Cắn phải "con gián béo ngậy" trong nồi lẩu ở nhà hàng Nhật, cô gái hãi hùng đăng đàn nhưng dân mạng có thái độ bất ngờ

Ăn tới cuối nồi lẩu, B.P.T rùng mình vì cắn phải một thứ gì kì kì, vị béo béo, ngậy ngậy, kèm theo lớp vỏ cứng.

Ăn tới cuối nồi lẩu, B.P.T rùng mình vì cắn phải một thứ gì kì kì, vị béo béo, ngậy ngậy, kèm theo lớp vỏ cứng. Khi lôi ra từ miệng, cô nàng hết hồn khi phát hiện đó là 1 vật thể lạ có màu cánh gián…

Hiện nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, nhiều người không tiếc tiền lựa chọn nhà hàng sang chảnh, sạch sẽ thay vì những quán vỉa hè với niềm tin rằng đồ ăn sẽ ngon và đảm bảo hơn.

Tuy nhiên, đôi khi điều này cũng không hoàn toàn đúng. Bởi không ít những nhà hàng tiếng tăm vẫn thi thoảng bị dân mạng "réo tên" ầm ầm vì vấn đề vệ sinh. Mới đây, lại thêm một nhà hàng Nhật ở Hà Nội bị "bóc phốt" vì có dị vật nghi là gián trong nồi lẩu. Câu chuyện được tài khoản Facebook tên B.P.T đăng tải đã ngay lập tức gây xôn xao MXH.

Cắn phải con gián béo ngậy trong nồi lẩu ở nhà hàng Nhật, cô gái hãi hùng đăng đàn nhưng dân mạng có thái độ bất ngờ-1

(Ảnh chụp màn hình)

Theo như cô bạn này chia sẻ, cô là khách quen 4 năm có lẻ của quán đồ nhật S. Mặc dù dịch vụ cũng như chất lượng đồ ăn của quán này có lúc lên, lúc xuống nhưng cô vẫn tin tưởng ủng hộ cho tới giờ. Thế nhưng, sau chuyện xảy ra từ hôm mùng 1 đầu tháng đã khiến B.P.T dứt khoát "cạch mặt".

"Đúng hôm mùng 1 tháng cô hồn, mình và bạn mình có đến ăn lẩu S tại 67 H.C. Lẽ ra mọi chuyện đều bình yên không cao trào cẩu huyết gì, cho đến khi chúng mình ăn đến cuối nồi. Và trong khoảnh khắc đưa nốt miếng rau cuối cùng vào miệng, mình chợt thấy có một hương vị hơi beo béo, ngầy ngậy, kì kì, khó tả, kèm theo một thứ vỏ cưng cứng. Nhè vội ra thì thôi rồi... một vật thể kì lạ mang hình nửa chú gián.

Cái cảm giác lúc đấy ôi thôi rồi, tâm hồn tôi như chết ngắc vài lần ấy! Lợm họng! Kinh tởm! Bàng hoàng! Lạnh sống lưng! Sau khoảnh khắc ấy thì mình chuyển qua đá luôn cho đội "Ác - sê - nôn" liền 3 hiệp liên tiếp, ngay tại quán" – B.P.T chia sẻ lại trải nghiệm kinh hoàng của bản thân tại quán lẩu quen thuộc.

Cắn phải con gián béo ngậy trong nồi lẩu ở nhà hàng Nhật, cô gái hãi hùng đăng đàn nhưng dân mạng có thái độ bất ngờ-2

Vật thể lạ có vị beo béo, ngầy ngậy, kì kì và vỏ cứng B.P.T đã ăn phải.

Đương nhiên, chỉ nhìn thấy gián trong nồi lẩu nhiều người đã chết khiếp. Đằng này, cô bạn còn đen đủi tới nỗi cắn phải 1/2 thân mình của vật thể giống như gián kia và cảm nhận rõ rệt hương vị "beo béo, ngầy ngậy, kì kì" thì thật… khó tả!

Sau đó, về phía nhà hàng cũng đưa ra lời xin lỗi về sự cố mà B.P.T gặp phải. Tuy nhiên, họ không đưa ra được lời giải thích nào. Sau đó, quản lý nhà hàng đưa ra hướng giải quyết là free bữa ăn và hứa hẹn thanh toán tiền khám sức khỏe cho B.P.T. "Lúc đó, mình cũng đồng thuận với phương án đưa ra thì nghĩ đó cũng là cách giải quyết ổn thỏa. Hơn hết, mình thấy có sự chân thành" – cô bạn cho biết.

Cắn phải con gián béo ngậy trong nồi lẩu ở nhà hàng Nhật, cô gái hãi hùng đăng đàn nhưng dân mạng có thái độ bất ngờ-3

Cận cảnh 1/2 vật thể mà khổ chủ nghi là gián trong nồi lẩu.

Tuy nhiên, cũng chỉ có thế. Từ sau khi rời đi thì nhà hàng cũng bặt vô âm tín. Tất cả việc liên lạc đều do B.P.T chủ động. Cô bạn chia sẻ: "Lúc đó tâm trạng mình rất bàng hoàng, thất vọng, mất niềm tin. Vậy nên mình khá gay gắt với việc đòi hỏi một lời giải thích chính đáng cho sự việc. Mình nhận được lời giải thích khá quanh co từ phía nhà hàng rằng đây là con nhộng sâu trên lá cải xanh. Thật cũng là mở mang đầu óc khi lần đầu được thấy một chú nhộng rau mang màu cánh gián, hay sau khi sôi trong nước lẩu chú nhộng chuyển màu? Và thậm chí trong set lẩu của mình còn chẳng có rau cải xanh. Sau đó là những lời giải thích quanh co về "dị vật màu cánh gián".

Đến đây thì thật sự thất vọng. Phía nhà hàng lần lượt đưa ra các hình thức đền bù cho mình như: Tặng set ăn 4 người, gửi 500k "mua thuốc bổ". Nhưng tuyệt nhiên không có bất kì một cuộc gọi hay một tin nhắn nào chủ động hỏi thăm sức khỏe và tinh thần của mình. Tất cả đều được đưa ra sau những câu hỏi của mình. Và đến nay, sau gần tháng trôi qua tất cả những gì mình có là sự im lặng, tin nhắn gần nhất của mình không được phản hồi."

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên MXH, nhiều người lại chỉ chăm chăm soi "dị vật màu cánh gián" còn 1/2 nọ chứ hoàn toàn không đả động tới thái độ của nhà hàng. Và càng bất ngờ hơn, đa phần mọi người đều chung 1 lời giải về "dị vật màu cánh gián" mà B.P.T đã gặp trong nồi lẩu:

- Đây là con nhộng mà má ơi.

- Kinh nghiệm đập gián gần 20 năm thì đây không phải gián nhé.

- Nhộng mà. Gián thân không múp vậy đâu.

- Chú này là nhộng sâu thật, tui đảm bảo luôn. Cậu có thể zoom kỹ sẽ thấy phần hơi lồi đầu đũa là cánh của chú bướm sắp bung khỏi kén, đuôi nhọn và phần bị cắn nát còn nhìn được cái gọi là ốp mắt của nhộng đấy. Tui không bênh nhà hàng nhé, tui chỉ nói về chú nhộng thôi.

- Tớ không biết nhà hàng này nhưng chắc chắn đây là nhộng sâu chứ không phải gián như bạn nghĩ.

-  Đây là nhộng sâu mà. Nếu bạn ăn phải gián thì không có cái cảm giác ngầy ngậy, béo béo đâu mà là mùi hôi của gián sộc lên mũi và nôn ngay tức thì. Chứ không phải ngồi nghĩ nó ghê mới nôn vài giờ vậy đâu.

- Con nhộng bạn ạ. Con gián không có béo bụng như vậy đâu. Nhộng có trong rau chứng tỏ rau sạch rồi. Nhà hàng rửa rau chưa kĩ thôi.

Cắn phải con gián béo ngậy trong nồi lẩu ở nhà hàng Nhật, cô gái hãi hùng đăng đàn nhưng dân mạng có thái độ bất ngờ-4

Tài khoản facebook này còn dùng hình ảnh chứng minh.

- Nhộng có con nhạt màu có con đậm màu mà. Ai ăn nhộng rồi cũng biết. Nấu lên nó quắt nước cũng có thể bị nhọn đầu bạn ạ. Con gián thì chắc không phải đâu vì bụng gián không thể có nhiều thịt béo thế kia và gián thì lớp vỏ ngoài cứng bạn ạ.

- Đuôi gián sẽ phải có lông hay 2 cái râu nhỏ nhỏ cơ. Con này trơn giống nhộng thật.

- Điều kinh hoàng hơn 1 con gián trong nồi lẩu, ấy là con gián chỉ còn 1 nửa.

- Kinh hoàng thật sự. Với một người sợ gián như mình mà gặp con này chắc ngất quá. 

- Eo ôi, sợ thế. Nghe bạn tả cái cảm giác khi ăn phải cái thứ này mà rùng hết cả mình.

Tới giờ, dân mạng vẫn đang ra sức chứng minh với chủ thớt rằng đây chính là nhộng sâu chứ không phải gián, điều đó đồng nghĩa với việc lời giải thích của nhà hàng là hợp lý. Tuy nhiên, cũng chưa thấy B.P.T ý kiến gì, không rõ sau những góp ý từ cư dân mạng, cô bạn sẽ đưa ra quyết định như thế nào với nhà hàng Nhật Bản nọ.

 

 Theo Helino


dân mạng

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.