Chỉ một hành động nhỏ khi đưa vợ đi đẻ, anh chồng này đã nhận về "cơn mưa lời khen", cánh chị em thi nhau tag chồng để học hỏi

Đối với những mẹ đi đẻ, thì ngoài giây phút vượt cạn sinh tử thì những giờ sau khi sinh xong sẽ cực kì khó khăn vì đau đớn vết mổ, vết khâu tầng sinh môn...

Người phụ nữ nào trước khi lâm bồn cũng đều sợ hãi, họ sợ những cơn đau, sợ cảm giác bị một mình và sợ cả những điều bất trắc có thể xảy ra. Lúc này sự có mặt của người chồng là niềm an ủi, động viên rất lớn.

Bên cạnh một số ông chồng vô tâm, vợ đau đẻ mà vẫn hồn nhiên lướt facebook, chơi game thì cũng có những người rất thương, rất xót vợ, luôn bên cạnh vợ trong thời khắc vượt cạn và cả khi vợ đã sinh xong. Thậm chí còn không ngại ngần dùng bản thân mình làm bia đỡ đạn hứng chịu những cái cấu véo, giứt tóc của vợ... và ân cần dìu vợ từng bước tập đi.

Mới đây, một anh chồng có nickname P.C đã đăng tải trong một group đông thành viên, chia sẻ khoảnh khắc dìu vợ tập đi sau mổ đẻ khiến dân mạng thả tim không ngớt. 

Anh chồng hài hước viết: "Vợ mình vừa sinh cho mình 1 bản sao y hệt mình các bạn ạ.

Vợ mình đẻ mổ và giờ phải tập đi như thế này đây, kêu đau và quấy hơn con. Thế là niềm vui của mình nhân đôi, 1 là nhà mình có thêm thành viên mới, 2 là vợ mình không đuổi đánh mình được như trước nữa".

Đính kèm là đoạn clip ghi lại cảnh người vợ đang lẫm chẫm từng bước tập đi dưới bàn tay dìu của người chồng. Nhìn hình ảnh giản dị thế thôi nhưng với bất cứ người phụ nữ nào, đặc biệt là phụ nữ mới sinh thì đây là điều vừa quan trọng vừa ấm áp. Họ cần người dìu từng bước để tập đi, để nhanh chóng phục hồi sau vết mổ hàng tầng lớp da thịt sau sinh và quan trọng nhất là để họ luôn cảm thấy được quan tâm, yêu thương.

Chỉ một hành động nhỏ khi đưa vợ đi đẻ, anh chồng này đã nhận về cơn mưa lời khen, cánh chị em thi nhau tag chồng để học hỏi-1

Anh chồng dìu vợ từng bước tập đi sau mổ. Ảnh cắt từ clip

Chỉ một hành động nhỏ khi đưa vợ đi đẻ, anh chồng này đã nhận về cơn mưa lời khen, cánh chị em thi nhau tag chồng để học hỏi-2

Khoảnh khắc nhìn tưởng như đơn giản nhưng lại ý nghĩa vô cùng đối với người phụ nữ sau sinh

Dưới phần bình luận, rất nhiều chị em đã thả tim cho người chồng này, thậm chí còn xuýt xoa vì khoảnh khắc ấm áp đó:

- "Anh chồng này hài hước quá, nhưng dù sao thấy thật ấm áp, phụ nữ chỉ cần thế thôi mà. Chúc vợ bạn nhanh lành vết mổ nha".

- "Mình đi đẻ đau vật vã cả 12 tiếng, thấy mình đau chồng cũng bứt rứt lắm ấy. Vậy mà sáng hôm sau đẻ xong lại nhăn nhở: Sang năm lại làm đứa nữa em nhỉ?".

- "Mình đi đẻ thì ông chồng còn khóc nhiều hơn vợ. Vợ đau đẻ mới chỉ rơi nước mắt thôi chứ chưa khóc to, ông ý đã vừa dìu mình đi bộ vừa lau nước mắt rồi. Vợ không đẻ thường được phải mổ, bác sĩ bế bé ra trước xong 1 lúc nhưng không thấy vợ ra, anh ấy đứng ở cửa phòng mổ mà mắt đỏ hết (ra viện rồi mẹ mình mới kể). Lúc tập đi sau mổ cũng đau đớn tưởng chết, may có anh ấy dìu từng bước, nghĩ lại thấy thương yêu chồng nhiều hơn".

- "Ấm cả lòng nhỉ, như thế này đẻ con cho cũng bõ. Nhìn bình thường nhưng ai là phụ nữ đi sinh con mới hiểu sự quan trọng này như thế nào".

Bên cạnh đó, không ít chị em đã "tag" chồng, bạn trai vào bài đăng để các anh học tập anh chồng này.Việc chia sẻ chuyện đi đẻ trên mạng xã hội của chị em phụ nữ không phải là một câu chuyện mới nhưng mỗi lần xuất hiện nó luôn làm cho dân tình một lần "dậy sóng". Bởi người ta thường nói: "Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà vượt cạn mồ côi một mình" và cho đến khi được tận mắt chứng kiến cảnh "đi đẻ một mình" của vợ và những đau đớn ấy thì có lẽ các anh chồng mới thật sự hiểu thêm được những vất vả, gian nan mà người phụ nữ phải trải qua. Vì thế, hãy yêu thương và chia sẻ với họ nhiều hơn, các anh nhé!

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chi-mot-hanh-dong-nho-khi-dua-vo-di-de-anh-chong-nay-da-nhan-ve-con-mua-loi-khen-canh-chi-em-thi-nhau-tag-chong-de-hoc-hoi-22202030412288119.htm

người chồng

đẻ mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.