Câu chuyện gây tranh cãi: Cô gái lên mạng than vãn "lỗ mấy chục triệu" vì bỏ 500k - 1 triệu mừng cưới nhưng chỉ được đi lại có 200, 300K

Cô gái than vãn đã bỏ 500k - 1 triệu để mừng đám cưới người khác thế nhưng đám cưới mình chỉ được mừng lại 200k, chẳng bù nổi tiền cỗ...

Cô gái than vãn đã bỏ 500k - 1 triệu để mừng đám cưới người khác thế nhưng đám cưới mình chỉ được mừng lại 200k, chẳng bù nổi tiền cỗ. Câu chuyện của cô gái sau khi được chia sẻ lên mạng đã gây ra nhiều tranh cãi.

Cô gái than vãn vì đám cưới lỗ mấy chục triệu đồng

Tiền mừng đám cưới vốn dĩ như một món quà thay cho lời chúc, lời gửi gắm cũng như thể hiện tình cảm của người đi đối với người nhận. Dù không ai nói ra, thế nhưng việc tiền mừng cưới bao nhiêu, gửi tặng như thế nào luôn được cân nhắc sao cho thỏa đáng để đẹp ý đôi bên. 

Không ít những tình huống "dở khóc dở cười" đã xảy ra trong ngày cưới mà nguyên nhân xuất phát từ vấn đề... tiền mừng. Trong đó, nhiều cô dâu, chú rể không ngần ngại tâm sự tiền mừng cưới của mình ít quá, trước đây mừng cưới rõ nhiều nhưng nay chỉ được "trả nợ" không đáng là bao, chẳng bõ tiền cỗ bàn. 

Tâm sự này có lẽ không hiếm gặp, tuy nhiên không phải ai cũng đồng tình, cảm thông. Bằng chứng là có 1 cô dâu tên K.B, ấm ức chuyện tiền mừng cưới quá ít không bằng tiền mình đã mừng trước đây, cũng chẳng đủ tiền cỗ bàn, những tưởng sẽ được an ủi nhưng lại nhận vô số chỉ trích của hội chị em.

Câu chuyện gây tranh cãi: Cô gái lên mạng than vãn lỗ mấy chục triệu vì bỏ 500k - 1 triệu mừng cưới nhưng chỉ được đi lại có 200, 300K-2

Tâm sự của K.B trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Nguyên văn tâm sự của K.B được cô chia sẻ trên Facebook: "Ai lấy chồng, lấy vợ bóc phong bì có tức không ạ?

Nhà em đi đám cưới 500-1 triệu mà người ta đi lại 200k. Nhiều nhà con người ta mới cưới 4 tháng, đi 1 triệu, đến nhà em cưới đi lại 300k. Tổng đám cưới lỗ chục triệu cỗ chính với cỗ phụ ăn 3 ngày vì ở quê, may loa đài nhà cho thuê nên không mất tiền. Riêng cỗ bàn lỗ mấy chục triệu các mẹ à.

Buồn cười nhiều người quá, cố người ta 1 triệu 6 1 mâm chưa tính nước ngọt, rượu bia, mực khô, khăn ướt, giấy, hoa quả mà mấy người đi 200k, trong khi nhà người ta đi trước 1 triệu mà đi lại có 2-300k".

Câu chuyện gây tranh cãi: Cô gái lên mạng than vãn lỗ mấy chục triệu vì bỏ 500k - 1 triệu mừng cưới nhưng chỉ được đi lại có 200, 300K-3

Hình minh họa

Người đồng tình cho rằng tiền mừng ít nhất cũng phải vừa tiền cỗ 

Câu chuyện của cô dâu K.B chia sẻ khiến hội chị em xôn xao, 9 người 10 ý. Nhiều người cho rằng suy nghĩ của K.B chẳng sai, bởi suy cho cùng đám cưới vốn là cái "nợ đồng lần", việc người ta mừng cưới cho nhà mình bao nhiêu cũng là để sau đó mình trả lại. Hơn nữa, tiền mừng cưới ít nhất phải bù đủ tiền cỗ, nếu không đủ thì quả là... mất mặt.

Chị B.L viết: "Nhà ai có đám cưới xong tiền mừng của người khác luôn được ghi vào 1 cuốn sổ để sau này họ cưới còn biết đường mà mừng lại tương đương, là cái nợ đồng lần thôi, có qua có lại với êm đẹp được, chẳng ai muốn bỏ nhiều tiền ra mừng cưới để rồi cưới mình nhận được chẳng đủ tiền cỗ như thế cả".

"Không có nhiều nhưng chí ít cũng phải lựa xem cỗ bàn nhà người ta thế nào để mừng tiền cho vừa tiền cỗ chứ. Đó là quy luật bất thành văn, ai cũng hiểu" - chị N.A đồng quan điểm.

Câu chuyện gây tranh cãi: Cô gái lên mạng than vãn lỗ mấy chục triệu vì bỏ 500k - 1 triệu mừng cưới nhưng chỉ được đi lại có 200, 300K-4

Hình minh họa

Người lại chỉ trích cô gái vì cho rằng cô quá thực dụng

Tuy nhiên số đông lại không hề đồng tình với suy nghĩ của cô dâu trẻ. Họ cho rằng, ngày cưới mời người thân, bạn bè đến là để chung vui chứ đâu phải để kinh doanh, hơn nữa tiền mừng cưới là tùy vào điều kiện kinh tế mỗi người, không nên áp đặt suy nghĩ "trả nợ", như vậy sẽ làm mất đi giá trị tinh thần của ngày vui trọng đại.

Chị M.C bình luận: "Mình thấy bạn thực dụng quá rồi, xác định tổ chức đám cưới là sẽ tốn tiền, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bạn thì tốn ít hay nhiều thôi. Người đi mừng cưới cũng thế, họ cũng có điều kiện kinh tế riêng, không ép buộc họ phải trả nợ đúng số tiền bạn đã mừng được".

"Nói như bạn thì đám cưới chẳng khác gì dịp để kinh doanh. Quan trọng là tình cảm, tình nghĩa đối với nhau thôi" - chị Q.U nêu ý kiến.

"Không lẽ đám nào bạn cũng mừng 500k, 1 triệu sao? Chỉ người thân thiết và tùy nơi tổ chức đám cưới mình mới cân nhắc tiền mừng cho phù hợp chứ? Nói chung là mình cũng đã lập gia đình, kinh tế rất quan trọng nhưng cưới xin cả đời có một lần nên mình cũng không quá đặt nặng vấn đề tiền mừng. Mọi người đến chung vui với mình là đã mừng lắm rồi", bạn T.Đ chia sẻ.

Hiện, câu chuyện của cô gái trẻ vẫn đang thu hút sự chú ý của người dùng mạng.

 

Theo Helino


Cộng đồng mạng

mừng cưới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.