Chồng kiếm 20 triệu/ tháng nhưng chỉ đưa vợ 3 triệu tiền sinh hoạt, còn nói cho 2 mẹ con tiêu thoải mái!

Ông cha ta nói chẳng có sai bao giờ, hãy yêu và lấy người đàn ông có 10 đồng cho bạn cả 10 đồng, chứ đừng lấy người có 10 đồng nhưng chỉ cho bạn 1 đồng.

Ông cha ta nói chẳng có sai bao giờ, hãy yêu và lấy người đàn ông có 10 đồng cho bạn cả 10 đồng, chứ đừng lấy người có 10 đồng nhưng chỉ cho bạn 1 đồng.

Người ta thường nói rằng "Đàn ông kiếm tiền, đàn bà quản tiền". Sau kết hôn, người phụ nữ thường là tay hòm chìa khóa của gia đình.

Chuyện chi tiêu như thế nào còn phụ thuộc vào thu nhập của mỗi nhà. Không phải giữ tiền mà các chị em nội trợ vui vẻ, bởi họ phải nghĩ làm sao chi tiêu hợp lý các khoản sinh hoạt trong gia đình mà vẫn có thể có của để dành.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, đối với những mẹ tự chủ được tài chính thì 2-3 triệu không phải là số tiền lớn lao gì nhưng một số mẹ chưa đi làm hoặc phải ở nhà làm nội trợ phụ thuộc rất lớn vào chồng.

Gặp anh chồng đưa hết tiền lương cho vợ thì không sao, nhưng gặp phải anh chỉ đưa cho vợ 1-2 triệu mỗi tháng chắc chắn các chị em phụ nữ chẳng biết làm gì với số tiền đó cả. Và đây cũng chính là câu chuyện của một mẹ bỉm sữa đang gặp phải:
 

Lương tháng 20 triệu nhưng chồng chỉ đưa cho vợ 3 triệu, đã thế còn bảo cho mẹ con tiêu thoải mái. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn bài viết như sau:

"Có mẹ nào giống em không ạ?

Chồng em làm một tháng được 20 triệu nhưng chỉ đưa cho vợ có 3 triệu, đã thế còn bảo rằng tháng này bố cho 2 mẹ con tiêu thoải mái nhé!

3 triệu mua 2 tạ thóc hết 1.700.000 đồng, đóng tiền mạng hết 400.000 đồng, chỉ còn lại 900.000 đồng tiền ăn thì các mẹ thấy tiêu có thoải mái không?

Có mẹ nào khoe mâm cơm 35.000 đồng chỉ cách mình tiết kiệm với!".

Sau khi bài viết của mẹ H.L được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác đã tỏ ra không đồng ý với anh chồng trong câu chuyện.

Bạn N.N bức xúc: "Kiếm được 20 triệu mà đưa cho vợ được có 3 triệu thôi ư, chồng của mẹ nó ki bo vậy? Thế mà mẹ nó cũng im lặng mà cầm tiền như vậy sao? Chính vì không nói gì nên nó mới như thế đó!".

Cùng quan điểm với N.N, mẹ bỉm sữa N.Y.Đ nói thêm: "3 triệu thì làm sao mà tiêu hả chị ơi?

Đọc qua em cứ tưởng cho 3 triệu tiêu vặt, ai ngờ đây là số tiền sinh hoạt cho cả gia đình trong 1 tháng. Riêng tiền ăn ở nhà em chỉ có 3 người cũng hết 6-7 triệu mỗi tháng rồi. Chị khổ quá!"

"Hoặc là nói thẳng với nhau, hoặc là đẩy sang cho chồng lo tất cả mọi thứ. Đụng đến chuyện tiền bạc không rõ ràng từ đầu là rất dễ gây gổ!", mẹ T.X góp ý.
 

Ý kiến của cư dân mạng về câu chuyện của người mẹ trẻ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều mẹ thắc mắc là vậy 17 triệu còn lại thì chồng của bạn ấy để đâu?

Trả lời câu hỏi này, mẹ H.L chia sẻ rằng: "Số tiền còn lại chồng em đưa hết cho mẹ chồng. Em đang thất nghiệp nên không có đồng vào, đồng ra, phụ thuộc hết vào chồng".

"Chả hiểu ông chồng này như thế nào mà có gia đình rồi mà đưa hẳn hết lương cho mẹ để làm gì? Có hiếu là rất tốt, nhưng còn cuộc sống của gia đình nữa, chị nên ngồi nói chuyện với chồng để cân bằng được số tiền đưa cho mẹ và đưa cho vợ.

Chị không nên nhu nhược, im lặng như vậy. Như thế nó sẽ càng được đà lấn tới thôi", bạn P.Q khuyên bà mẹ trong câu chuyện xử lý tình huống.

Chính vì vậy, người phụ nữ hiện đại cứ phải tự chủ, độc lập được tài chính, dù nhiều hay ít nhưng vẫn có đồng tiền dự phòng trong người, chứ đừng để rơi vào tình trạng phụ thuộc vào chồng thái quá.

Theo Helino


tay hòm chìa khóa

chi tiêu gia đình

ông chồng keo kiệt


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.