ai mà chẳng vui cơ chứ!

Ngày tốt nghiệp Đại học bạn có đưa bố mẹ đi cùng không? Bạn có dám tự tin khoe với bố mẹ thành quả học hành bao nhiêu năm của mình?

Bức ảnh người cha ngồi bệt dưới đất với tấm bằng khen con gái tốt nghiệp loại giỏi dưới đây đang khiến cộng đồng mạng vừa xúc động vừa xót xa.

Được biết, cô con gái vừa tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Công nghiệp TPHCM, người cha già với mái đầu bạc trắng, nâng niu tờ giấy khen, tự hào khoe với mọi người rằng: "Con gái tui nó tốt nghiệp loại giỏi luôn cậu ạ."

Bức ảnh người cha già ngồi bệt giữa sân trường nâng niu giấy khen tốt nghiệp loại giỏi của con gái khiến dân mạng xót xa-1

Bức hình gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. (Ảnh: SVIUH)

Nhiều bố mẹ ở quê nhà, nhịn ăn nhịn mặc chẳng dám sẳm sửa gì cũng chỉ vì để tiết kiệm được thêm vài đồng gửi tiền cho con đang chật vật học hành một mình ở nơi thành phố xa xôi. Dù có phải khổ cực bao nhiêu, nhưng chỉ cần liên quan đến chuyện học, họ chẳng bao giờ tiếc con một đồng, cũng chỉ vì muốn con có thể học hành giỏi giang, sau này kiếm được công việc tử tế tự nuôi lấy bản thân và gia đình, không phải chân lấm tay bùn như bố mẹ đã từng. Vì thế khi thấy con cái học hành giỏi dang, ai mà chẳng vui, chẳng xúc động cơ chứ.

Dưới bức hình này, hàng loạt bình luận của dân mạng thể hiện sự trân trọng tình cảm đáng quý của người cha dành cho cô con gái, và cũng không ít người nhìn lại bản thân mình, khi học bao năm vẫn chẳng ra trường.

Trinh Thao: "Cha mẹ mệt nhọc bấy nhiêu cũng chỉ mong nhìn thấy con mình sống tốt."

Mai Văn Tâm: "Đôi khi hạnh phúc chỉ thế thôi, bố mẹ quên hết nhọc nhằn."

Sally Bui: "Chúng mày sướng nhỉ, ngày bảo vệ, tốt nghiệp có bố mẹ đi cùng. Dù cho là bố mẹ nông dân, quần áo có lấm lem, nhưng đó là tự hào. Trân trọng nhé!"

Nguyễn Lan Hương: "Hồi còn học cấp 2 bố mình cũng có lần tự hào về mình như thế, chỉ tiếc lớn lên làm bố thất vọng nhiều quá."

Ngô Gia Bảo: "Ở quê có đồng nào cha mẹ tích góp cho con cái ăn học, có tấm bằng để khoe với làng xóm, để tự hào, để hạnh phúc vì con đã lớn."

Theo Helino


tình phụ tử

bằng tốt nghiệp

bằng khen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.