Cận cảnh cặp tượng rồng 'gây bão' mạng của nghệ nhân Quảng Trị

Cặp tượng linh vật rồng với màu vàng bắt mắt, dáng vẻ bệ vệ được đặt tại một ngôi chùa ở Quảng Trị những ngày qua đã 'làm mưa làm gió' khắp mạng xã hội, nhận được vô số lời khen.

XEM CLIP:

Tối 18/1, nghệ nhân Đinh Văn Tâm (SN 1991, trú tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận, cặp tượng linh vật rồng do anh làm ở chùa Vân An (phường Đông Lễ, TP. Đông Hà) đã hoàn thiện.

Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-1
Hai bức tượng được đặt đối xứng nhau

Anh Tâm cho biết, cặp tượng này được anh làm theo đơn đặt hàng của nhà chùa. Từ những ngày đầu tháng Chạp, đội thợ của anh đã chạy nước rút để chế tác và hoàn thiện. 

Anh Đinh Văn Tâm cũng là cha đẻ của tượng linh vật hổ và mèo ở Quảng Trị năm 2022 và 2023. Thời điểm đó, người dân Quảng Trị cũng như nhiều người trên cả nước đã trầm trồ khen ngợi các bức tượng do anh Tâm chế tác.

Năm nay cũng vậy, dù đang trong quá trình hoàn thiện nhưng những hình ảnh về bức tượng đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem trên mạng xã hội, nhận được vô số lời khen ngợi.

Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-2
Chùa Vân An, nơi đặt tượng linh vật rồng

Thượng tọa Thích Từ Quảng - Trụ trì chùa Vân An cho biết: “Ban đầu, chùa muốn đặt tượng 2 con vật bất kì ở 2 bên, để vừa trang trí vừa che đi chiếc cầu thang.

Sau khi bàn tính, thấy tượng rồng vừa che chắn cầu thang rất tốt vừa phù hợp với linh vật năm nay. Nhà chùa đã nhanh chóng liên hệ đặt hàng với nghệ nhân Đinh Văn Tâm làm tượng linh vật để phục vụ nhu cầu tham quan, chiêm ngưỡng cho người dân. Đến ngày 18/9 âm lịch, đội thợ bắt tay vào làm linh vật”.

Anh Đinh Văn Tâm chia sẻ, 2 bức tượng linh vật rồng được đặt ở 2 bên, có thế đối xứng. Hai bức tượng có kích thước như nhau, đều làm bằng xi măng, bên trong là khung thép kiên cố. 

Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-3
Nghệ nhân Đinh Văn Tâm

Tượng có chiều cao khoảng 3,5 – 4m, chiều ngang khoảng 6m. Xung quanh là những đám mây trắng xen lẫn mây xanh được cách điệu hóa. 

Anh Tâm cho biết, việc thực hiện bức tượng phải qua nhiều công đoạn. Trong đó, lâu nhất là tạo hình phần thô. Những ngày cao điểm, có đến 10 người thợ cùng làm. 

Anh Tâm còn làm một bức tượng linh vật rồng có kích thước tương đương để đặt tại thị trấn Lao Bảo. Dự kiến, ngày 17 âm lịch sắp tới, bức tượng sẽ được trưng bày.

Một số hình ảnh do báo VietNamNet ghi lại:

Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-4
  Tượng linh vật rồng với màu vàng bắt mắt và dáng vẻ uy nghi
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-5
Tượng rồng quấn quanh cầu thang trông rất uyển chuyển, mềm mại
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-6
Bàn chân rồng chắc chắn, bệ vệ
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-7Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-8
Đầu rồng với thần thái quyền lực
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-9
Thân linh vật thể hiện được dáng vẻ bệ vệ, rắn rỏi
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-10
Những đám mây bao quanh linh vật rồng
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-11
Những người thợ trang trí những mảng màu còn lại
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-12
Bức tượng linh vật rồng bên trái sau khi được hoàn thiện
Cận cảnh cặp tượng rồng gây bão mạng của nghệ nhân Quảng Trị-13
Cặp tượng rồng trước chùa Vân An đã được hoàn thiện

Theo Vietnamnet


Quảng Trị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.