Bức ảnh về mẹ khiến cô gái đang đau khổ vì tình phải thấy hổ thẹn

Yêu thương hết lòng một chàng trai nào đó, rồi cũng chính vì người ấy mà đau khổ vật vã, có bao giờ các cô gái chợt nhận ra mình đang bỏ quên những giá trị tình cảm gia đình...

Yêu thương hết lòng một chàng trai nào đó, rồi cũng chính vì người ấy mà đau khổ vật vã, có bao giờ các cô gái chợt nhận ra mình đang bỏ quên những giá trị tình cảm gia đình...

Bức ảnh và lời chia sẻ về mẹ gây xúc động

Một mùa Vu Lan nữa lại về, và hình ảnh người mẹ già lầm lũi làm lụng kiếm sống giữa phố phường tấp nập đã thay lời nhắn nhủ đáng quý dành cho các cô gái trẻ về tình cảm gia đình thiêng liêng, đáng quý hơn tất cả:

"Đừng chỉ nhìn về phía những người đàn ông để sống. Có bao giờ em thấy bóng người mẹ già ở quê sáng vẫn còng lưng gánh rau ra chợ . 

Chiều vẫn lang thang nhặt ve chai trong từng ngóc ngách phố phường để rồi mẹ gom góp mồ hôi thành đồng tiền đều đặn gửi lên cho em ăn học. 

Người ta bảo "cơm của cha mẹ thì nằm mà ăn, cơm của thiên hạ thì đứng mà ăn còn cơm của đàn ông thì quỳ mà ăn" đừng bao giờ quên điều đó. 

Mong sao trước khi bó buộc đời mình vào tay một người đàn ông, mỗi cô gái hãy biết làm tròn chữ hiếu. 

Biết nỗ lực theo đuổi những ước mơ tươi sáng để thay đổi vận mệnh đời mình. Biết bỏ qua những ham muốn tầm thường để ngày mai có đủ điều kiện thay cho mẹ một mái nhà không ủ dột trong mưa bão . 

Hãy biết một lần dâng chén trà cho cha, bê bát cơm cho mẹ trước khi rơi lệ vì một người không máu mủ ruột già. Trước khi vỗ cánh bay xa, quay gót ham hưởng hạnh phúc cá nhân tục trần....mỏng manh....hên xui theo thời vận. 

" Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha ".

Các cô gái, đừng chỉ nhìn về phía những người đàn ông để sống! - Ảnh 1.

Chúng ta ai cũng có đôi mắt sáng, vậy đã có ai về ngắm mẹ thật kĩ, để thấy dáng mẹ gầy guộc lao khổ hơn vì con không? (Ảnh Tuệ Nhi)

Trong nhịp đời hối hả, những đứa con lớn lên, rời xa vòng tay cha mẹ như con chim non háo hức tung cánh vươn xa giữa bầu trời cao rộng, mải miết khám phá, sống và yêu. 

Đôi lúc, ta đang tự cho mình cái quyền bận rộn hơn, tự cho mình cái quyền bớt đi một chút "tình", tự cho mình cái quyền sống vô cảm với mọi người xung quanh.

Để rồi có những đứa con cứ thất hứa lời hẹn một ngày về quê thăm mẹ, ăn với mẹ một bữa cơm, ngủ ở nhà một đêm rồi sau đó lại hối hả lên xe quay lại thành phố, để lại mẹ đứng trong nhà nhìn ra buồn rười rượi.

Lăn lộn giữa đời để tìm mọi cách sinh tồn, không có mẹ cha bên cạnh, những đứa con chỉ biết thế nào là sự cô đơn, thấm thía nhớ về cha mẹ mỗi khi đau ốm, thất bại trong công việc hay bị phản bội trong tình yêu...

Bởi nhà luôn là bến đỗ an yên cho mỗi đứa con tìm về mỗi khi mỏi bước chùn chân.

"Mẹ ơi, những đêm trở người thức dậy khi đang sốt cao, không có mẹ bên cạnh, con mới biết thế nào là tình thương bao la của mẹ khi mẹ chong đèn ngồi thâu đêm lúc con ốm.

Mẹ ơi, những đêm giật mình thức giấc giữa không gian vắng lặng, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là nỗi sợ hãi rằng một ngày nào đó thức dậy sẽ không còn mẹ ở trên đời này nữa.

Mẹ ơi, con thấy trong trái tim mẹ, chỉ có tràn đầy tình thương, không thêm vào, không bớt đi.

Con thầm cảm ơn cuộc đời cho con vẫn còn có mẹ! Để ngày mai khi bình minh lên, con vẫn còn yêu thương bên đời. Để ngày mai khi hoàng hôn xuống, con vẫn còn chỗ bình yên quay về".

Các cô gái, đừng chỉ nhìn về phía những người đàn ông để sống! - Ảnh 2.

Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không? (Ảnh minh họa)

Nếu những ai còn cha mẹ hãy cảm ơn cuộc đời này vì chúng ta có một thành trì vững chắc để tựa nương: "Nếu mình hiếu với mẹ cha/ Chắc con cũng hiếu với ta khác gì/ Nếu mình ăn ở vô nghì/ Đừng mong con hiếu làm gì uổng công".

Ấy vậy mà, có những người rất giàu có, nhưng họ lại báo hiếu cha mẹ bằng cách thuê những người xa lạ về chăm sóc cha mẹ, để cha mẹ sống trong buồn tủi cô đơn. 

Hay xót xa những câu chuyện về ông bố, bà mẹ nghèo, ngày ngày phải làm thuê cuốc mướn, dành dụm từng đồng tiền mồ hôi công sức để chiều theo nhu cầu của những đứa con nông cạn, chỉ biết sống ích kỉ, chạy theo hình thức. 

Họ muốn đi xe đẹp, dùng điện thoại xịn cho bằng bạn bằng bè mà không mảy may suy nghĩ rằng, để nuôi con cái ăn học nên người, bố mẹ đã phải vất vả cực nhọc lắm.

Thậm chí, nhiều cô gái trẻ còn sẵn sàng tự làm hại bản thân mình, tự kết liễu cuộc đời chỉ vì bị một người đàn ông xa lạ phản bội tình yêu. Lúc ấy, họ có xót xa cho cha mẹ, người đã cho họ hình hài ấy, nuôi lớn họ đến hôm nay?

Thời gian trôi qua, nỗi lo lắng nhất của người con hiếu thảo chính là những sợi tóc trắng dần trên đầu mẹ, là cái lưng ngày càng còng xuống đầy nặng nề của cha.

Dù đầy đủ ấm no hay nghèo đói gian khổ, thật diễm phúc cho những ai còn có cha mẹ cạnh bên để kính cẩn, yêu thương và báo hiếu

Theo Thế giới trẻ


tâm thư

Cộng đồng mạng

Cảm động

chia sẻ

mạng xã hội

Xúc động

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.