Bức xúc hàng xóm thường quét rác sang nhà, cô gái tung clip nhờ dân mạng "mách nước"

Nhiều lần cố ý quét rác sang nhà hàng xóm và được nhắc nhở nhưng người phụ nữ không những không tiếp thu mà còn to tiếng mắng chửi.

Nhiều lần cố ý quét rác sang nhà hàng xóm và được nhắc nhở nhưng người phụ nữ không những không tiếp thu mà còn to tiếng mắng chửi.

Người xưa có câu: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", ý muốn khuyên chúng ta nên cư xử có tình có nghĩa, vui vẻ với hàng xóm láng giềng. Bởi anh em họ hàng dù là thân tình, máu mủ nhưng nếu sống ở xa thì vẫn không thể gần gũi, thân tình như hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau".

Thế nhưng, đối với những người hàng xóm vô ý thức như câu chuyện mà một cô gái trẻ chia sẻ đang gây xôn xao dưới đây thì quả thực là trường hợp khó lý giải.

Cụ thể, cô gái có tên Thanh Tuyền, đến từ Biên Hòa, Đồng Nai đã đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người phụ nữ đang vô tư… quét toàn bộ rác từ sân nhà mình sang phía bên nhà cô.
 

Bức xúc hàng xóm thường quét rác sang nhà, cô gái tung clip nhờ dân mạng mách nước-1

Nhiều lần cố tình quét rác sang nhà hàng xóm và và được nhắc nhở nhưng người phụ nữ không những không tiếp thu mà còn to tiếng giở "lý sự cùn".

Được biết, thời điểm người phụ nữ "hành sự" là vào lúc 21 giờ 30 phút tối qua (1/4), xung quanh khá vắng người. Mặc dù trên tay vẫn cầm theo dụng cụ hốt rác, nhưng người phụ nữ này không sử dụng mà thẳng tay quét toàn bộ rác... sang nhà hàng xóm.

Toàn bộ hành động được camera an ninh của nhà Thanh Tuyền ghi lại. Cô gái trẻ bức xúc chia sẻ: "Cô này ở cạnh nhà mình, cũng không thân thiết mấy. Cứ vài ngày lại quét rác, bao bì này nọ từ nhà sang sân nhà mình, cả phân chó cũng thải sang.

Một vài lần nhà mình không nói gì, đến lần thứ 3 thì anh rể mình sang nói rất nhỏ nhẹ: "Cô ơi, bữa nay cô đừng quét rác sang nhà con nữa".

Lúc bị nhắc nhở, cô ấy có sang quét lại nhưng không quên mắng chửi: "Con nít không được nói chuyện với người lớn như vậy, có ngon thì ra đây tao đánh cho què chân!". Trong khi anh rể mình nói chuyện rất nhẹ nhàng".

Và người phụ nữ lớn tuổi dường như không hề tiếp thu sau khi bị "con nít" lên tiếng nhắc nhở. Bởi hành động khó hiểu này vẫn lặp lại vào tối qua và được camera an ninh ghi lại toàn bộ.

Thanh Tuyền cho hay, gia đình cô vì quá bức xúc nên quyết định chia sẻ câu chuyện lên mạng: "Nhà mình không muốn làm lớn chuyện đâu, chỉ đăng lên nhờ mọi người chỉ cách xử lý để cô ấy không tái diễn nữa, chứ nói mãi không được.

Cô ấy vốn không thích nhà mình từ lâu rồi nên cố ý làm vậy, biết có camera vẫn "tự nhiên" hành sự."

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng đã lập tức gây xôn xao và khiến nhiều người chú ý. Hành động thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người phụ nữ lớn tuổi tnhận về đống "gạch đá" từ cư dân mạng.

Mọi người cũng không quên "mách nước" cho cô gái chiêu "trị" hàng xóm vô ý thức. Facebook Minh Thúy chia sẻ: "Không biết nói gì hơn. Ở xóm mình trước cũng có một người như thế, toàn mang rác ra giữa ngõ vứt.

Nhắc nhở mãi chẳng được, cả xóm mới họp lại, cứ mỗi lần thấy vứt rác bừa bãi là lập tức mang hết chỗ đấy, ném lại nhà người kia. Được một thời gian, ngõ lại sạch đẹp.

Khi nào có cuộc họp tổ dân phố, nhà bạn nhớ mang clip này lên phát cho cả phố xem, nhờ mọi người và cả bác tổ trưởng vào cuộc nhắc nhở, góp ý. Có thể tình hình sẽ khá hơn."
 

Bức xúc hàng xóm thường quét rác sang nhà, cô gái tung clip nhờ dân mạng mách nước-2

Cô gái trẻ cho hay, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn, có lẽ cô và gia đình sẽ phải áp dụng những "chiêu" mà dân mạng chia sẻ.

 

Theo Báo dân sinh


Cộng đồng mạng

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.