Chàng trai bối rối nhìn xe máy bốc cháy giữa đường và quyết định của 2 người đàn ông

Trong khi chàng sinh viên loay hoay với chiếc xe cub "lâm nạn" thì người đàn ông đi đường đã kịp nhờ một người khác dùng bình cứu hỏa dập lửa.

Trong khi chàng sinh viên loay hoay với chiếc xe cub "lâm nạn" thì người đàn ông đi đường đã kịp nhờ một người khác dùng bình cứu hỏa dập lửa.

Tài khoản Facebook Xuân Trường mới đây chia sẻ câu chuyện anh gặp trên đường đi làm sáng 27/3. Tuy chỉ là một tình huống nhỏ nhưng cách xử trí của anh khiến nhiều người nể phục.

Anh Trường viết:

"Sáng nay em đi làm (bằng xe 2 bánh) qua Cầu Ngà (Từ Liêm, Hà Nội). Gặp 1 em, chắc sinh viên đứng nhìn xe cub 82 của mình bốc cháy mà không có phản ứng gì, sau thấy cháy to thì bỏ chạy. Mấy người dừng lại thì người lấy điện thoại ra quay, người thì hô dập lửa đi...

Em vội dừng xe ra vẫy mấy cụ ô tô, 3-5 người nhìn rồi bỏ đi, may có một cụ dừng lại, em đến mượn bình cứu hoả, cụ ý cầm ra xịt mấy xịt là dập xong. 

Cậu sinh viên mặt còn tái mét, không nói được lời cảm ơn, mình còn phải nhắc.

Mọi việc xong xuôi, em cũng có mấy tấm hình. Cảm ơn cụ đi xe này ạ".

Chàng trai bối rối nhìn xe máy bốc cháy giữa đường và quyết định của 2 người đàn ông - Ảnh 1.

Người đàn ông chịu dừng xe, cho mượn bình cứu hỏa

Chàng trai bối rối nhìn xe máy bốc cháy giữa đường và quyết định của 2 người đàn ông - Ảnh 2.

Chiếc xe bị hư hại một phần

Câu chuyện của anh Trường nhanh chóng nhận hàng nghìn lượt thích. Đa phần dân mạng đều cảm kích trước lòng tốt và sự nhanh trí của cả hai người đàn ông: anh Trường và người đàn ông chịu dừng xe, cho mượn bình cứu hỏa.

Qua đây, nhiều người cũng chỉ trích thái độ thờ ơ của những người xung quanh. Chuyện người dân đi đường mở điện thoại để quay, chụp một sự cố nào đó thay vì hỗ trợ nạn nhân cũng không phải chuyển hiếm.

Theo Helino


xe máy

hành động đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.