Chủ trọ và khách cãi nhau gây náo loạn, chiến sĩ CA tới nói một câu "giải vây" liền được cả xóm vỗ tay rần rần

Câu nói của chiến sĩ công an khiến người dân trong khu trọ vui vẻ, mừng rỡ, vỗ tay hoan hô rần rần.

Chuyện đi thuê trọ trong những ngày dịch dã vốn là chủ đề tranh cãi được nhiều người quan tâm. Dịch Covid-19 bùng phát căng thẳng, phần lớn những người đi thuê trọ đều không có điều kiện kinh tế dư dả, người thì thất nghiệp, người bị giảm lương.

Thế nên nhiều chủ trọ cũng thương tình mà giảm tiền phòng, san sẻ sự khó khăn, đồng thời hỗ trợ lương thực với nhiều khách thuê. Nhưng nói qua cũng phải nói lại, nếu chủ nhà trọ có tấm lòng vậy thì tốt, còn nếu không cũng không thể bắt bẻ họ phải giảm tiền nhà. Vì bản thân người cho thuê cũng phải trang trải cuộc sống gia đình, thậm chí có người phải trả nợ ngân hàng...

Mới đây, một đoạn hội thoại được ghi lại tại một xóm trọ ở TP. Thủ Đức đã khiến nhiều người chú ý trên MXH. Trong đoạn clip có sự xuất hiện của chiến sĩ công an, bà chủ thuê trọ, người dân trong khu xóm.

Khi thấy người dân ồn ào, cãi nhau ầm ĩ với chủ xóm trọ về chuyện thuê phòng, chiến sĩ công an đã tới 'giải vây'.


Chủ nhà trọ và khách thuê cãi nhau ầm ĩ, chiến sĩ công an tới nói đúng một câu 'giải vây' liền được cả xóm vỗ tay rần rần

- "Nhà nước mới ra chỉ thị 16, tháng sau này sẽ như nào thì tui sẽ tùy tình hình giải quyết cho bà con. Chứ giờ chưa tới mà... Mà anh này 1 tháng trời không đóng... Rồi nghĩ sao tui không lên tiếng? Tất cả đóng tiền đàng hoàng hết rồi, riêng 1 mình anh này, gia đình này không đóng gì hết", chủ trọ nói.

Thấy người phụ nữ không giữ được bình tĩnh, chiến sĩ công an đã liên tục vỗ vai, khuyên chị nên về nhà từ từ giải quyết.

"Người ta đàng hoàng gì với mình, thì tui sẽ xử sự cho mọi người công bằng. Đây nè, cái phòng nè 3 tháng trời chưa đóng cho tôi được đồng bạc nào, tôi vẫn cho ở. Tiền điện nước khỏi đóng luôn. Tại sao tui không giúp đỡ cho những người khác được? Nhưng tùy trường hợp, hoàn cảnh.

Đây người ta đóng hết rồi, riêng nhà này 1 tháng không đóng. 1 câu trả lời cũng không nói. Nghĩ sao? Ông còn nói: Chừng nào tôi đi làm được tôi đóng. Có phải là ngang ngược không?", người phụ nữ bức xúc trong đoạn clip.

Thấy tình hình căng thẳng, lại không thể giảng hòa được cả 2 bên, chiến sĩ công an liền lớn tiếng nói: "Bây giờ như này nè, anh này thiếu chị phòng trọ bao nhiêu, em trả cho, nha! Dịch này không đuổi người ta đi được. Em sẽ trả cho".

Câu nói ấy khiến cả xóm trọ phút chốc vỗ tay rần rần, tán dương sự hào sảng, nhiệt tình của chiến sĩ công an.

Chủ trọ và khách cãi nhau gây náo loạn, chiến sĩ CA tới nói một câu giải vây liền được cả xóm vỗ tay rần rần-1

Đoạn clip trên sau khi đăng tải đã nhận về vô số lượt yêu thích từ cư dân mạng. Nhiều người dành lời khen cho cách hành xử tử tế của chiến sĩ công an.

- Hoan hô người chiến sĩ của năm. Cảm ơn anh đã giúp đỡ người dân. Trong hoàn cảnh đó ai cũng có lý lẽ riêng, không thể đổ lỗi hết cho chủ trọ được.

- Khách thuê không có tiền, nên lựa lời nói với chủ trọ 1 câu. Chưa lo được thì nói chuyện khéo léo, dễ nghe chút để người ta thông cảm. Cũng may mắn gặp được anh công an tốt bụng!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-tro-va-khach-cai-nhau-gay-nao-loan-chien-si-ca-toi-noi-mot-cau-giai-vay-lien-duoc-ca-xom-vo-tay-ran-ran-162211909095100850.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.