Chàng trai cúi đầu cảm ơn tài xế ôtô nhường đường cho mình

Hành động đẹp của nam thanh niên được chủ nhân chiếc xe chia sẻ lên mạng và nhanh chóng gây chú ý.

Hành động đẹp của nam thanh niên được chủ nhân chiếc xe chia sẻ lên mạng và nhanh chóng gây chú ý.

Đoạn video gần một phút ghi lại hình ảnh chàng trai cúi chào cảm ơn người tài xế lái xe đã nhường đường khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Mới đây, cách ứng xử đẹp của một chàng trai với tài xế ôtô nhường đường cho mình gây chú ý trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip ghi lại hành động này thu hút hơn 1.200 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Tại một diễn đàn, thành viên Nguyen Anh Dung cho hay: "Chàng thanh niên đang sang đường này là người nước nào các bác nhỉ? Bạn ấy có hành động đẹp quá, đáng để học hỏi".

Theo đó, khi được ôtô nhường đường, nam thanh niên đã cúi đầu cảm ơn người lái xe khá lịch sự.

Hành động chưa đến 2 giây này nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi. Không ít người đánh giá việc làm đó đơn giản song rất hiếm gặp trường hợp tương tự ở ngoài đời.

Chang trai cui dau cam on tai xe oto nhuong duong cho minh hinh anh 1
Chàng trai cúi đầu cảm ơn người tài xế đã nhường đường cho mình. Ảnh cắt từ clip.

Một số dân mạng nhận định nam chính trong clip là người Nhật. Số khác cho rằng đây có thể là một thanh niên Việt Nam. Bởi giới trẻ Việt hiện nay khá văn minh khi tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Anh Dũng (35 tuổi, Hà Nội) - chủ nhân đoạn video cho biết clip được quay bằng camera hành trình trên xe. Khoảng 5h chiều, cách đây một tuần, tại ngã rẽ Lạc Long Quân sang Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, anh có nhường đường cho một chàng trai và nhận được cái cúi đầu cảm ơn.

Anh Dũng ấn tượng với hành động nhỏ nhưng ý nghĩa này. Bởi vậy, anh Dũng muốn đăng clip để mọi người biết và ủng hộ cách ứng xử đó. 

Nam tài xế không biết chàng trai là người Việt Nam hay ngoại quốc. Nhìn qua cửa kính ôtô, anh chỉ thấy nhân vật còn khá trẻ, ăn mặc lịch sự.

Anh Dũng cho hay anh từng gặp trường hợp tương tự. Cụ thể, khi lái xe sang đường hay từ trong ngõ ra nhường đường cho người đi bộ, anh nhận được những cái vẫy tay cảm ơn.

Mỗi lần như vậy, anh cảm thấy rất vui vì thấy cuộc sống còn nhiều người tốt và sự tử tế luôn tồn tại xung quanh chúng ta.

Theo Zing


hành xử nơi công cộng

đi bộ sang đường

hành xử văn hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.