Cậu bé mặc áo đồng phục đi bán bắp luộc nuôi bà, tiết lộ của bé khiến tất cả lặng người

Dù cuộc sống mưu sinh còn đang đè nặng trên đôi vai nhỏ, cậu bé vẫn khao khát được đến trường và đi học như các bạn cùng trang lứa.

Câu chuyện xúc động được một dân mạng chia sẻ cách đây không lâu. Người này chụp bức ảnh cậu bé bán ngô luộc dạo. Em mặc chiếc áo đồng phục học sinh, ai chỉ nhìn qua cứ ngỡ cậu bé vừa tan học, đến phụ giúp bố mẹ bán hàng.

Nhưng sự thật không phải vậy...

"Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này...

Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc một mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi...

Hỏi bé sao đi bán một mình, bé nói thường đẩy xe đi bán với bà, nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên bé tự đẩy xe đi bán để kiếm tiền nuôi bà....

Hỏi bé còn đi học không? Bé lắc đầu!

Hỏi bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3? Bé trả lời áo do người ta cho, bé mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học, bé thích đi học lắm...

Chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, rồi chắc chắn con sẽ lại được đi học thôi. Như bao đứa trẻ khác", người chứng kiến kể lại.

Cậu bé mặc áo đồng phục đi bán bắp luộc nuôi bà, tiết lộ của bé khiến tất cả lặng người-1

Cậu bé tự đẩy xe ngô đi bán dạo kiếm tiền

Được đi học với nhiều đứa trẻ là đặc quyền nghiễm nhiên có được, nhưng với số khác, đó lại là ước mơ xa vời. Câu chuyện của cậu bé khiến bao người xót xa.

"Đọc xong tự thấy bản thân thật tệ. Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng mà lên cấp 3 chỉ lo đi chơi, trốn học trong khi em bé thiết tha muốn đến trường mà không được", tài khoản Thùy Linh bày tỏ.

"Thương em quá! Chẳng ai được chọn nơi mình sinh ra hay hoàn cảnh gia đình. Chỉ mong em có đủ sức khỏe và tinh thần cho chẳng đường nhiều khó khăn phía trước", một dân mạng khác viết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cau-be-mac-ao-dong-phuc-di-ban-bap-luoc-nuoi-ba-tiet-lo-cua-be-khien-tat-ca-lang-nguoi-82020511173123405.htm

hoàn cảnh khó khăn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.