Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Câu chuyện về chú chó thông minh, dũng cảm này đã được chính người chủ kể lại và hiện nó đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Câu chuyện về chú chó thông minh, dũng cảm này đã được chính người chủ kể lại và hiện nó đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Rạng sáng nay, tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng. Vụ cháy đã khiến 13 người thiệt mạng cùng 28 người khác bị thương.

Trong vụ cháy, câu chuyện về chú chó kịp thời báo tin cứu chủ được dân mạng chia sẻ rất nhiều. Tại một group về nuôi chó, facebook D.N kể về câu chuyện may mắn của mình.

"Mọi người ơi, ai nói Alaska không khôn, không có bé kêu cửa phòng ngủ là gia đình mình chết cháy rồi đó. Bé cứu mình, bạn bè yêu cún của gia đình sau đó đã cứu mẹ con bé an toàn. 

Cảm ơn mọi người xả thân cứu bé giúp mình. Bé Alaska là người hùng của gia đình, không bỏ chạy lúc hoạn nạn mà luẩn quẩn bên cạnh cứu chủ. Đúng là chết đi sống lại mọi người ơi".

Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Chú chó Alaska cứu chủ.

Anh D.N kể lại tình hình lúc gần 2 giờ sáng ngày 23/3 và hành động cứu chủ thông minh của chú chó trung thành.

"Nhà mình có hai vợ chồng, vợ đang mang bầu 5 tháng nữa. Trong nhà có nuôi 1 bé Alaska tên Xuka béo - 2,5 tuổi vừa sinh con được 2 tháng và 1 bé Husky.

Tầm 2 giờ sáng, bỗng nhiên Xuka cào cửa rất ghê, mạnh và lớn lắm nên mình có dậy ra ngoài xem như thế nào nào thì thấy khói đầy nhà rồi, mù mịt. 

Bé Husky bắt đầu hú lên, cả mấy bé cùng đi theo hai vợ chồng thoát ra nhưng khói quá. Lúc đó vợ mình mang bầu, khó thở dần, mình buộc lựa chọn.

Mình định bụng ôm vợ rồi mang bé Alaska con đi nhưng tìm không thấy đâu, mình đành mang Husky xuống lầu và bỏ lại mẹ con Xuka. Sau đó mình gọi nhờ bạn bè ở gần chạy đến cứu giúp mẹ con hai bé mình để lại", anh D.N kể.

Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Anh D.N nuôi bé đã được 2,5 năm nay.

"Sau khi hai người bạn chạy đến, mình trực tiếp gửi bé Husky nhờ trông hộ rồi chạy vào cứu tiếp hai bé. Nhà mình ở lầu 1, lúc đó nhiều người đi tắt qua nhà để được cứu hộ có bảo không nghe thấy tiếng chó sủa, mình gục ngã luôn rồi vừa đi vừa khóc. Sau đó quá mệt nên mình được đưa đi cấp cứu.

Lúc đó mình chỉ kịp dặn dò hai người bạn nhờ cứu hộ cứu chó giúp vì mạng của mình là của nó. Khi mình ở bệnh viện, một người bạn năn nỉ cứu hộ cho leo lên cứu bé, cuối cùng phát hiện Xuka đang ở góc phòng ngủ, có máy lạnh đỡ nóng và đang ôm con.

Nghe tiếng người quen nó bắt đầu sủa và được cứu thoát. Ở bệnh viện nghe tin mình quá hạnh phúc và bật khóc thôi", anh D.N tiếp tục chia sẻ.

Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Xuka rất thông minh.

Bên cạnh đó, anh còn cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên Xuka cứu vợ chồng:

"Lần trước vô tình cho Xuka ngủ trong phòng với mình. Cách khu ở vài căn có xưởng gỗ bị cháy. Bình thường Xuka hay kêu để mở cửa đi vệ sinh nhưng đêm đó bé cứ lấy chân khều khều vào mặt mình. Không được bé còn lè lưỡi liếm mặt thức bằng được chủ dậy. Mình bật dậy thì thấy khói bắt đầu lan vào cửa sổ rồi.

Mặc dù đám cháy không quá gần nhưng mọi người cũng sơ tán, chạy tán loạn. Lần đó mình còn kịp thời dẫn các bé chạy cùng chứ không quá gấp gáp như hôm nay. Hiện tại mình chỉ mong ra viện sớm để đưa hai bé đi khám, hai bé chắc cũng hít phải nhiều khói độc quá rồi".

Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Xuka đã cứu chủ trong đám cháy.

Chú chó Alaska cào cửa báo tin, cứu sống gia đình chủ trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Hình ảnh Xuka khi còn bé.

Liên hệ với chị X. người được anh D.N gọi đến ngay trong đêm thì được biết đến gần 4 giờ sáng nay, mẹ con Xuka mới được cứu ra an toàn.

"Lúc hơn 2 giờ sáng anh ấy gọi, mình chạy qua thì được nhờ ở lại trông và cứu giúp mẹ con Xuka Béo. Nhà bạn mình ngay lầu 1 nên nhiều người tập trung để trèo xuống. Thấy người trèo ra mà không có bất cứ tiếng chó sủa nào, chúng mình xác định hai mẹ con chết vì ngạt khói rồi đó.

Lúc ấy mình cảm thấy đau đớn lắm. Mình cũng nuôi một bé Alaska nên hiểu chứ, không coi bọn nhỏ là thú vật đâu mà coi như thành viên trong nhà vậy. Khi đó bọn mình cứ nói với nhau "dù nó có chết rồi cũng mang ra cho bằng được".

Một lúc sau anh H. người cũng được anh D.N gọi đến xin được leo vào cứu Xuka. Khi đó thấy anh H. Xuka bắt đầu sủa, đứng dưới mà nghe tiếng nó sủa mình như chết đi sống lại, thở phào nhẹ nhõm thực sự luôn", chị X. chia sẻ.

Theo Thế giới trẻ


chú chó

thú cưng

chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.