Chán cơm nấu bún, vợ trẻ nhận vô số lời khen với bữa ăn hoàn hảo cho tới khi bị hỏi về "cốc nước lạ"

Được hôm chán cơm, vợ trẻ chuyển qua nấu bún cho chồng nhìn vừa hấp dẫn, vừa tiết kiệm được các chị em khen hết lời.

Được hôm chán cơm, vợ trẻ chuyển qua nấu bún cho chồng nhìn vừa hấp dẫn, vừa tiết kiệm được các chị em khen hết lời. Thế nhưng, sau khi các chị em chú ý tới 2 cốc nước lạ và tò mò thì mọi chuyện lại khác.

Việc nấu nướng có lẽ chẳng làm khó được những chị em đảm đang, thông thái. Nhưng điều khó nhằn hơn cả là làm sao để cân đối được chi tiêu, sở thích và dinh dưỡng cho gia đình mình.

Để đảm bảo được tất cả các yếu tố đó, nên chẳng có gì lạ khi ngày nào các chị em cũng phải vắt óc nghĩ "hôm nay ăn gì?".

Có lẽ, sau khi quá bế tắc với việc phải lịch kịch lên thực đơn, vợ trẻ nọ quyết đổi món cho chồng bằng món bún cá ngon hết sảy. Cụ thể, vợ trẻ này hài hước viết: "Chồng chán cơm thì vợ cũng chiều cho ăn bún đây, khỏi mất công ổng ra ngoài ăn phở. Bún vợ nấu cũng ngon chẳng kém gì phở ngoài hàng, mà còn an toàn, đảm bảo hơn nữa. Bữa tối đơn giản của vợ chồng em đây, các mẹ show bữa ăn hai người đi ạ."

Chán cơm nấu bún, vợ trẻ nhận vô số lời khen với bữa ăn hoàn hảo cho tới khi bị hỏi về cốc nước lạ-1

(Ảnh chụp màn hình)

Đính kèm đó, người vợ này khoe tô bún đi kèm bát canh cá nấu cà chua, rắc hành lá, có đậu phụ rất đỗi bắt mắt. Bên cạnh, cô còn chu đáo chuẩn bị cả rau sống ăn kèm với rau mùi, rau húng quế… Và đương nhiên, không thể thiếu bát nước chấm nhỏ có chanh, có ớt đi kèm.

Ai nhìn xong cũng xuýt xoa vì bữa ăn vừa đơn giản, vừa hấp dẫn thế này:

"Anh nhà chị ổng chỉ ăn bún, phở vào bữa sáng thôi. Khó tính, khó chiều lắm cơ. Nhưng công nhận nhìn bát canh của em chị ưng ghê vậy đó."

"Bát canh kia nhìn thích mắt nhỉ, trời se se lạnh mà húp một hơi thì ấm cả người."

"Hai vợ chồng ăn đơn giản thôi, có bố mẹ chống sống cùng mới lo."

"Sống riêng hai người thế nào chẳng được, có cả đại gia đình là khổ đó em ạ. Cố mà tận hưởng khoảng trời riêng đi nhé."

"Hấp dẫn ghê, em mua chỗ này hết nhiêu thế?"

Chán cơm nấu bún, vợ trẻ nhận vô số lời khen với bữa ăn hoàn hảo cho tới khi bị hỏi về cốc nước lạ-2

Đáp lại bình luận của mọi người, vợ trẻ này hào hứng thả tim, cảm ơn. Cô cũng chia sẻ:"Em tốn 5k mua rau sống, 20k khúc đầu và 1 ít khoanh giữa. Thêm 5k hành lá, cà chua, thì là. Còn bún thực ra là sợi mì bún, nhà mẹ đẻ em làm được, gửi từ quê cho hai đứa, em luộc lên là ăn như bún vậy mọi người ạ."

Thế là tính ra, bữa ăn của vợ chồng trẻ này hết chỉ có 30k mà cũng có rau, có cá. Nghe chia sẻ thật lòng của cô, các mẹ càng khen ngợi không ngớt lời.

Thế nhưng, một chi tiết nhỏ mà trước đó người mẹ bỏ qua đó là 2 cốc nước màu hồng bỏ đá ở cạnh. Sau khi một facebook có tên T.A.T hỏi thì mọi người cũng tò mò vào hóng câu trả lời:

"Ủa, hai cốc nước hồng hồng là nước gì vậy em?"

"Nước tăng lực đó các mom. Chồng em thích lắm, em cũng nghiện luôn rồi. Bữa nào cũng uống."

Sau khi nghe xong câu trả lời, các mẹ bỗng xôn xao vào khuyên nhủ, trách cứ:

"Nước có ga không tốt đâu em ơi."

"Trời, có gia đình rồi, hai đứa chuẩn bị còn sinh em bé mà cứ uống nước có ga vậy không tốt đâu."

"Em không biết nước có ga tác hại thế nào à mà ngày nào cũng uống? Tiết kiệm tiền ăn là gì rồi lại đi uống cái thứ vô bổ này!"

"Em ơi, hạn chế thôi. Uống ít không sao chứ nhiều là hại đó."

"Bớt bớt lại đi em."

Cuối cùng, bữa ăn đơn giản và tiết kiệm đang được khen ngợi hết lời bỗng bị các mẹ quay sang nhắc nhở, chỉ giáo chỉ vì 2 cốc nước tăng lực. Đúng là, nhiều loại thực phẩm, đồ uống ăn thì ngon nhưng tiềm ẩn những tác hại khó lường. Vợ trẻ này có lẽ cũng nên suy nghĩ lại về lời khuyên của hội chị em.

Theo Helino


bữa cơm

vợ trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.