Chuyện phong bì: Lúc bạn cưới tôi mừng 1 triệu, lúc tôi cưới bạn gửi có 200k, còn dắt theo 3 người lấy cả mâm cỗ mang về!

Một câu chuyện không mới thế nhưng luôn thu hút được sự quan tâm và bình luận của số đông, nhất là vào mùa cưới hàng năm.

Một câu chuyện không mới thế nhưng luôn thu hút được sự quan tâm và bình luận của số đông, nhất là vào mùa cưới hàng năm.

Mừng cưới bao nhiêu cho hợp lý có lẽ là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Chiếc phong bì này sẽ thay lời bạn chúc mừng, thể hiện tình cảm yêu quý dành cho cô dâu, chú rể vì thế, phải thật cân nhắc để đẹp ý đôi bên. Cũng có những trường hợp nhiều vị khách "có qua mà không có lại" hoặc "có lại mà chẳng toại ý nhau" khiến chủ nhân của đám cưới chỉ còn biết cười trừ.

Vấn đề tưởng chừng đơn giản này những thật ra lại cực kì tế nhị khi động chạm đến "trả nợ miệng".

Như là mới đây, một chú rể đã "than trời" vì những vị khách không ý tứ trong đám cưới của mình khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. 

Chuyện phong bì: Lúc bạn cưới tôi mừng 1 triệu, lúc tôi cưới bạn gửi có 200k, còn dắt theo 3 người lấy cả mâm cỗ mang về!-1

Câu chuyện về tiền mừng cưới tưởng cũ mà chưa bao giờ là cũ mỗi khi mùa cưới đến. Ảnh chụp màn hình

Chú rể này chia sẻ: 

"Tính mình vốn cũng rộng rãi tiền nong, nhất là tiền mừng, lễ lạc các kiểu. Mình quan niệm sống không tính toán thì người ta sẽ quý mà biết điều. Văn phòng mình có mấy người thôi, nên mỗi lần có đình đám, mình đều góp mặt. Mọi người ai cũng rất ý thức và hiểu, trừ anh T - ngồi đối diện bàn mình.

Ông này phải cái tính quý tiền hơn quý người, lúc nào cũng tiền, tiền, tiền. Cơm văn phòng trên 35k là ông thà nhịn chứ không ăn, đồ dùng bình thường như áo mưa, mũ bảo hiểm ông ấy cũng nhặt nhạnh đâu đấy từ mấy cái để quên trong công ty chứ không mua. Trà đá, trà chanh thì phải bao thì ông mới đi, không thì còn lâu vì "tốn thời gian, anh không thích xã giao lê lết".

Ông này lại còn kiểu tính toán, kiểu như miễn phí thì không sao, nhưng bỏ tiền ra thì luôn mồm đòi xịn, sang chảnh mặc dù tiền ít. Trước mình rủ ông ấy đi ăn bún bò Huế ở quán mới, đầu tiên mình định trả, nhưng ai dè quên ví, thế là ông này nhăn nhó trả tiền. Chỉ 60k thôi mà về ông ta cứ cằn nhằn: "30k một bát mà cho có tí thịt, cọng hành úa lặt ra, không đáng tiền".

Đỉnh điểm là đám cưới mình hôm chủ nhật vừa rồi, ông này lôi cả vợ và đứa con trai 3 tuổi đến để ăn cỗ. Gia đình đấy chiếm mất nửa mâm cỗ vị trí đẹp nhất, ăn uống cực nhiệt tình, thậm chí còn xin túi bóng cầm mấy đĩa gà, tôm mang về. Chuyện không có gì để nói đến khi mình check phong bì, thấy ông này mừng 200k. Trong khi trước đây mình đi cưới ông 1 triệu lận, mà chỉ một mình mình đến ăn thôi.

Đến giờ thì mình không thể hiểu được nữa, tại sao người nhôm nhựa đến thế vẫn còn sống? Mà, có nên nhắc nhở khéo ông ấy không? Nhắc thì kiểu gì cho thâm mà hợp lý? Hay có phải mình đang tính toán quá không nhỉ?".

Chuyện phong bì: Lúc bạn cưới tôi mừng 1 triệu, lúc tôi cưới bạn gửi có 200k, còn dắt theo 3 người lấy cả mâm cỗ mang về!-2

Chiếc phong bì mừng cưới 200 ngàn

Chuyện phong bì: Lúc bạn cưới tôi mừng 1 triệu, lúc tôi cưới bạn gửi có 200k, còn dắt theo 3 người lấy cả mâm cỗ mang về!-3

Còn đây là lời nhắn sau khi cùng vợ con dự đám cỗ về.

Câu chuyện tưởng cũ mà vẫn mới này ngay sau khi đăng tải đã nhận về hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ từ rất đông người dùng mạng. Người thì cho rằng, mừng cưới là từ cái tâm khách đến dự. Tùy vào tình hình kinh tế mà người ta mừng cưới, chú rể, cô dâu không nên cưỡng cầu khiến việc cả đời mất vui đi.

"Theo quan điểm của mình, cưới xin người ta đến dự mừng hạnh phúc mình là vui lắm rồi. Mình chả quan trọng mình mừng họ thế nào thì họ phải mừng trả như thế.

Cả đời mới cưới 1 lần, có tốn 1 lần cũg chả sao, so sánh thiệt hơn làm gì cho mệt, nhất là xác định đi đám cưới thì sẽ toàn người thân mà. Tại sao phải tính toán với người thân như vậy. Bớt tính toán đi sẽ nhẹ nhàng hơn mà", tài khoản V.Đ viết.

Còn bạn H.H thì cho rằng: "Đám cưới là việc của mình, người ta bỏ công bỏ việc cả vợ cả con đến là mừng rồi. Còn chuyện lỗ lãi là việc của mình, cỗ cưới là đãi khách chứ có phải kinh doanh đâu mà lỗ lãi. Còn sợ lỗ thì không mời ai hết, hoặc không bày cỗ mà chỉ mời đến uống nước thôi. Còn nếu biết tính như vậy rồi thì coi như lần này cạch hẳn ra, ngưng chơi cùng".

Tuy nhiên, số đông khác lại cho rằng, vị khách mời này quá "kém duyên" và kẹt sỉ. Bởi việc dẫn cả 3 người đi ăn rồi "đáp lễ" lại 200 nghìn thì thật sự là... hơi quá! Trong khi đó trước kia đã nhận được 1 triệu tiền mừng của chú rể.

Bạn P.A thở dài: "May là chỉ có 1 người như anh này chứ cỡ mà gặp 10 người như này thì mệt phải biết. Người đâu vừa bủn xỉn vừa kém duyên thế không biết! Anh trai mình ngày xưa cưới lỗ 30 triệu, nghe xong hết muốn làm đám cưới luôn".

"Bạn bè bình thường làm đám cưới ở quê tôi cũng phải đi 300-500k vì vật giá rẻ hơn. Bạn thân thì phải tiền triệu. Dẫn theo bạn gái hay vợ con thì cũng phải bỏ thêm chứ làm sao mà đi mấy đồng như vậy được, chưa kể người ta còn mừng cưới mình rồi. Qua lại còn lâu dài đâu có thểmất quan hệ chỉ vì một cái đám cưới được, vị khách này cư xử chán thật", nickname T.Đ bày tỏ.

Còn số khác thì đưa ra lời gợi ý cho chú rể "đáp trả" người bạn kém duyên kia: "Bạn cứ nhắn tin lại cho anh ta rằng: "Em cũng muốn thêm vài mâm mà sợ lỗ bác ạ. Thời buổi kinh tế khó khăn, đấy, tôm nhảy bây giờ cũng 300k/kg. Cái đĩa tôm bác xin về cũng hơn 200k rôi", xem anh ta nói gì".

"Viết phong bì nhét 300 nghìn nữa vào đấy bảo là "gửi quà cảm ơn vì được cả gia đình anh tới ăn hết hộ nửa mâm cỗ nhà em", viết thế đi bạn", nickname H.V.P hài hước gợi ý.

Sau câu chuyện này, một số người cho rằng mặc dù không tính toán kinh tế nhưng nếu ai cũng hành xử như vậy thì sau đám cưới chắc hẳn các cặp vợ chồng sẽ phải "méo mặt".

Hơn nữa "của đau, con xót", ai cũng sẽ cảm thấy tiếc khi cho đi mà không nhận về xứng đáng.

Có lẽ, câu chuyện tiền mừng chắc hẳn cứ thế mà không hồi kết. Mỗi người, mỗi quan niệm nhưng sao cho tiệc cưới đầy ắp kỉ niệm, vui tươi là mới là điều cặp dâu rể nào cũng mong muốn nhất.

 

Theo Helino


phong bì

mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.