Cảnh giác với dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên mạng xã hội

Có thể đọc trộm các thể loại tin nhắn như Facebook, Zalo với sự an toàn, bảo mật cao là những lời quảng cáo xuất hiện khá nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Cảnh giác với dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên mạng xã hội-1

Trong vai người có nhu cầu đọc trộm tin nhắn Facebook của người khác, phóng viên đã liên hệ với một số điện thoại quảng cáo về dịch vụ này.

- Bây giờ tôi muốn đọc tin nhắn Facebook của bạn trai mình, anh có giúp được không?

- Được.

- Mình có cần phải cung cấp cái gì không?

- Không, bạn chỉ cần gửi link Facebook qua.

- Mất thời gian bao lâu?

- Vài tiếng.

Trao đổi với phóng viên, ông Quách Anh Huy, chuyên gia an ninh mạng cho biết, hiện nay dịch vụ 'đọc trộm tin nhắn' này được quảng cáo khá nhiều. Tuy nhiên, không ít rủi ro có thể đến với người dùng dịch vụ này, đặc biệt là việc bị lừa đảo. 

Theo ông Huy, khi đã mất tiền cọc, người dùng cũng khó có thể truy xuất được nguồn gốc tài khoản đó bởi mọi giao dịch, trao đổi đều diễn ra trên môi trường mạng. Thứ hai, hành vi đọc trộm tin nhắn xâm phạm quyền riêng tư của người khác, vì thế người dùng dịch vụ đọc trộm dù bị lừa, nhưng cũng khó lên tiếng nhờ sự can thiệp từ các cơ quan chức năng.


Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/canh-giac-voi-dich-vu-doc-trom-tin-nhan-tren-mang-xa-hoi-20230327125844522.htm

tin nhắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.