Chiêu đáp trả cao tay của nàng dâu tương lai 'ăn cơm trước kẻng' khi bị mẹ chồng nghi ngờ cái thai trong bụng

Vì mẹ chồng nghi ngờ cái thai trong bụng mình nên nàng dâu đã có màn đáp trả khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Vì mẹ chồng nghi ngờ cái thai trong bụng mình nên nàng dâu đã có màn đáp trả khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Chuyện "ăn cơm trước kẻng" hiện nay không còn là câu chuyện đáng để bàn nữa vì nhiều người còn mong muốn có con trước khi cưới. Thế nhưng vẫn có những người mẹ chồng không thực sự thích con dâu của mình mang bầu trước giống như hoàn cảnh dưới đây. Cũng có thể chỉ là một câu nói đùa nhưng cách hành xử của mẹ chồng khiến con dâu để bụng và đã có màn đáp trả khiến mẹ cũng phải ngại vì thái độ trước đây của mình.

Câu chuyện được con dâu chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

Chiêu đáp trả cao tay của nàng dâu tương lai ăn cơm trước kẻng khi bị mẹ chồng nghi ngờ cái thai trong bụng-1

"Em là một đứa thẳng tính, nói năng không khéo nhưng giỏi 'bật' nếu bị ai chèn ép. Đối với mẹ chồng, em kính trọng nhưng không có nghĩa là bà thích nói gì, ép gì cũng được.

Em và chồng yêu đương 5 năm, ra mắt gia đình hết rồi. Em là gái quê, chồng em người Hà Nội nhưng nhà bình dân thôi. Công việc tốt, chúng em góp tiền chung, gửi sổ tiết kiệm tên em để khi cưới thì mua nhà ở riêng. Chồng em là con út, nên ở riêng không khó.

Lúc phát hiện em có bầu 8 tuần, anh ấy mừng lắm, về đòi cưới ngay. Em đến gặp mẹ chồng, bà nói một câu khiến em bất ngờ: 'Mẹ không ưa mấy đứa ăn cơm trước kẻng tí nào. Chắc gì là con mày? Cưới tao đồng ý nhưng mà mua nhà thì tên thằng T. chứ con L. không được đứng tên. Nhà phải mua xong mới cưới”.

Thấy bà khôn hết phần thiên hạ, em liếc chồng sắp cưới để ra hiệu. Ai dè anh sợ mẹ, kéo em ra góc khuyên em nín nhịn. Bọn em có 1 tỷ 230 triệu, mẹ chồng góp vào 700 triệu mà không cho em đứng tên".

mẹ chồng đã làm cô gái tên L này không hài lòng nhưng cô vẫn chấp nhận nín nhịn. Sau khi cưới, L phát hiện mẹ chồng cũng không đến nỗi nào nên đã có màn đáp trả để mẹ phải hiểu cô hơn nữa cũng để cho bà biết cô vẫn còn nhờ lời bà nói về cái thai trong bụng cô ngày đó. 

"Sau 1 tháng thì cưới. Lúc này chồng em bảo sẽ lén lút đi khai thêm tên em vào sổ đỏ, bà tính trước mà không tính là mua nhà chán mới có sổ. Nhưng em không thích lén lút thế. Em bảo em có cách nói chuyện khiến mẹ chồng thay đổi.

Giờ ăn cơm, bố chồng hỏi tên cháu nội. Biết em siêu âm thằng cu rồi, ông mừng lắm. Mẹ chồng đang vui vẻ đặt tên em cười bảo:

'Anh T. bảo anh ấy đứng tên nhà rồi, thằng cu này không khai sinh tên bố cũng được. Con đang tính cho nó theo họ mẹ. Con xin nói thật, trước đây mẹ có nghi ngờ đứa bé con mang không phải cháu mẹ, mẹ cũng không muốn cho con đứng tên chung trên sổ đỏ nhà mà vợ chồng con chung tay mua.

Bố mẹ mà thương con cháu thì con cũng không bao giờ để bố mẹ buồn đâu. Có điều, để chắc ăn, thằng cu này cứ mang họ mẹ, khai sinh theo hộ khẩu của mẹ không sau này bà mất công mang đi xét nghiệm ADN'.

Bố chồng em tái mặt, buông đũa nhìn mẹ chồng và em bực mình. Chồng em cuống lên đứng dậy trình bày. Lúc này bà mới cười bảo: 'Thẳng thắn thế là tốt. Mẹ đùa mà mày đừng để bụng. Nhà của 2 đứa, cứ khai tên 2 vợ chồng đi, còn thằng T. chả lẽ không biết có phải con nó không'".

Câu nói của mẹ chồng thực sự đã khiến con dâu hài lòng. Dù rằng mẹ cũng không phải người quá khó tính nhưng L cũng muốn cho mẹ hiểu, con dâu cũng không phải người quá hiền mà mẹ có thể nói thế nào, đảo trắng thay đen nghi ngờ cái thai trong bụng cô được. Đó là chuyện nghiêm trọng ảnh hưởng tới danh dự của cô. 

Sau khi bài viết đăng tải, nhiều người rất ngưỡng mộ cô con dâu thẳng tính. Tất nhiên trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ có nhiều chuyện phức tạp nhưng quan trọng chính là hiểu và thông cảm lẫn nhau thì mọi sự sẽ tốt đẹp.



Theo VietNamNet


nàng dâu tương lai

ăn cơm trước kẻng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.