Cả nhà ăn bên ngoại, vợ đưa cho bà 2 triệu/tháng mà chồng vẫn kêu nhiều, kì kèo giảm đi 500k để còn tiêu

Tổng thu nhập của cả hai vợ chồng cũng vào khoảng 10 – 13 triệu mỗi tháng, nhưng gửi 2 triệu cho ông bà ngoại tiền ăn chồng vẫn kêu nhiều.

Tổng thu nhập của cả hai vợ chồng cũng vào khoảng 10 – 13 triệu mỗi tháng, nhưng gửi 2 triệu cho ông bà ngoại tiền ăn chồng vẫn kêu nhiều.

Các mẹ trẻ sau khi hết thời gian ở cữ, bắt đầu phải đi làm thường mang trong mình bao lo toan. Trong đó, nỗi lo lớn nhất chính là con còn quá nhỏ, gửi đi trẻ thì không đành, gửi cho ông bà nội ngoại thì không phải ai cũng được.

Mới đây, 1 mẹ trẻ nọ chia sẻ câu chuyện của gia đình mình đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng. Cụ thể, cô viết: "2 vợ chồng, 1 con gái 1 tuổi ở nhà ngoại. Con bà trông để 2 vợ chồng đi làm, đưa bà 2 triệu/tháng tiền ăn có nhiều không các mom? Chồng bảo đưa bà 1,5 triệu thôi để tiền tiêu nữa. Em không đồng ý vì quá ít so với lương 2 vợ chồng. Lương 2 vợ chồng 10 - 13 triệu 1 tháng ạ."
 

Cả nhà ăn bên ngoại, vợ đưa cho bà 2 triệu/tháng mà chồng vẫn kêu nhiều, kì kèo giảm đi 500k để còn tiêu-1

(Ảnh minh họa)

Lại là câu chuyện đưa ông bà bao nhiêu tiền khi hai vợ chồng và con cái ăn chung, sống chung từng gây xôn xao trong các hội nhóm. Vẫn biết mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh và số tiền cũng không có 1 con số cố định, nhưng nghe cụ thể hoàn cảnh của mẹ trẻ này thì đồng loạt phẫn nộ.

Ai nấy đều cho rằng anh chồng quá ki kiệt khi tính toán từng đồng với bố mẹ vợ, trong khi ông bà đã trông cháu, nấu nướng cho ăn.

"Lương 2 vợ chồng ngần ấy mà đưa được có 2 triệu còn kêu nhiều. 2 triệu không đủ tiền ăn 2 vợ chồng chứ đừng nói còn đủ thứ này kia, trong khi mẹ còn trông con cho. Đến chán, thương mẹ thì tốt nhất bảo chồng cuốn gói khỏi đấy đi, có vài đồng bạc mà kì kèo, đàn ông con trai chán thật!"

"Bảo với chồng là 1,5 triệu thì giữ lấy mà tự chi tiêu, ăn uống, thuê người trông con đi chứ ngần ấy nhiều quá, đưa cho mẹ không biết tiêu gì cho hết!"

"Ha ha, hay thế, bảo chồng cho con về nội sống, xong chỉ đưa ông bà 1,5 triệu ăn uống, điện nước các kiểu xem thế nào? Gớm mặt, đàn ông con trai mà tính toán từng đồng thế này không khá được đâu."

"Người giỏi người ta sẽ lo nghĩ cách kiếm tiền, người nghèo chỉ lo tiết kiệm từng đồng với bố mẹ thôi. Chán nhỉ."

"Bạn là con gái của ba mẹ bạn thì bạn nên tự hỏi chính mình thay vì lên đây hỏi. Nếu khó khăn thì không nói, đằng này làm cũng khá mà. Đáng lẽ phải cho thêm tiền biếu ông bà mới đúng, nói thằng chồng bạn thử gửi con nhà trẻ rồi tự cơm nước xem nó cảm thấy thế nào. Có chỗ ở không tốn tiền, được ông bà ngoại trông cháu rất yên tâm mà còn ki bo kiểu đó, đúng kiểu cháu bà nội tội bà ngoại."

Cuối cùng, cả 10 người thì có đến 11 người ý kiến vì sự tính toán từng đồng bạc của anh chồng. Một số không nhỏ cũng lên tiếng yêu cầu chủ thớt nên có hành động can thiệp kẻo là ông bà ngoại buồn lòng.



Theo Helino

 


dân mạng

chi tiêu

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.