Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: 'Cô chú đừng đăng hình con lên nữa'

Một số tài khoản Facebook đã ghép hình ảnh của 'cậu bé bán thơm' Hoài Nhi vào bài viết vụ bé trai 10 tuổi lọt hố bê tông 35m ở Đồng Tháp gây hiểu nhầm nghiêm trọng.


Clip: Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m lên tiếng

Vụ việc bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) tử vong sau khi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang được nhiều người theo dõi và bày tỏ sự xót thương.

Đến sáng 5/1, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn được cơ quan chức năng tích cực triển khai với mong muốn rút ngắn thời gian đưa thi thể bé Hào Nam lên mặt đất.

Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-1

Lực lượng chức năng nỗ lực hết sức tìm kiếm thi thể bé Hào Nam - Ảnh: Công an Nhân dân

Trên mạng xã hội, bên cạnh những lời chia buồn, động viên gửi đến gia đình bé Hào Nam thì cũng xuất hiện nhiều bài đăng lợi dụng vụ việc thương tâm này để câu tương tác rất phản cảm.

Cụ thể, một số tài khoản đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bé Hào Nam kèm theo đường link có ảnh đại diện là hình một cậu bé đang cười. Những bài viết này khiến người xem nhầm tưởng cậu bé đang cười kia chính là bé Hào Nam.

Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-2Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-3

Hình ảnh một câu bé (khoanh vàng) được ghép vào bài đăng vụ việc bé Hào Nam

Theo tìm hiểu, cậu bé trong bức ảnh ghép ở những bài viết câu tương tác có tên là Hoài Nhi (13 tuổi, quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP.HCM.

Mới đây, khi chia sẻ với một Youtuber về việc bị sử dụng hình ảnh để ghép vào bài viết bé Hào Nam, Hoài Nhi nói: 'Đầu tiên, con xin chia buồn với gia đình em Hào Nam. Còn việc bị lấy ảnh đăng lên mạng, con chỉ mong cô chú đừng đăng ảnh của con lên nữa, để ảnh hưởng đến gia đình con và nhiều người xung quanh nói tới. Con cảm ơn cô chú'.

Theo như chia sẻ của Hoài Nhi thì từ lúc bị ghép ảnh vào vụ bé Hào Nam, đã có rất nhiều người tưởng thật và nhắn tin, gọi điện hỏi thăm gia đình Hoài Nhi.

Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-4Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-5

Hình ảnh Hoài Nhi bị nhiều tài khoản ghép vào các bài viết liên quan đến vụ bé Hào Nam - Ảnh: KPVQ, Người lao động

Hoài Nhi cho biết thêm, bức ảnh được ghép tràn lan trên mạng được chụp cách đây vài năm ở trưởng tiểu học, khi đó cậu bé mặc áo đồng phục thể dục.

Hoài Nhi từng được biết đến với biệt danh 'cậu bé bán thơm'. Thời điểm dịch Covid-19 năm 2020, Hoài Nhi cùng mẹ phát thực phẩm miễn phí cho người dân lao động.

Theo báo Người lao động, tại đây, hễ thấy người dân lao động đi ngang qua cậu bé Hoài Nhi liền chạy ra dẫn vào và phát cho một hộp bánh canh, bánh flan và một quả thơm. Hành động nhỏ nhưng sự chia sẻ lớn của Hoài Nhi đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi vào thời điểm ấy. 

Cậu bé bị ghép ảnh vụ bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông 35m: Cô chú đừng đăng hình con lên nữa-6

Hoài Nhi được nhiều người gọi là 'cậu bé bán thơm' - Ảnh: Người lao động

Theo Tri thức và Cuộc sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/cau-be-bi-ghep-anh-vu-be-trai-10-tuoi-lot-tru-be-tong-35m-co-chu-dung-dang-hinh-con-len-nua-post192910.html

Đồng Tháp

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.