Chào đời còn nằm trong bọc ối, em bé chớp mắt mỉm cười cực đáng yêu

Khoảnh khắc em bé chào đời còn nằm trong bọc ối, mở mắt nhìn mọi thứ xung quanh đã "đốn tim" đông đảo dân mạng.

Khoảnh khắc em bé chào đời còn nằm trong bọc ối, mở mắt nhìn mọi thứ xung quanh đã "đốn tim" đông đảo dân mạng.

Clip em bé sinh trong bọc ối được bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ trên trang cá nhân.

Sinh con nằm nguyên trong bọc ối là hiện tượng hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 1/80.000 cả trên toàn thế giới. Bé chào đời trong bọc ối cũng được chia thành nhiều loại như nằm trọn cơ thể trong bọc ối hoặc chỉ một phần của cơ thể, chính vì vậy việc một em bé nằm trọn cơ thể trong bọc ối khi sinh mổ càng hiếm gặp hơn. Và mới đây, một ca sinh nở như thể đã xảy ra và ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. 

Đoạn clip do bác sĩ Cao Hữu Thịnh (bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM) chia sẻ trên trang cá nhân. Theo đó, khi được các bác sĩ lấy ra qua vết rạch trên bụng mẹ, em bé còn nằm nguyên trong bọc ối. Em bé còn mở to đôi mắt và nhìn ngang nhìn dọc các bác sĩ với khuôn mặt lạ lẫm cực đáng yêu. Các bác sĩ đã gửi lời chào đầu tiên đến em bé và sau đó rạch bọc ối giúp bé ra ngoài. 

Theo các chuyên gia, tỷ lệ những ca sinh em bé nằm trong bọc ối là rất hiếm gặp và hầu hết chỉ xảy ra với những ca đẻ non. Trong những trường hợp này, em bé sẽ không bị bất cứ tổn hại nào bởi khi nằm trong bọc ối, bé sẽ được bảo vệ kỹ càng. Nhiều truyền thuyết cũng cho rằng những em bé này sẽ được trời phú cho sự may mắn, sức khỏe và luôn được đất trời bao bọc.


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


em bé

sinh con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.