Đi cà phê 11 người mà chỉ gọi 2 chai nước ngọt, nhóm khách bị chủ quán livestream "bóc phốt" nhưng vẫn đáp trả cực gắt

Câu chuyện này không là của riêng ai, bởi rất nhiều người đã rơi vào tình huống tương tự.

Ai khi mở hàng ăn quán nước cũng đều mong muốn có nhiều khách ra vào, nhưng đôi khi, số lượng người vào lại không quyết định được việc lãi nhiều hay không, nhất là trong trường hợp cả nhóm quá tiết kiệm, chỉ gọi đại diện đồ ăn thức uống để "ngồi chùa". Đó là tình huống mà cô nàng T.B dưới đây đã phải trải qua với nhóm khách của mình, khi có đến tận 11 người vào quán mà chỉ gọi có 2 chai nước.

Nhiều ý kiến cho rằng, đối với người bán hàng thì cách làm như nói trên của nhóm khách là cực kỳ phản cảm, bởi họ đã mất công xây dựng quán, bỏ tiền ra để vận hành với mong muốn thu lại chút lãi mà bây giờ lại thành ra thế này thì đúng là khó có thể chấp nhận nổi. Cả một nhóm người vào huyên náo hết cả mà chỉ gọi có 2 chai nước thì làm sao mà đỡ nổi.
 

Đi cà phê 11 người mà chỉ gọi 2 chai nước ngọt, nhóm khách bị chủ quán livestream bóc phốt nhưng vẫn đáp trả cực gắt-1

Nhóm khách đi đông mà chỉ gọi ít nước bị chủ quán livestream trên Facebook.

Không dừng lại ở đó, bạn T.B còn đăng tải một tin nhắn được cho là của một trong số những vị khách kia nhắn đến. Có vẻ như anh chàng là khách quen của quán và đang có những tranh luận qua lại về việc ngồi lâu mà lại gọi ít nước của mình. Sau lần nói chuyện này, có lẽ đôi bên sẽ chẳng thể nhìn mặt nhau nữa.

Về phía cư dân mạng, nhiều người sau khi xem xong câu chuyện thì cũng đã ngay lập tức đưa ra bình luận của mình. Phần đa đều cho rằng nhóm khách làm như vậy là không được, vào quán uống cà phê mà lại chỉ nghĩ cho bản thân như thế thì không đúng một chút nào. Một số ý kiến khác thì khuyên chủ quán không nên livestream trực tiếp sự việc như vậy vì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của khác. Thay vì đó, gia chủ hãy nói chuyện nhẹ nhàng với khách để gợi ý họ gọi thêm nhiều đồ hơn một chút, tất nhiên là phải bằng cách khéo léo.
 

Đi cà phê 11 người mà chỉ gọi 2 chai nước ngọt, nhóm khách bị chủ quán livestream bóc phốt nhưng vẫn đáp trả cực gắt-2

Đoạn hội thoại của chủ quán và một trong số những khách hàng trong nhóm nói trên.

Ngoài ra, có người từng kinh doanh cà phê còn bày cho chủ quán một cách để không rơi vào tình huống tương tự, đó là với những khách đến quán nếu không gọi đồ uống thì có thể phụ thu thêm một khoản tiền, khoảng 10-20k/người chẳng hạn thì sẽ không bị lỗ vốn. Tuy nhiên, cách làm này lại được đánh giá là chặt chẽ quá, nếu không cẩn thận sẽ gây tác dụng ngược.

Nói đến đây, hẳn nhiều người phải cảm thán rằng kinh doanh đúng là không đơn giản một chút nào. Người mua kẻ bán ai cũng đều mong muốn có lợi nhất cho mình. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chúng ta cũng nên biết nghĩ cho người khác một chút, để mọi thứ được hài hòa nhất có thể.

 


 Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-ca-phe-11-nguoi-ma-chi-goi-2-chai-nuoc-ngot-nhom-khach-bi-chu-quan-livestream-boc-phot-nhung-van-dap-tra-cuc-gat-222020246135824780.htm

bóc phốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.