Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân

Đã vậy, khi bà mẹ này nhắn tin cho trang bán hàng thuốc tăng cân để yêu cầu gỡ ảnh con mình xuống thì trang bán hàng đã ngang nhiên trả lời rằng: "Xem lại nhé, không phải con em, con mình mà không nhận ra à".

Đã vậy, khi bà mẹ này nhắn tin cho trang bán hàng thuốc tăng cân để yêu cầu gỡ ảnh con mình xuống thì trang bán hàng đã ngang nhiên trả lời rằng: "Xem lại nhé, không phải con em, con mình mà không nhận ra à".

Với sự phát triển và những mặt lợi của mạng xã hội mà ngày nay các cơ sở kinh doanh online mọc lên như nấm sau mưa, nhất là các loại mặt hàng liên quan đến sức khỏe như thuốc tăng cân, giảm mỡ các kiểu.

Điều này đồng nghĩa với việc cạnh tranh không nhỏ khi có những cơ sở buôn bán chung loại mặt hàng, vì thế để vượt qua "đối thủ", các fanpage bán hàng đã nghĩ ra cách để cho người tiêu dùng phải lưu tâm đến mình hơn bằng hình ảnh ấn tượng.

Những hình ảnh đó, có thể là hình ảnh phản hồi về sản phẩm thật tốt, hoặc hình ảnh trước và sau sử dụng sản phẩm, hoặc cũng có thể là hình ảnh minh họa mà nguồn của nó là... ăn cắp nhằm tăng độ tin cậy.

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 1.

Bài viết thể hiện sự bức xúc của mẹ bỉm khi thấy hình ảnh con mình được mang ra quảng cáo sản phẩm thuốc tăng cân mà không được sự cho phép của chị.

Và mới đây, nằm trong trường hợp cơ sở buôn bán thuốc thang sử dụng hình ảnh tùy tiện lấy của người khác để thu hút sự quan tâm của khách hàng, có một sự vụ đang làm mưa làm gió trong một hội nhóm dành cho các bà mẹ trên mạng xã hội.

Chuyện là vào một ngày đẹp trời, có một mẹ bỉm có nick M.S phát hiện hình ảnh con gái bụ bẫm của mình bị một page mang ra để quảng cáo cho sản phẩm thuốc tăng cân mà họ đang buôn bán mà chưa được sự cho phép và đồng ý của chị. Mặt khác, bé cũng chưa hề sử dụng sản phẩm này.

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 2.

Trang bán hàng thuốc tăng cân nhưng lại "ăn cắp" ảnh của một bà mẹ một tay chăm con bụ bẫm để quảng cáo cho sản phẩm (?)

Bức xúc vì chuyện này, mẹ bỉm M.S liền nhắn tin trực tiếp cho trang bán hàng kia mà yêu cầu tháo gỡ hình ảnh con gái của chị xuống.

Chị cho rằng con gái mình bụ bẫm là do một tay mình chăm sóc, chứ không hề sử dụng thuốc tăng cân, vì thế mang ảnh con chị ra để quảng cáo là rất ảnh hưởng.

Vậy mà, thay vì xin lỗi vì đã ăn cắp ảnh, và hứa hẹn tháo ảnh ngay lập tức thì trang mạng kinh doanh kia trơ trẽn bật lại cho rằng hình ảnh đó không phải con của chị.

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 3.
 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 4.

Những dòng trả lời rất "cứng" của shop kinh doanh khi mẹ bỉm vào hỏi rõ ngọn ngành.

Mẹ bỉm liền giận dữ yêu cầu làm rõ thì trang kinh doanh thuốc tăng cân nọ liền chặn liên lạc. Thế là trong cơn giận lôi đình, mẹ bỉm liền đăng đàn trong một hội nhóm các bà mẹ để chia sẻ về câu chuyện và yêu cầu cộng đồng "500 chị em" ra tay tương trợ.

Toàn bộ bài viết của mẹ bỉm đáng thương nọ có nội dung như sau:

"Mình không muốn chửi. Nhưng bực quá các mẹ ạ. Con mình đẻ ra chăm bẵm từ bé, giờ bọn lừa đảo đánh vào tâm lí của các mẹ là giúp bé tăng cân. Con mình bé giờ chả biết đến thực phẩm bổ sung ăn ngon tăng cân là gì.

Nhỏ bú mẹ lớn nhờ ăn với cơ địa hấp thụ. Vậy mà cái bọn buôn bán không có tâm này lấy con mình ra quảng cáo cho sản phẩm của họ. Người ta chụp ảnh đăng ảnh của người khác cũng phải xin phép đúng không ạ. Vậy mà, mọi người nhìn ảnh đi, bọn đó nói ảnh không phải con mình mới sốc.

Mình up lên đây cho cả làng cả nước biết chiêu trò của bọn lừa đảo. Mình không muốn làm lớn chuyện. Mình chỉ yêu cầu chúng gỡ hình con mình xuống.

Chúng bảo không phải hình con mình. Xong chặn facebook. Mọi người cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo này nhé. Vào tường shop đó lên tiếng giúp mình và cũng là giúp những đứa trẻ mất tiền vì những người không có tâm này. Tiền mất tật mang như chơi".

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 5.

Hình ảnh bé gái con của mẹ M.S bị page bán hàng "xài ké".

Thế là, câu chuyện được đăng tải chưa bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em bỉm sữa dùng mạng xã hội. Ai ai cũng tỏ ra đồng cảm với người mẹ, bởi cho rằng con mình sinh ra một tay nuôi lớn mà chỗ kinh doanh kia lại nói "điêu" rằng cô bé trong ảnh bụ bẫm được là nhờ thuốc tăng cân, đã vậy còn trơ trẽn nói đó không phải là ảnh của con chị.

Và cũng có một số người giận dữ, theo lời kêu gọi của chị, lướt qua trang kinh doanh trên mạng xã hội của nhãn hàng thuốc tăng cân nọ mà nhắn tin, bình luận đòi lại công bằng giúp chị. Tuy nhiên, ngay sau đó tất cả bình luận bất lợi đều bị xóa và các mẹ bỉm này bị block luôn.

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 6.

Những bình luận của cộng đồng 500 chị em.

Liên hệ trực tiếp với bà mẹ, thì được biết chị M.S hiện sống tại Bình Định cùng chồng và hai con, trong đó cô con gái bị trang bán thuốc tăng cân ăn cắp ảnh là bé nhỏ.

Chị nói, bản thân rất bức xúc khi thấy hình ảnh con gái của mình bị mang ra quảng cáo cho sản phẩm thuốc tăng cân mà không được sự cho phép của chị:

"Mình rất bức xúc và thật sự sốc khi thấy mấy hình ảnh của con gái do chính tay mình chụp bị mang ra quảng cáo như vậy. Ảnh họ lấy là lúc con gái mình 6 tháng tuổi, nặng 12kg, đều do một tay mình nuôi lớn nhờ sữa mẹ và cơ địa dễ hấp thụ dinh dưỡng.

Vì thế, việc họ tùy tiện sử dụng ảnh bé nên mang ra quảng cáo cho thuốc tăng cân này nọ cho trẻ em như thế là không đúng sự thật. Đạo đức kinh doanh không có, buôn bán không có tâm".

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 7.

Bé gái trong ảnh bây giờ đã lớn nhưng vẫn rất đáng yêu và bụ bẫm.

Chị Mai cũng nói, bản thân chị đã có liên hệ với trang bán hàng để yêu cầu gỡ ảnh con chị xuống nhưng bất thành, thậm chí họ còn nói không phải ảnh con chị, nào là "xem lại nhé", "không phải con em", "con mình mà không nhận ra à", nên chị Mai đã tức giận mà đăng đàn cầu cứu cộng đồng chị em dùng mạng.

Về phần trang bán hàng thuốc tăng cân kia, chúng tôi liên hệ theo số điện thoại công khai trên page để hỏi rõ sự tình thì họ tuyên bố, đó là hình ảnh của họ. Khi chúng tôi hỏi về những bức xúc của chị M.S, người trực đường dây nóng của page này gằn giọng: "muốn biết thì tự đến nơi xác nhận".

Tuy nhiên, khoảng vài giờ sau đó, mặc dù không có một lời xin lỗi chính thức nào đến chị M.S, page bán thuốc tăng cân kia đã âm thầm gỡ ảnh con gái chị M.S xuống.

 Chưa kịp tự hào vì nuôi con mát tay, mẹ phẫn nộ thấy ảnh con bị ăn cắp để quảng cáo thuốc tăng cân - Ảnh 8.

Lời cảm ơn của mẹ bỉm sau khi nhận được sự giúp đỡ của "500 chị em".

Có thể nói, sự việc đã lắng xuống, nhờ vào sự chung tay của cộng đồng mạng. Thôi thì hy vọng, qua đây, trang bán hàng thuốc tăng cân kia nói riêng và các cơ sở kinh doanh qua mạng nói riêng có một bài học cho chính mình, xin hãy thận trọng trong việc sử dụng hình ảnh để mô tả và quảng cáo sản phẩm, buôn bán có tâm để nhận được lòng tin từ người tiêu dùng.

Và cũng hãy nhớ một điều, đừng bao giờ xem nhẹ sức mạnh của cộng đồng "500 chị em" nhé, họ đã rỉ tai nhau thì có nước trang bán hàng bị đánh sập mà dẹp tiệm đấy!

Còn về phía chị em, các chị cũng cần cẩn trọng hơn trong việc đăng tải hình ảnh đáng yêu của con mình trên mạng xã hội, tránh tình trạng con bị "bắt cóc online", hoặc bị lợi dụng hình ảnh kèm theo những thông tin không đúng sự thật.

Theo Thời đại


bắt cóc trẻ em

người mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.